Tag

Hiểm họa khôn lường từ bãi trông giữ xe Vĩnh Phát chưa được cấp phép tại chợ Ninh Hiệp?

Bạn đọc 07/10/2018 07:47
aa
TTTĐ - Bãi xe trông giữ xe có quy mô rất lớn tại khu chợ Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội của Công ty TNHH đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát bị người dân tố hoạt động khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, đặc biệt nguy cơ cháy nổ rất cao, đe dọa tính mạng, tài sản người dân...

Hiểm họa khôn lường từ bãi trông giữ xe Vĩnh Phát chưa được cấp phép tại chợ Ninh Hiệp?

Bài liên quan

Gia Lâm phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2018

Huyện Gia Lâm: 20/20 xã đạt tiêu chí nông thôn mới

Huyện Gia Lâm cần xử lý môi trường và phun thuốc diệt muỗi

Hiểm họa khôn lường

Mới đây, Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được của nhiều tiểu thương chợ Vĩnh Phát, chợ Sơn Long, chợ Phú Điền tại xã Ninh Hiệp phản ánh về việc xuất hiện một bãi trông giữ xe có quy mô rất lớn với diện tích hàng nghìn m2 hoạt động khi chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý và hoạt động trông giữ xe không đúng theo quy định.

Theo phản ánh, điều mà người dân và các tiểu thương ở đây lo lắng nhất là nguy cơ cháy nổ rất cao từ bãi xe, bởi tại các khu chợ quanh bãi xe chủ yếu kinh doanh quần áo, hàng dễ bị bắt lửa trong khi hoạt động bãi xe luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy rất lớn và hậu quả sẽ khó lường.

Chia sẻ với PV, chị N.T.K - một tiểu thương ở khu chợ cho biết: "Bãi xe Vĩnh Phát nằm ngay sát trung tâm chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và chợ Vĩnh Phát đã hoạt động được một thời gian gây mất trật tự an ninh khu vực, không những vậy bãi xe này còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn".

Bãi trông giữ xe Vĩnh Phát có diện tích lên tới hàng nghìn m2 nghi vấn hoạt động trái phép.
Bãi trông giữ xe Vĩnh Phát có diện tích lên tới hàng nghìn m2 nghi vấn hoạt động trái phép.

Tiểu thương này cũng đặt ra câu hỏi vì sao một bãi xe chủ yếu là trông giữ xe ô tô có quy mô lớn này lại được phép hoạt động ngay trong khu chợ bán vải vóc như thế này. Hơn nữa, việc thu tiền trông giữ xe cũng không đúng quy định, vé xe không có dấu của công ty rất dễ để thực hiện hành vi trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách Nhà nước.

"Khu vực này rất đông các kiot bán hàng, nhất là loại hàng hóa dễ gây cháy nổ, bãi xe lại nằm lọt thỏm giữa trung tâm của chợ, hàng ngày có hàng trăm lượt xe qua lại, nhất là các xe của tiểu thương khiến nơi đây trở nên hỗn loạn. Không hiểu vì lý do gì lại cho phép bãi xe hoạt động ngay sát các cửa hàng kinh doanh, tại sao không quy hoạch cho bãi xe đó nằm phía sau chợ để đảm bảo giao thông cũng như giảm thiểu nguy cơ cháy nổ", chị N.T.M - một chủ cửa hàng kinh doanh quần áo đặt câu hỏi.

Nhiều người dân địa phương nhấn mạnh việc bãi trông giữ xe cũng hoạt động ngay cạnh trường tiểu học sẽ rất nguy hiểm đến sự an toàn của các cháu học sinh khi tham gia giao thông. Nguy hiểm hơn, nếu xảy ra cháy nổ thì hậu quả sẽ rất khủng khiếp.

Hoạt động trái phép?

Để tìm hiểu thông tin, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến trực tiếp ghi nhận tại khu vực bãi trông giữ xe Vĩnh Phát.

Theo ghi nhận của PV thì những gì người dân phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Bởi thực tế theo quan sát của PV, bãi trông giữ xe Vĩnh Phát khá khang trang và có diện tích rất rộng lên tới vài nghìn m2 và nằm ngay trong khu chợ Ninh Hiệp, ''thủ phủ" của các loại quần áo.

Bãi trông giữ xe ngay sát chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và rất nhiều ki ốt bán quần áo xung quanh nên nếu xảy ra cháy nổ thì hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng.
Bãi trông giữ xe ngay sát chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và rất nhiều ki ốt bán quần áo xung quanh nên nếu xảy ra cháy nổ thì hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng.

Cũng theo quan sát của PV, ngay cạnh bãi xe này là khu chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và chợ Vĩnh Phát có mật độ của người dân tiểu thương đi lại rất đông đúc. Bãi xe này được đầu tư rất quy mô, tuy nhiên nếu quan sát kĩ hơn thì các hạng mục công trình, hệ thống phòng cháy chữa cháy rất sơ sài, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ rất cao mặc dù đã được cơ quan chức năng nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Về phản ánh của người dân về những bất minh trong việc thu tiền trông giữ, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã vào vai một người có nhu cầu gửi xe. Tại đây, một nhân viên trông giữ xe có đưa cho PV một vé gửi xe ngày với mệnh giá 30.000 đồng nhưng không hề có dấu đỏ của công ty, không đúng quy định của pháp luật.

Để rộng đường dư luận, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ và có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát, là đơn vị chủ bãi xe.

Tại buổi làm việc, đại diện phía Công ty TNHH đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát xác nhận đã hoạt động được một khoảng thời gian và đã được cấp phép xây dựng cũng như nghiệm thu phòng cháy chữa cháy của theo đúng quy định của pháp luật.

Vị này cũng khẳng định, hoạt động của bãi trông giữ xe là đúng quy định, có đầy đủ hồ sơ và giấy tờ liên quan.

PV cũng được đại diện Công ty Vĩnh Phát cung cấp một số hồ sơ liên quan như: Giấy phép xây dựng của UBND huyện Gia Lâm, xác nhận nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy của Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Cũng tại buổi làm việc, PV cũng đã đề nghị được tiếp cận quyết định của UBND huyện Gia Lâm chấp thuận cho bãi xe Vĩnh Phát được hoạt động thì vị đại diện Công ty thừa nhận đến nay mới gửi hồ sơ trình lên UBND huyện Gia Lâm để được cho phép hoạt động nhưng huyện vẫn chưa gửi lại hồ sơ cho Công ty.

"Công ty chúng tôi đã gửi toàn bộ hồ sơ thủ tục lên huyện liên quan đến việc hoạt động của bãi xe nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời. Vừa qua, chúng tôi có hỏi đại diện UBND huyện về việc này thì họ trả lời rằng việc "điều hành" hoạt động của bãi xe thì công ty không cần xin giấy phép", đại diện Công ty Vĩnh Phát cho biết.

Vị này cũng cho biết, việc hoạt động bãi trông giữ xe khi đi xin hồ sơ thì cơ quan chức năng nói không cần cấp phép mà chỉ lập hồ sơ, làm phương án thu tiền gửi UBND huyện phê duyệt là đủ(?!).

Trước sự việc trên, PV Báo Tuổi trẻ Thủ Đô cũng đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND huyện Gia Lâm, UBND xã Ninh Hiệp nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Báo Tuổi trẻ Thủ Đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm Đường dây nóng

Đồng Nai: Một xã để xảy ra hàng trăm công trình vi phạm

TTTĐ - Qua kiểm tra 27 thửa đất theo đơn phản ánh của công dân, Đoàn thanh tra huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) phát hiện xã Thiện Tân chỉ có 3 trường hợp sử dụng đất đúng mục đích, còn lại 24 thửa đất sử dụng sai mục đích; qua kiểm tra chuyên đề phát hiện 36/36 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất.
Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo? Đường dây nóng

Long An: Tự dưng mất đất vì hồ sơ công chứng giả mạo?

TTTĐ - Vụ tranh chấp đất ở Long An đang được dư luận quan tâm khi người mua thực hiện đúng pháp luật nhưng bị giả mạo lấy đất cất nhà; kiện ra tòa thì bị TAND huyện Đức Hòa xử sơ thẩm bác đơn.
Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất Đường dây nóng

Người dân "ngã ngửa" nhận thông báo thu hồi đất

TTTĐ - Hàng chục người dân phường Bách Quang (thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ khi nhận được thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án Khu dân cư Bách Quang. Họ cho rằng, quá trình lập dự án không được biết thông tin, không được tham gia ý kiến - dù là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp.
Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc Đường dây nóng

Kon Tum: Cận cảnh những cánh rừng tự nhiên bị đốt cháy, cạo trọc

TTTĐ - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ngọc Hồi (Công ty lâm nghiệp Ngọc Hồi) được Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum giao quản lý, bảo vệ hơn 23.000ha rừng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số cánh rừng tự nhiên đã bị người dân chặt phá, đốt cháy để xâm lấn canh tác nhưng không bị phát hiện, ngăn chặn.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép Đường dây nóng

Hải Phòng: Chính quyền "loay hoay" tìm chủ công trình xây dựng không phép

TTTĐ - Tại xã Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), 7 công trình 3 tầng được xây dựng từ năm 2022 nhưng đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Hơn 1 năm trôi qua, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý do chính quyền địa phương còn đang loay hoay… tìm chủ công trình.
Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ Đường dây nóng

Thêm cháu ở nước ngoài tham gia kiện tranh chấp đất mộ

TTTĐ - Các vụ kiện của ông Phạm Thế Hiển lắng xuống, gia tộc được yên ổn mấy năm để đoàn kết tôn tạo mộ phần, làm đường và dựng nhà tạm trên phần đất còn trống, góp phần làm đẹp quê hương. Tuy nhiên, bình yên chưa được bao lâu thì lại xảy ra vụ kiện tranh chấp đất khi có thêm người cháu sinh sống ở Mỹ đứng đơn.
Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ Đường dây nóng

Gia tộc ở Cà Mau lục đục vì tranh chấp đất khu mộ

TTTĐ - Khu mộ khá rộng, được tạo lập từ đầu thế kỷ XX giữa vùng đất hoang sơ, nay thuộc Phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã sầm uất dân cư. Ban đầu, khu đất chỉ có hai vợ chồng sinh sống từ cuối thế kỷ XIX, có 11 người con. Sau này, gia đình đông cháu chắt, sinh sống ở nhiều địa phương trong và ngoài nước. Tuy nhiên, hơn chục năm nay, nhiều cháu trong dòng họ đã quay về kiện cáo tranh chấp khu đất mộ...
Xem thêm