Tag

Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi

Nhịp sống trẻ 17/01/2018 14:58
aa
TTTĐ - Ngày hội "Chủ nhật Đỏ" sẽ chính thức diễn ra vào ngày 21/1 tới. Đây là sự kiện thường niên do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh/thành phố tổ chức. Sự kiện nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán.

Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi

Đây là năm thứ 10 liên tiếp diễn ra sự kiện Ngày hội “Chủ nhật Đỏ”. Ban tổ chức ngày hội cho hay, xuất phát từ năm 2009, từ 1 điểm hiến máu tại Hà Nội với 96 đơn vị máu, đến năm 2017, Ngày hội hiến máu “Chủ nhật Đỏ” với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi” đã thực sự trở thành một phong trào, một chuỗi ngày hội được tổ chức tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước và tiếp nhận được gần 32.000 đơn vị máu.


Chương trình cũng đã tạo được những chiến dịch truyền thông mạnh mẽ về hiến máu tình nguyện trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút sự quan tâm của xã hôi đối với phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần tích cực làm thay đổi nhận thức, huy động ngày càng nhiều người tham gia vào phong trào này, đặc biệt góp phần khơi gợi tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng trong lực lượng thanh niên, sinh viên và vận động được thêm nhiều người thuộc nhiều đối tượng, tầng lớp khác trong xã hội tham gia hiến máu tình nguyện (lực lượng vũ trang, cán bộ công nhân viên chức, người lao động, đồng bào dân tộc thiểu số, người nước ngoài…).


Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi
Các hoa hậu, á hậu tham gia Ngày hội "Chủ nhật Đỏ"


Theo thông tin từ Ban tổ chức, năm 2018, “Chủ nhật Đỏ” tiếp tục nhận được sự quan tâm, vào cuộc của các Bộ, Ban ngành, đặc biệt là 31 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đắc Lắk… Năm nay, sức hấp dẫn của “Chủ nhật Đỏ” lan tỏa tới nhiều doanh nghiệp nước ngoài lớn và có truyền thống hiến máu tình nguyện như: Tổ hợp Samsung (lãnh đạo Sumsung đã quyết định liên kết ngày hiến máu của mình với Chủ nhật Đỏ). Nhiều doanh nghiệp khác cũng rất tích cực tham gia chương trình như: Công ty TNHH Bảo hiểm Prudential, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh, Tập đoàn TH và Qũy Vì tầm vóc Việt...

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị lực lượng vũ trang như Học viện hậu cần, Công an thành phố Hà Nội… cũng rất tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào này. “Chủ nhật Đỏ” còn nhận được sự tham gia nhiệt tình của các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng: Tùng Dương, Xuân Bắc, Ngọc Khuê… và nhiều hoa hậu, á hậu, người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam như Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Đặng Thu Thảo, Đỗ Mỹ Linh, Huyền My…


Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi
Ngày hội Chủ nhật Đỏ thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia


Với lực lượng hùng hậu, “Chủ nhật Đỏ” lần thứ X/2018 được tổ chức trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12/2017 đến hết tháng 1/2018. Tính đến ngày 15/1/2018, đã có 19 tỉnh, thành trên 31 tỉnh, thành tham dự đã tổ chức “Chủ nhật Đỏ”; trên 30/60 điểm đăng ký đã tổ chức hiến máu. Tổng số lượng máu tiếp nhận được là 23.392 đơn vị, đạt 67% so với kế hoạch đề ra của “Chủ nhật Đỏ”.

Theo nhu cầu của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, từ ngày 01/01 đến ngày 16/3/2018, Viện cần khoảng 60.000 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu điều trị. Trong đó cần 30.000 đơn vị nhóm máu O. Tuy nhiên, Viện mới chỉ dự kiến tiếp nhận được 50.000 đơn vị máu (thiếu khoảng 10.000 đơn vị máu so với nhu cầu). Dự tính cả nước trong dịp Tết Nguyên đán 2018 cần khoảng 320.000 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị và dự trữ tại các bệnh viện.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm