Tag

Herbalife Nutrition công bố kết quả Khảo sát Dinh dưỡng bền vững tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Dinh dưỡng 22/08/2022 10:48
aa
TTTĐ - Công ty dinh dưỡng hàng đầu toàn cầu, Herbalife Nutrition, vừa công bố các kết quả của Khảo sát Dinh dưỡng bền vững tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Nutrition Sustainability Survey).
Herbalife Nutrition tiếp tục được trao danh hiệu “Thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng đầu” Herbalife Nutrition đồng hành lễ xuất quân của thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 Khảo sát của Herbalife Nutrition: 94% người Việt được hỏi cho biết “muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”
Khảo sát Dinh dưỡng của Herbalife Nutrition
Khảo sát Dinh dưỡng của Herbalife Nutrition

Khảo sát cho thấy đại đa số, khoảng 4/5, người tiêu dùng ở Việt Nam cho rằng họ đã trải qua những tác động của biến đổi khí hậu (79%) và nhận ra tầm quan trọng của sự bền vững cho môi trường khi đưa ra các quyết định liên quan đến dinh dưỡng (92%).

Được thực hiện vào tháng 4 năm 2022, Khảo sát Dinh dưỡng bền vững tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã thực hiện với 5.500 người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 75 tại 11 thị trường bao gồm: Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Mục đích của cuộc khảo sát là để thấy được quan điểm rõ ràng của người tiêu dùng về dinh dưỡng bền vững, các hành động liên quan đến dinh dưỡng có tính bền vững cho môi trường mà họ định thực hiện, và tầm quan trọng của các nỗ lực phát triển bền vững của các công ty dinh dưỡng.

Đối với những người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho rằng tính bền vững đối với môi trường là quan trọng, các mối quan tâm hàng đầu của họ khi mua một sản phẩm dinh dưỡng là “lượng chất thải tạo ra” (69%) và “số lượng/chất liệu bao bì của sản phẩm” (63%). Ngoài ra, 3/4 (77%) số người được hỏi cho rằng khả năng tái chế của bao bì đóng gói là tiêu chí quan trọng trong việc đưa ra các quyết định liên quan đến dinh dưỡng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy gần 95% người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các lựa chọn dinh dưỡng hỗ trợ hoặc thúc đẩy tính bền vững đối với môi trường, cao nhất Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ở các nhóm nhân khẩu học khác nhau, người thuộc thế hệ Z và Millennials - từ 18-41 tuổi - (80%) có nhiều khả năng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các lựa chọn dinh dưỡng bền vững, so với người thuộc thế hệ Gen X và Boomers – từ 42 tới 75 tuổi - (76%). Khi được hỏi về việc họ sẽ sẵn sàng trả thêm bao nhiêu, 68% cho biết khoảng từ 1% đến 10%, trong khi 22% sẵn sàng trả thêm từ 11% đến 15%.

Ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành của Herbalife Nutrition Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Quốc, cho biết: “Tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu đang ảnh hưởng đến tất cả chúng ta; và điều này thúc đẩy người tiêu dùng khắp Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương coi trọng hơn tính bền vững đối với môi trường trong các quyết định liên quan đến dinh dưỡng của mình.

Chúng tôi đặc biệt quan tâm về sự cấp bách của biến đổi khí hậu và luôn nỗ lực đóng góp vào việc bảo vệ hành tinh cho tương lai; như phát huy sức mạnh của protein và các thành phần có nguồn gốc thực vật trong những sản phẩm của mình, tiết giảm việc sử dụng nhựa và bao bì, cũng như tăng cường nỗ lực tái chế qua việc phát động cuộc thi tái chế Thử Thách Simply Recycle tại Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương”.

“Cuộc thi tái chế Thử thách Simply Recycle là một sáng kiến hoàn toàn mới nhằm kêu gọi mạng lưới các thành viên độc lập rộng khắp của chúng tôi tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng tham gia tái chế các vỏ hộp sản phẩm Herbalife Nutrition đã qua sử dụng. Sáng kiến này cũng là một phần đóng góp vào mục tiêu trách nhiệm toàn cầu của chúng tôi: tạo ra 50 triệu tác động tích cực nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập công ty vào năm 2030”, ông Conchie chia sẻ.

Đa số mong muốn đưa ra nhiều lựa chọn dinh dưỡng có tính bền vững hơn cho môi trường

Theo kết quả khảo sát, gần như toàn bộ (97%) người tiêu dùng tại Việt Nam cho biết họ có ý định đưa ra nhiều lựa chọn dinh dưỡng mang tính bền vững với môi trường hơn trong 12 tháng tới.

Các hành động chủ yếu mà họ dự định thực hiện bao gồm: Chọn các sản phẩm dinh dưỡng sử dụng ít bao bì hoặc sử dụng bao bì mang tính bền vững đối với môi trường (72%); Lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng được trồng, có nguồn gốc và được sản xuất một cách bền vững (68%); Lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng được sản xuất bởi các doanh nghiệp có cam kết rõ ràng về tính bền vững đối với môi trường (67%); Giảm lượng chất thải tạo ra từ các lựa chọn dinh dưỡng của bản thân (64%); Tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật thay cho thực phẩm có nguồn gốc động vật (63%).

Nhu cầu ngày càng tăng với thực phẩm dinh dưỡng thay thế có nguồn gốc thực vật

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng 8 trên 10 (81%) người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy việc các doanh nghiệp dinh dưỡng phải cung cấp các lựa chọn thực phẩm thay thế có nguồn gốc từ thực vật vô cùng quan trọng.

Hơn nữa, theo quan điểm của những người có ý định tiêu thụ nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn trong 12 tháng tới, 76% cho biết họ muốn cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của bản thân, trong khi 70% tin rằng các lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật mang tính bền vững hơn đối với môi trường.

Chính phủ, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng đóng vai trò bình đẳng trong việc tạo nên dinh đưỡng bền vững

Người tiêu dùng Việt Nam đã chia sẻ về việc bên nào sẽ nắm vai trò lớn nhất trong việc tạo điều kiện cho các lựa chọn dinh dưỡng bền vững với môi trường. 37% cho biết người tiêu dùng có vai trò lớn nhất, 34% cho rằng vai trò này thuộc về chính phủ và 29% cho rằng đó là vai trò của các doanh nghiệp như công ty dinh dưỡng. Điều này cho thấy rằng tất cả các bên đều có vai trò quan trọng trong việc đóng góp vào mục tiêu dinh dưỡng bền vững.

Điều đáng hoan nghênh nhất là hầu hết (96%) người được hỏi cảm thấy rằng chương trình tái chế của một công ty dinh dưỡng sẽ khuyến khích họ hỗ trợ các sáng kiến phát triển bền vững của công ty, cho thấy doanh nghiệp có thể đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy người tiêu dùng cùng hành động chống lại biến đổi khí hậu..

Herbalife Nutrition triển khai cuộc thi tái chế Thử thách Simply Recycle tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Để mở rộng hơn nữa cam kết về tính bền vững đối với môi trường và đáp ứng mong muốn ngày càng tăng của người tiêu dùng trong việc lựa chọn dinh dưỡng bền vững, Herbalife Nutrition đã phát động cuộc thi Thử thách tái chế Simply Recycle tại Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương vào Ngày Môi trường Thế giới 2022 (5/6). Cuộc thi được tổ chức như một phần của sáng kiến Môi trường xanh (Go Green) của công ty tại Châu Á - Thái Bình Dương, diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, nhằm khuyến khích các thành viên độc lập của Herbalife Nutrition và các nhà điều hành nhóm Dinh dưỡng trên toàn khu vực cùng tham gia tái chế các vỏ hộp đựng sản phẩm của Herbalife Nutrition đã qua sử dụng.

Chương trình tái chế này sẽ không chỉ giúp tăng khả năng tái chế ở các thị trường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mà còn góp phần vào các nỗ lực trồng rừng trên toàn cầu. Với mỗi 25 vỏ hộp sản phẩm Herbalife Nutrition được tái chế, một cây xanh sẽ được trồng bởi đối tác của cuộc thi, tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu One Tree Planted.

Chương trình tái chế mới góp phần vào những nỗ lực không ngừng của Herbalife Nutrition nhằm loại bỏ các tác động tiêu cực đến môi trường. Trong Báo cáo Trách nhiệm toàn cầu: Nuôi dưỡng con người và hành tinh ra mắt năm ngoái, công ty đã chia sẻ về mục tiêu giảm sử dụng nhựa và gia tăng sử dụng nhựa tái chế PCR trong các vỏ hộp sản phẩm thực phẩm dùng cho chế độ ăndăđặc biệt: Hỗn hợp dinh đưỡng Công thức 1, đồng thời tiết giảm lượng bao bì sử dụng cho các sản phẩm dinh dưỡng của công ty trên toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về các nỗ lực trách nhiệm toàn cầu của Herbalife Nutrition, vui lòng tham khảo www.IAmHerbalifeNutrition.com/global-responsibility/.

Đọc thêm

182 học viên tốt nghiệp tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite Dinh dưỡng

182 học viên tốt nghiệp tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite

TTTĐ - Công ty Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ tốt nghiệp tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite 2023 cho 182 học viên là nhà phân phối của công ty.
Những điều cần biết về đạm, bí quyết sống khỏe với đạm thực vật Dinh dưỡng

Những điều cần biết về đạm, bí quyết sống khỏe với đạm thực vật

TTTĐ - Người Việt Nam đang tiêu thụ nhiều đạm động vật hơn mức khuyến nghị nhưng phải ăn thế nào mới cân bằng dinh dưỡng, phối hợp hài hòa giữa đạm động vật và đạm thực vật thì ít người biết?
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức lễ trao giải Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”, chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, phát trực tuyến trên website và các kênh Facebook, Youtube và Tiktok của Báo Sức khỏe & Đời sống. Lễ trao giải có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Y tế và đại diện các cơ quan ban ngành thuộc Bộ.
Khám phá lợi ích mới từ đậu nành truyền thống Dinh dưỡng

Khám phá lợi ích mới từ đậu nành truyền thống

TTTĐ - Khi hiểu rõ lợi ích của đậu nành dựa trên những khám phá khoa học mới, chắc chắn bạn không còn xem đậu nành là lựa chọn “xưa cũ”. Ngược lại, bạn sẽ bổ sung ngay thực phẩm từ đậu nành vào khẩu phần hằng ngày.
Bạn có biết đường ruột ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần? Dinh dưỡng

Bạn có biết đường ruột ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần?

TTTĐ - Có nhiều nguyên nhân gây ra căng thẳng, song nhiều người không biết rằng đường ruột không khỏe cũng có thể gây nên trạng thái căng thẳng kéo dài.
Lựa chọn xu hướng sống xanh, Gen Z cổ vũ dinh dưỡng thực vật Dinh dưỡng

Lựa chọn xu hướng sống xanh, Gen Z cổ vũ dinh dưỡng thực vật

TTTĐ - Với hành động tích cực thêm đạm thực vật vào bữa ăn hằng ngày, những người tiêu dùng trẻ cấp tiến đang lan tỏa mạnh mẽ xu hướng tiêu dùng dinh dưỡng thực vật vì sức khỏe bản thân lẫn lợi ích cho môi trường.
Sai lầm phổ biến trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim mạch Dinh dưỡng

Sai lầm phổ biến trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim mạch

TTTĐ - Người bệnh tim mạch uống thuốc điều trị nhưng ăn uống không phù hợp, giống như đưa chất độc vào cơ thể. Đó là chia sẻ của TS.BS Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy, tại buổi tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý do Vinamilk phối hợp với CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức vừa qua.
Bosukid DHT - Lựa chọn tối ưu cho bé hay biếng ăn, còi cọc Dinh dưỡng

Bosukid DHT - Lựa chọn tối ưu cho bé hay biếng ăn, còi cọc

TTTĐ - Mặc dù, chuyện cân nặng ở trẻ nhỏ không còn quá nặng nề như trước nhưng nỗi lo con không chịu ăn, chậm lớn, còi cọc vẫn thường trực không thôi với nhiều bố mẹ. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và giải pháp nào giúp cải thiện hiệu quả?
Đạm thủy phân tự nhiên - quà tặng cho sức khỏe con yêu Dinh dưỡng

Đạm thủy phân tự nhiên - quà tặng cho sức khỏe con yêu

Với ưu điểm vượt trội là hấp thu nhanh - trực tiếp, an toàn, phát huy tác dụng nhanh chóng, đạm thủy phân là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt là trẻ biếng ăn, hay ốm, còi cọc.
Vận động khỏe khoắn tuổi trung niên nhờ đạm đậu nành Dinh dưỡng

Vận động khỏe khoắn tuổi trung niên nhờ đạm đậu nành

TTTĐ - Không chỉ là bạn đồng hành thân thiết với người trẻ mê tập luyện để tăng cơ bắp, đạm đậu nành còn rất quan trọng trong việc giúp lứa tuổi trung niên duy trì sức khỏe vận động và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Xem thêm