Tag

Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025)

Doanh nghiệp 28/11/2020 12:00
aa
TTTĐ - Hiệp hội Bán hàng đa cấp Việt Nam vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025) với chủ đề “Phát triển – Hội nhập – Tuân thủ” mang lại nhiều hi vọng tới sự tiếp tục phát triển của ngành Bán hàng đa cấp (BHĐC) tại Việt Nam trong 5 năm tới.
Sửa quy định xử phạt vi phạm trong bán hàng đa cấp Chính phủ sẽ xoá bỏ các hình thức huy động đa cấp có tính chất lừa đảo
Ban chấp hành Nhiệm kỳ III ra mắt
Ban chấp hành Nhiệm kỳ III ra mắt

Đại hội có sự góp mặt của các lãnh đạo Bộ Công thương, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, cũng như các Sở Công thương địa phương và đại diện của 21 doanh nghiệp trên cả nước.

Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam (Vietnam Multi-Level Marketing Association) là một tổ chức kinh tế Việt Nam được thành lập năm 2009 bởi Hội luật gia Việt Nam và các doanh nghiệp BHĐC uy tín tại Việt Nam.

Hiệp hội được thành lập nhằm quản lý, định hướng hoạt động BHĐC tại Việt Nam và tại các công ty tham gia lĩnh vực này, đồng thời tạo một sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp thành viên và cũng nhằm đảm vệ quyền lợi người tham gia và người tiêu dùng.

Do ảnh hưởng của Đại dịch Covid và một số lí do khách quan cho nên Đại hội nhiệm kỳ III (2014-2019) đã được tổ chức lùi lại vào tháng 11/2020 và được Đại hội đồng ý là nhiệm kỳ III sẽ là giai đoạn 2020-2025.

Bán hàng đa cấp (Multi-Level Marketing) tại Việt Nam là một nền công nghiệp còn non trẻ với lịch sử hơn 10 năm. Tuy nhiên, mô hình này trên thế giới còn gọi là Bán hàng trực tiếp (Direct Selling) có lịch sử đã hơn 60 năm và là một trong những phương thức bán lẻ hàng hoá trực tiếp từ nhà sản xuất (hay doanh nghiệp nhập khẩu) đến người tiêu dùng cuối cùng; trong đó, một phần thu nhập từ việc bán hàng được chi trả cho việc tiếp thị trực tiếp đến khách hàng.

Đây là phương thức bán lẻ phổ biến trên toàn thế giới và đã được thừa nhận rộng rãi và bảo vệ tại rất nhiều quốc gia, cũng như được công nhận tại các cam kết của Việt Nam khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Người tham gia có thể làm việc linh hoạt toàn thời gian, bán thời gian hoặc chỉ phục vụ mục đích tiêu dùng cá nhân.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cùng đại điện các công ty thành viên trong Hiệp hội
Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cùng đại điện các công ty thành viên trong Hiệp hội

Tổng doanh thu ngành bán hàng trực tiếp trên toàn thế giới được ghi nhận là hơn 180 tỷ đô vào năm 2019 với sự tăng trưởng liên tục trong giai đoạn 2012-2018 (theo báo cáo của Hiệp hội bán hàng trực tiếp thế giới WFDSA).

Trong giai đoạn vừa qua tại Việt Nam, cho dù gặp rất nhiều khó khăn do những điều tiếng từ các tổ chức cá nhân lợi dụng mô hình BHĐC để kinh doanh bất chính, tuy nhiên tổng doanh thu của ngành BHĐC vẫn tăng trưởng trong 4 năm liên tiếp, giai đoạn 2016 - 2017 đạt khoảng 8.000 tỷ/năm, năm 2018 đạt hơn 10 ngàn tỷ đồng, năm 2019 là khoảng hơn 12 ngàn tỷ đồng (theo báo cáo từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công thương).

Có thể thấy nhiệm kỳ II (2014-2019) là một nhiệm kỳ đầy thách thức cho Ban lãnh đạo Hiệp hội khi số lượng doanh nghiệp giảm mạnh, rất nhiều công ty thành viên bị rút giấy phép hoặc ngừng hoạt động. Tuy nhiên, với việc quản lý đúng đắn của Bộ Công thương cũng như việc ban hành Nghị định 40/2018/NĐ-CP của Chính phủ giúp mang lại những thay đổi mang tính đột phá với nhiều điều kiện và tiêu chí cụ thể rất nghiêm ngặt, chỉ có những doanh nghiệp kinh doanh đa cấp chuyên nghiệp, bài bản, có năng lực, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mới có thể được cấp giấy phép và tiếp tục tham gia hoạt động.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu trong đại hội
Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu trong đại hội

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã phát biểu chỉ đạo “Bộ Công thương và cá nhân tôi rất trông chờ vào Đại hội lần này của Hiệp hội. Tôi hi vọng Đại hội, trên cơ sở điểm lại các công tác của nhiệm kỳ qua, sẽ thành công đưa ra các định hướng và giải pháp cho thời gian tới, khẳng định hơn nữa vị trí, vai trò của Hiệp hội và tiếp tục phối hợp với các cơ quan Nhà nước trong việc hoàn thiện thể chế cũng như tăng cường trật tự hoạt động kinh doanh trong mảng kinh doanh đặc thù này”.

Đại hội nhiệm kỳ III (2020-2025) đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng với việc ra mắt Ban chấp hành mới gồm 7 người trong đó Bà Trương Thị Nhi tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch nhiệm kỳ III, Phó Chủ tịch là ông Phạm Đăng Khoa – Phó Tổng giám đốc công ty Lô Hội. Việc hoàn thành kiện toàn đội ngũ lãnh đạo Hiệp hội nhiệm kỳ III với hi vọng tiếp tục huy động được sức mạnh và trí tuệ tập thể của các thành viên các công ty BHĐC đưa Ngành hàng này lên một tầm cao mới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm