Thứ ba 19/03/2024 09:51 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

“Hộ chiếu vắc-xin” - người dân, doanh nghiệp đều nóng lòng

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - Sau những khó khăn bởi dịch bệnh, các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và nhiều người dân tại Phú Quốc đang chờ từng ngày để chương trình thí điểm đón khách quốc tế được triển khai.

Hộ chiếu vắc-xin, giải pháp “sống chung với Covid-19” của ngành du lịch Quảng Ninh: Sân bay Vân Đón 345 khách có "hộ chiếu vắc-xin" từ Mỹ về nước

Chúng tôi đã sẵn sàng

Ngày 23/9, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với tỉnh Kiên Giang về công tác chuẩn bị đón khách quốc tế đến Phú Quốc thông qua "Hộ chiếu vắc-xin". Dự kiến Phú Quốc sẽ bước đầu triển khai thử nghiệm đón khách vào cuối tháng 11 và tỉnh Kiên Giang cũng như đảo Ngọc đang gấp rút thực hiện tiêm vắc-xin cho toàn dân để tạo miễn dịch cộng đồng.

Không giấu được niềm vui, anh Trương Phú Quốc (Dương Đông, Phú Quốc) cho biết anh đã được tiêm 1 mũi vắc-xin Covid-19 và đang chờ đợi để được tiêm mũi 2, dự kiến sẽ bắt đầu được triển khai vào ngày 24/10. “Với tôi, tiêm vắc-xin không chỉ là để phòng bệnh mà là điều kiện tiên quyết để cuộc sống được trở lại bình thường”.

Cảng An Thới thời điểm trước khi làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát
Cảng An Thới thời điểm trước khi làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát

Sau đợt bùng dịch lần thứ 4 trên cả nước và thời gian giãn cách xã hội kéo dài, những người dân làm dịch vụ như anh Quốc bị ảnh hưởng nặng nề. Anh đã mất nguồn thu nhập ổn định từ việc chụp ảnh dạo cho du khách, nay phải bươn chải nhiều công việc thời vụ khác nhau để lo các chi phí sinh hoạt hàng ngày cho gia đình.

Tương tự, chị Yến Thanh, tiểu thương tại An Thới, Phú Quốc cho biết thu nhập của gia đình đã hao hụt đáng kể khi mất đi nhiều mối làm ăn do các nhà hàng trong vùng phải đóng cửa vì không có khách. Theo chị, việc thành phố nhanh chóng khống chế ổ dịch tại Phú Quốc và cấp tập triển khai tiêm vắc-xin để chuẩn bị đón khách là “niềm vui chung của nhiều người dân Phú Quốc”. “Trước những phản ứng nhanh và quyết liệt của chính quyền trong việc dập dịch, người dân chúng tôi rất tin tưởng. Chúng tôi đã rất sẵn sàng để đón ngày Phú Quốc tấp nập du khách trở lại”.

Doanh nghiệp gấp rút đón giờ G

Về phía doanh nghiệp, ông Việt - đại diện Công ty đi bộ dưới đáy biển Eco Beach - Hòn Thơm, Phú Quốc, cho biết ông rất hi vọng hộ chiếu vắc-xin sẽ được triển khai đúng kế hoạch để kịp mùa cao điểm du lịch của khách Tây, góp phần khôi phục ngành du lịch trong nước. Trong gần 2 năm chống chọi với Covid-19, công suất hoạt động của công ty chỉ đạt mức 30%. Tuy gặp rất nhiều khó khăn, không có doanh thu nhưng công ty vẫn gồng mình đảm bảo quỹ lương cho đội ngũ hướng dẫn viên lặn biển để có thể sẵn sàng trở lại bất cứ lúc nào.

Du khách thích thú với trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển tại Eco Beach, Hòn Thơm
Du khách thích thú với trải nghiệm đi bộ dưới đáy biển tại Eco Beach, Hòn Thơm

Liên tiếp nhận "cú đấm bồi" từ các đợt dịch bệnh bùng phát, công ty Plan To Travel chuyên tổ chức các tour tham quan 4 đảo cũng chỉ đạt công suất hoạt động 50% trong năm qua và phải cho nhiều nhân sự tạm nghỉ, làm online. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, toàn bộ quân số công ty đã đi làm trở lại, chuẩn bị sẵn sàng cho 100% đội ngũ nhân sự được tiêm, kết nối lại với các đối tác du lịch để chờ ngày “mở cửa” là có thể chạy 100% công suất.

Còn với Sun Group, một trong những “sếu đầu đàn” của du lịch Phú Quốc, nhờ có những nghiên cứu, đánh giá và chuẩn bị sẵn sàng về tâm thế, chiến lược ngay từ đợt tấn công đầu tiên của Covid-19, tập đoàn này cho biết họ đã “sẵn sàng góp phần vào thành công chung của chương trình thí điểm đón khách quốc tế tại Phú Quốc”.

Theo ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Sun Group, trong giai đoạn du lịch Phú Quốc đóng băng, bên cạnh việc chuyển hướng đẩy mạnh đầu tư vào mảng bất động sản du lịch với sự ra mắt rất thành công của dự án wellness second-home Sun Tropical Village, tập đoàn này đã tập trung vào các công tác bảo trì bảo dưỡng, chỉnh trang làm mới toàn bộ các công trình khách sạn, các khu vui chơi, hệ thống cáp treo tại Nam đảo.

Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort mới khai trương của Sun Group
Khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort mới khai trương của Sun Group

Sun Group cũng tập trung kiến tạo những sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, hấp dẫn để gây bất ngờ cho du khách ngày trở lại như dự án tranh tường tương tác mang chủ đề tình yêu tại “thị trấn Địa Trung Hải” Sun Premier Village Primavera phía Tây Nam đảo Ngọc, xây dựng các gói trải nghiệm wellness tại các khách sạn, gấp rút triển khai ứng dụng công nghệ “không chạm”, “một chạm” nhằm nâng cấp trải nghiệm và đảm bảo an toàn cho du khách, bắt kịp các xu hướng du lịch thời kỳ mới.

Ngay giữa tâm điểm dịch bệnh, Sun Group vẫn ra mắt khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc Resort tại Bãi Kem, ngay lập tức được tạp chí TIME danh tiếng nhắc đến như một trải nghiệm đáng thử tại Phú Quốc. Đặc biệt mùa Tết sắp tới, du khách đến với Sun World Hon Thom Nature Park sẽ được trải nghiệm một công viên chủ đề mới toanh với những trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Du khách nội địa cũng rất nóng lòng

Hộ chiếu vắc-xin không chỉ là “phao cứu sinh” của các doanh nghiệp hay người lao động làm trong ngành du lịch. Bản thân du khách cũng đang rất mong mỏi ngày được vi vu trở lại. Trong một khảo sát mới đây của VnExpress với hơn 2200 người tham gia, 62,3% số độc giả được hỏi cho biết họ sẵn sàng đi du lịch ngay khi tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Cũng với câu hỏi tương tự, khảo sát trên trang báo điện tử BizLIVE đã cho kết quả 78,4% du khách sẵn sàng. Còn theo khảo sát Chào đón Du lịch trở lại do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố, 60% du khách Việt Nam rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ "cất cánh" một lần nữa trong vòng 6 tháng tới.

Du khách nội địa sẵn sàng đi du lịch trở lại khi tiêm đủ 2 mũi vắc-xin
Du khách nội địa sẵn sàng đi du lịch trở lại khi tiêm đủ 2 mũi vắc-xin

Nhận định về xu hướng này, ông Anthony Lu - Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc của Booking.com cho biết, việc dừng du lịch vài tháng qua chắc chắn làm tăng khát khao du lịch của người Việt. Còn theo ông Đặng Minh Trường, dựa trên những kinh nghiệm của đợt dịch trước thì “chúng tôi tin rằng du lịch sẽ có nhiều bước tiến mạnh mẽ hơn trong thời gian tới và du lịch nội địa sẽ vẫn là thị trường chủ đạo”.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là giờ G tại Phú Quốc sẽ điểm. Dưới góc nhìn mang tính chiến lược, PGS.TS Trần Đình Thiên, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng nhận định: “Quy trình “thí điểm” của Phú Quốc cũng phải tiến tới việc mở hơn cho du khách nội địa và nối lại các điểm đến trong nước”. Theo ông, sứ mệnh quan trọng nhất của việc “mở cửa” Phú Quốc là khai mở và khai thông cho du lịch chung của cả Việt Nam và cũng là để khởi động lại nền kinh tế đã bị suy yếu sau dịch bệnh.

Tuyệt phẩm mới trên những bức tường ở “thị trấn Địa Trung Hải” Nam Phú Quốc Tuyệt phẩm mới trên những bức tường ở “thị trấn Địa Trung Hải” Nam Phú Quốc

TTTĐ - Bạn sẽ làm gì khi làng mình được UNESCO trao tặng danh hiệu Di sản Văn hóa Thế giới? Bạn tổ chức họp ...

