Tag

Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc "hiến kế" cho Bắc Kạn

Du lịch 20/05/2023 18:26
aa
TTTĐ - Trong hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc; nhiều chuyên gia, các nhà quản lý đã dành thời gian để "hiến kế" nhằm phát triển ngành du lịch tỉnh Bắc Kạn.
Du lịch Bắc Kạn - những trải nghiệm độc đáo chờ đón du khách

Hiệu quả từ hoạt động các hiệp hội du lịch

Ngày 20/5, tại Bắc Kạn đã diễn ra Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 trong Chương trình liên kết, hợp tác, phát triển du lịch.

Tham dự hội nghị có ddại diện các tỉnh, thành phố Hà Nội, Quảng Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Sơn La, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hải Phòng, Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên, Lai Châu, Vĩnh Phúc và Bắc Kạn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2023, các hiệp hội thuộc Cụm đã đẩy mạnh hợp tác song phương, tăng cường liên kết xúc tiến, xây dựng sản phẩm, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Thường xuyên trao đổi thông tin, xu hướng thị trường để các hội viên chia sẻ, hợp tác kinh doanh.

Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc tích cực quảng bá tại các hội chợ, triển lãm, lễ hội du lịch. Có thể kể đến Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2023, Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, Lễ hội du lịch Hà Nội, chuỗi hoạt động Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023, Lễ hội carnaval Hạ Long - Quảng Ninh, Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2023, Tuần văn hóa du lịch Hà Nam...

"Thông qua đó góp phần đưa hình ảnh, giá trị văn hóa, tài nguyên du lịch các địa phương đến với các hãng lữ hành, các công ty du lịch, du khách trong và ngoài nước và tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh", Trưởng Ban Liên lạc Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc Nguyễn Mạnh Thản cho biết.

Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc
Bà Trần Nữ Ngọc Anh (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn khách sạn Đông Á - khách sạn May Plaza Thái Nguyên) chia sẻ ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh đó, Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc tiếp tục xây dựng sản phẩm du lịch có chất lượng, đặc sắc, đặc trưng của từng địa phương, từng vùng nhằm tạo sức hút đối với du khách khi đến mỗi địa phương được quan tâm triển khai; Thường xuyên đôn đốc các doanh nghiệp du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, củng cố lực lượng lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng thời gia tăng thêm các dịch vụ, tiện ích cũng như bảo đảm các tiêu chí an toàn cho du khách để mỗi địa phương luôn là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Cụm Hiệp hội du lịch các tỉnh phía Bắc xác định tăng cường liên kết giữa các hiệp hội thành viên, đặc biệt hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, xúc tiến quảng bá; Trao đổi, ký kết hợp tác trao đổi khách du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến du lịch; Tích cực hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch liên vùng, liên tuyến; Huy động các hiệp hội thành viên, các doanh nghiệp cùng xây dựng các chương trình khảo sát, kết nối các điểm đến thành tour, tuyến du lịch để quảng bá, thu hút khách du lịch nhằm thực hiện tốt các thỏa thuận hợp tác, liên kết phát triển du lịch đã ký kết.

Cùng với đó, địa phương đẩy mạnh công tác kêu gọi, giới thiệu thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại các địa phương trong và ngoài Cụm; Xây dựng kế hoạch hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch, hỗ trợ thông tin, cung cấp hoạt động đào tạo địa phương mình cho các hiệp hội thành viên; Tích cực tham gia các hội chợ, hội nghị, chương trình, sự kiện du lịch do Cục du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam, do UBND cấc tỉnh, thành phố và các hiệp hội thành viên trong Cụm tổ chức.

Đặc biệt, Bắc Kạn tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu hình ảnh điểm đến, các sản phẩm du lịch mới trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế.

"Hiến kế" cho du lịch Bắc Kạn

Tại Hội nghị, đại biểu Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết để giúp cho du lịch Bắc Kạn nói chung và du lịch Ba Bể nói riêng phát triển hơn, thu hút nhiều khách du lịch hơn trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Liên lạc Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc Nguyễn Mạnh Thản cho rằng du lịch Bắc Kạn cần có nhiều nguồn lực cộng hưởng để phát triển phù hợp với tình hình mới.

Du lịch hồ Ba Bể đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách
Du lịch hồ Ba Bể đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách

Chia sẻ với Bắc Kạn, nhiều chuyên gia, lãnh đạo thẳng thắn chỉ ra một số những điểm còn hạn chế của ngành du lịch tỉnh này, qua đó, tìm ra các giải pháp nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế phát triển bền vững của địa phương.

Cụ thể, ông Hà Huy Lợi (Giám đốc Công ty Star Travel Ninh Bình) tỏ ra băn khoăn về vấn đề quy hoạch để tạo điều kiện cho du lịch Bắc Kạn.

"Tôi cho rằng, hạ tầng của Bắc Kạn sẽ "vỡ trận" một khi lượng khách lớn đến với hồ Ba Bể" - ông Hà Huy Lợi bày tỏ. Doanh nhân này cho hay, ông đã tổ chức đưa khách du lịch tới Bắc Kạn từ 20 năm trước, tuy nhiên, nhiều năm qua, hạ tầng giao thông, dịch vụ... hầu như không được cải tiến.

Đồng tình với quan điểm của ông Hà Huy Lợi, bà Trần Nữ Ngọc Anh (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn khách sạn Đông Á - khách sạn May Plaza Thái Nguyên) kiến nghị tỉnh Bắc Kạn xem xét đầu tư xây dựng bãi đỗ xe, bến thuyền, khu lưu trú và dịch vụ, đường kè hồ phục vụ đi bộ hay đạp xe, khu cắm trại ngoài trời...

"Ngoài ra, Bắc Kạn cũng cần quan tâm đến tập huấn cho nhân sự tham gia vào các khâu trong hoạt động du lịch, làm sao để mang lại trải nghiệm tốt đẹp nhất cho du khách", bà Trần Nữ Ngọc Anh nhấn mạnh.

ông Phạm Duy Hưng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn)
Ông Phạm Duy Hưng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn) tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà quản lý

Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của các đại biểu, ông Phạm Duy Hưng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn) cho hay: "Những gợi ý, định hướng của các chuyên gia rất hiệu quả, thiết thực để Bắc Kạn phát triển du lịch trong thời gian tới.

Tôi rất mong muốn, tới đây, trong quá trình làm du lịch, Cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc tiếp tục tham gia góp ý cho tỉnh phát triển, đồng thời, xây dựng thêm tour tuyến tới Bắc Kạn để tỉnh nhà trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước".

Đọc thêm

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
Xem thêm