Tag

"Hiện tượng Khá Bảnh" là rất nguy hiểm với giới trẻ

Thời sự 02/04/2019 21:17
aa
TTTĐ- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc giới trẻ tiếp xúc với những vấn đề như Khá "Bảnh" trên mạng xã hội rất nguy hiểm và cực kỳ không tốt.

Họp báo Chính phủ chiều tối 2/4

Chiều tối 2/4, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì phiên họp.

Vừa qua, lực lượng chức năng đã phối hợp với Công an thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh thực hiện bắt giữ khẩn cấp Ngô Bá Khá (26 tuổi, ở xã Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh, tức "Khá Bảnh"). Báo chí chất vấn những hiện tượng trên mạng xã hội như vậy không ít, các bộ ngành sẽ quản lý ra sao?

Trả lời báo chí, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, ngày hôm qua, 1/4, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt giữ đối với Ngô Bá Khá để làm rõ về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, lực lượng Công an đã nắm chắc về các hoạt động của trường hợp này.

Về quá trình Khá "Bảnh" có nhiều hoạt động gây bức xúc trên mạng xã hội, Thượng tướng Bùi Văn Nam nêu rõ, đây là hiện tượng cần phải phối hợp ngăn chặn kịp thời.

"Việc ngày hôm qua Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành bắt, khám xét, thể hiện động thái hết sức cương quyết đối với Khá "Bảnh"", Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc giới trẻ tiếp xúc với những vấn đề như Khá "Bảnh" trên mạng xã hội rất nguy hiểm. Thủ tướng rất gay gắt trong vấn đề này, yêu cầu phải quản lý chặt chẽ.

Với câu hỏi về trách nhiệm của Bộ Thông tin-Truyền thông (TT-TT) liên quan đến việc xuất hiện nhiều clip, thông tin xấu của Khá "Bảnh" trên mạng xã hội, Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo cho hay, hiện Bộ đang phối hợp với các doanh nghiệp như Facebook, Google để giảm thiểu những thông tin này và tiếp tục điều chỉnh các văn bản pháp luật liên quan. Bên cạnh đó, Bộ đang xây dựng bộ quy tắc ứng xử của mọi người trên mạng xã hội.

Về câu hỏi Bộ Công an có công bố danh tính phụ huynh và học sinh trong vụ gian lận điểm thi tại Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang không, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho rằng, việc này ảnh hưởng đến tư cách, đến sự phát triển sau này của các em học sinh nên Bộ Công an đang trao đổi kỹ với Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) và các địa phương hướng xử lý như thế nào để vừa đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, vừa đảm bảo tính nhân văn với các cháu học sinh.

“Chúng tôi sẽ có cách xử lý thỏa đáng đảm bảo tính nghiêm túc chấp hành pháp luật nhưng cũng vẫn quan tâm tới các cháu học sinh”, ông Nam nói.

Còn Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng, quan điểm của Bộ GD-ĐT là nên cân nhắc việc công khai danh tính của học sinh vi phạm.

Trả lời câu hỏi về việc "thỉnh vong" tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nói, việc lợi dụng tín ngưỡng, lợi dụng mong ước chính đáng của người dân để kiếm tiền là sai trái, phải chấn chỉnh.

Theo bà Thủy, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Bộ Nội vụ và các địa phương tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân để tránh bị lợi dụng. Cùng với đó, Bộ tiếp tục chỉ đạo ngành văn hoá các địa phương tăng cường quản lý cơ sở tín ngưỡng, di tích trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, làm sai lệch giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Bài liên quan

Hiện tượng Khá Bảnh - Tiền hay con ngoan?

Hiện tượng Khá Bảnh - Tiền hay con ngoan?

Không có cơ sở nhận định Hà Nội ô nhiễm bụi cao thứ 2 Đông Nam Á

Thủ tướng cảm ơn báo chí đồng hành trong việc tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tin liên quan

Đọc thêm

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Xem thêm