Top 10 thương hiệu xuất sắc Việt Nam vinh danh Sun Group Top 10 thương hiệu xuất sắc Việt Nam vinh danh Sun Group

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt ...

Sắc màu Miami tại thành phố nghỉ dưỡng kế sông kề biển Sun Riverside Village Sầm Sơn Sắc màu Miami tại thành phố nghỉ dưỡng kế sông kề biển Sun Riverside Village Sầm Sơn

TTTĐ - Những tuyến phố sắc màu, những góc đường đậm chất nghệ thuật làm nên không khí sôi động, quyến rũ… là chất sống ...

Sun Group và NCB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Sun Group và NCB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

TTTĐ - Ngày 14/10, Tập đoàn Sun Group và Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

Dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” đồng loạt khoe ảnh kỳ nghỉ dưỡng "chanh sả" tại Nha Trang

TTTĐ - Suốt tuần qua, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng” khi lần lượt nữ chính Park Min Young (Ji Won) sánh đôi "tổng tài" Na In Woo, sau đó là “cô em chồng” Choi Gyu Ri, tiểu tam Song Ha Yoon (Soo Min) cùng cả đoàn phim hơn 100 thành viên trong bộ K-drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” lộ diện ảnh du lịch đời thường ở Nha Trang.
Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

Sắc màu lễ hội không gian văn hóa vùng cao

TTTĐ - Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa của Năm du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban Điện Biên 2024, sáng 16/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức Khai mạc các hoạt động không gian văn hóa vùng cao và trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch.
Tin khác
[Xem thêm]
TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TUMI - Điểm dừng chân mới của các tín đồ du lịch tại Việt Nam

TTTĐ - TUMI vừa tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng thứ 5 tại Việt Nam tọa lạc tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh. Là một biểu tượng địa danh với ý nghĩa văn hóa và lịch sử tại TP HCM, cửa hàng TUMI mới này được xem là một điểm đến mới cho khách hàng của thương hiệu tại Việt Nam và quốc tế.
Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

Khám phá điểm đến mơ ước chỉ cách một vòng vô lăng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, việc du lịch bằng ô tô cá nhân đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình và nhóm bạn. Tính chủ động trong lịch trình, sự tiết kiệm chi phí và trải nghiệm độc đáo là những lý do khiến “trào lưu” này ngày càng được ưa chuộng.
Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Trọn tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 9/3, tại Công viên 23/9, UBND TP HCM và đại diện Nhật Bản phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 với chủ đề "Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau". Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/3 tại cùng địa điểm trên.
Mách bạn những điểm “săn hoa" dịp 8/3

Mách bạn những điểm “săn hoa" dịp 8/3

TTTĐ - 8/3 là dịp “săn hoa” đẹp nhất năm cho phái đẹp khi đồng loạt hoa tulip tại núi Bà Đen (Tây Ninh), đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng), hoa cải vàng tại Sa Pa (Lào Cai) hay hoa ban Mộc Châu (Sơn La), bung nở rực rỡ nhất.
Siêu đám cưới Ấn Độ độc nhất vô nhị tại “điểm hẹn di sản” VinWonders Nam Hội An

Siêu đám cưới Ấn Độ độc nhất vô nhị tại “điểm hẹn di sản” VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - Đôi uyên ương Bhavishya Pratap - Anmol Shah đã có một đám cưới trong mơ khi trao lời thề ước trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ của bãi biển Bình Minh; rước dâu trên thuyền hoa lung linh ánh sáng huyền ảo trên dòng sông Carnival thơ mộng và cập bến show diễn nhạc nước tình yêu đầy rực rỡ với sự chúc phúc của hơn 330 quan khách… Không gian đầy sắc màu của xứ sở diệu kỳ VinWonders – một điểm nhấn giữa cung đường di sản miền Trung - đã thật sự chắp cánh tình yêu như cổ tích của họ tiếp tục bay bổng và thăng hoa.
Siêu quần thể đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối

Siêu quần thể đô thị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối

TTTĐ - Nửa triệu du khách đã tìm tới Ocean City để vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Đà tăng trưởng dự báo sẽ còn thiết lập nhiều kỷ lục mới khi “vũ trụ giải trí” số 1 miền Bắc này ra mắt thêm những sự kiện, hoạt động trải nghiệm “chất như nước cất”, đặc biệt, đây sẽ là nơi đầu tiên tại Việt Nam bắn pháo hoa mỗi tối.