Tag

Hồ Gươm - điểm lí tưởng cho các đôi uyên ương mùa “chim làm tổ”

Văn hóa 11/12/2019 17:34
aa
TTTĐ- Không gian phố đi bộ hồ Gươm bây giờ không chỉ là điểm hẹn lí tưởng cho các sự kiện văn hóa, vì cộng đồng mà còn là nơi rất nhiều đôi uyên ương chọn để ghi lại những bức ảnh cưới đẹp như trong mơ.

Hồ Gươm - điểm lí tưởng cho các đôi uyên ương mùa “chim làm tổ”

Hồ Gươm là địa điểm lí tưởng cho nhiều đôi trai gái chụp ảnh cưới

Bài liên quan

Thêm yêu Hà Nội qua những góc nhìn từ Hồ Gươm

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu: Yêu Hà Nội như quê hương thứ hai của mình

Soobin Hoàng Sơn thổi bùng đêm nhạc tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục

Lần thứ 4, Sun World mang Carnival đường phố trở lại với người dân Thủ đô

Nơi chụp ảnh lí tưởng

Nếu ngồi ở Bờ Hồ những ngày này như tôi, bạn sẽ thấy hàng chục đôi trai gái đến chụp ảnh cưới ở đây.

Họ đến từ sáng tinh mơ khi sương sớm còn bồng bềnh chưa tan, cho đến giữa trưa Hà Nội tạm ngừng nhịp quay hối hả của mình cho phút nghỉ ngơi hiếm có của ngày. Chỉ đến khi thành phố lên đèn thì đoàn chụp ảnh cưới mới tạm nghỉ.

Từng gốc cây, từng di tích tháp Bút, đài Nghiên, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, từng góc cạnh của tháp Rùa… đều làm nên những phông nền hết sức duyên dáng cho bộ ảnh cưới cả đời mới có một lần.

Có những đôi còn thích chụp ảnh ở phố sách Đinh Lễ. Sảnh trước trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza đẹp sang chảnh cũng là một không gian lí tưởng để ghi lại những bức ảnh đẹp.

Từng góc phố Tràng Tiền- Hàng Khay hay Tràng Tiền- Ngô Quyền, mở rộng ra đến “vườn hoa Con Cóc” trước ánh mắt của các nhiếp ảnh gia đều trở nên thơ mộng, lãng mạn.

Các cặp uyên ương đói thì ăn, khát thì uống, mệt thì tạm dừng chân, ngồi trên ghế đá, trên rễ cây, cô gái phụ trách trang điểm sẽ tranh thủ phủ thêm chút phấn, gài lại bông hoa, uốn lại lọn tóc cho cô dâu.

Trong khi đó, cả cô dâu và chú rể đều nắm tay nhau thật chặt để động viên nhau tiếp tục “nghi lễ” thử thách lòng kiên nhẫn, tính chịu đựng, san sẻ niềm vui, nỗi mệt nhọc đầu tiên trước khi chính thức trở thành bạn kết tóc se tơ.

Hồ Gươm - điểm lí tưởng cho các đôi uyên ương mùa “chim làm tổ”

Năm nay thời tiết quá lí tưởng cho các đôi uyên ương hẹn hò xây tổ ấm. Nhiệt độ không quá thấp, cái lạnh chưa đến nỗi khắc nghiệt nên việc chuẩn bị cưới xin vô cùng thuận lợi.

Ngay từ khi đầu đông se lạnh, lác đác một vài cặp uyên ương đã lấy Hồ Gươm làm nền cho những khoảnh khắc sẽ đi theo họ suốt cả cuộc đời. Rồi trời như chiều lòng người, suốt những tháng qua, nắng vàng giòn trải dài trên khắp phố phường Hà Nội.

Còn Hồ Gươm, dù bầu trời trong văn vắt thì trên khoảng mênh mông sóng nước xôn xao vẫn dâng đầy màn sương như được tích lũy tự ngàn năm nay.

Những gốc si, gốc đa, lộc vừng, cây gạo, cây tre bao quanh lấy lòng hồ đã tạo nên một quần thể không gian tự nhiên đẹp tuyệt vời mà bàn tay con người dù khéo léo nhất cũng không thể tạo ra được. Vì những lí do đó, một bộ ảnh cưới bên hồ Gươm cũng đã quá đủ cho một hành trình xây tổ ấm đầy mãn nguyện.

Hơn chục năm trở lại đây, đời sống người dân khá giả lên cùng sự phát triển của đất nước, mốt chụp ảnh cưới trong nhà rồi ngoài trời nở bung, khiến nhiều cặp trai gái phải gồng mình lên cho ngày vui nhất trong đời được trọn vẹn.

Tốn kém đã đành, hàng ngày trời, thậm chí hàng tuần rong ruổi khắp nơi để chụp được những bức hình ưng mắt… ảnh viện áo cưới. Hơn thế nữa, với nhiều người có thu nhập cao hiện nay, chụp ảnh trong nước đã là “xưa như Diễm”.

Họ sang nước ngoài, đem theo cả thợ chụp ảnh trong nước hoặc thuê chuyên gia của nước sở tại làm nên những bộ ảnh cưới đáng giá cả chục nghìn đô.

So với nhiều giờ lang thang khắp Hà Nội, nhiều ngày mượn bối cảnh nước ngoài, thì một vòng Bờ Hồ dường như là một sự lựa chọn sáng suốt cho bất kì ai lấy ý nghĩa của bộ ảnh cưới hơn là sự hào nhoáng và “đẳng cấp” của nó.

Nhân thêm tình yêu với Hà Nội

Chụp ảnh cưới ở hồ Gươm có phải chỉ đơn giản là ngại đi xa và tiết kiệm chi phí? Chắc chắn, câu trả lời của nhiều cặp uyên ương là không.

Đã qua rồi cái thời đua chen khoe mẽ, cùng với lối sống văn minh, thanh lịch được khôi phục và đi sâu vào bản chất đời sống, đại bộ phận người dân Hà Nội thích tận hưởng một cuộc sống thực chất hơn.

Có những đôi trai gái trẻ sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, không có lí do gì ngày vui trọng đại của cuộc đời họ không chọn hồ Gươm làm phông nền cho mình.

Có những người từ tỉnh xa về đây học tập rồi ở lại lập nghiệp, Hà Nội trở thành quê hương thứ hai đầy gắn bó yêu thương, nơi họ sẽ cùng nhau sinh con đẻ cái và sống nhiều năm về sau của cuộc đời.

Như vậy, hồ Gươm đã quá thân thương, trìu mến với bất cứ ai sinh ra, lớn lên, sống và làm việc ở đây. Mà ngàn năm trôi qua và hàng ngàn ngàn năm sau nữa, hồ Gươm vẫn là một trong biểu tượng đặc trưng của thành phố này.

Người ở xa muốn đến với hồ Gươm, khách du lịch thích thú được dạo bước ở hồ Gươm thì vì lẽ gì, người ở Hà Nội không trân trọng nơi chốn này?

Hồ Gươm - điểm lí tưởng cho các đôi uyên ương mùa “chim làm tổ”

Mà cũng có lẽ, bởi cảm xúc thiêng liêng tuy không nói thành lời nhưng đã như gió heo may, như sương sớm, như nắng vàng ngấm vào những người đang sống trên mảnh đất này nên họ càng muốn những dấu mốc của cuộc đời, hồ Gươm hiện diện một cách trang trọng.

Đó là cách để họ cảm thấy yêu mến hơn, gắn bó hơn với nơi họ sinh ra hoặc chọn làm chốn quần cư của mình. Vì lẽ ấy, mà khó có thể nói chụp ảnh cưới bên Hồ Gươm là một xu hướng, một cái mốt của mùa cưới của nhiều năm nay.

Dù có là cái mốt cũng chẳng sao, bởi tự thân nó đã hàm chứa một cái đẹp trong lối sống văn hóa và làm nên một nét đẹp không đâu có của Hà Nội.

Mùa đông ngày càng sâu hơn, cái lạnh se sắt hơn. Bờ Hồ vào bất cứ lúc nào, ngày nghỉ hay ngày thường vẫn không hề vắng bóng những váy voan, khăn trùm đầu, comple, caravat và máy ảnh.

Không chỉ thế, Bờ Hồ còn được tái hiện lại khung cảnh lãng mạn, sang trọng, đài các của những tiểu thư áo dài kiềng bạc, tóc vấn đuôi gà với các công tử quần dải đeo, áo sơ mi, mũ lưỡi trai và chiếc xe vespa cổ kính.

Trước những hình ảnh này, bạn là người bận rộn hay thảnh thơi, dù vội vàng hay nhàn tản, dù là người Việt Nam hay khách nước ngoài... thì đều phải ngoái nhìn, tranh thủ ghi lại những bức hình đánh dấu Bờ Hồ trong một mùa chưa có bao giờ.

Dù vậy, những người chọn hồ Gươm làm nơi chụp ảnh cưới vẫn nên ghi nhớ một điều rằng, các bạn đang thực hiện một công việc rất vui. Cưới xin là nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Hồ Gươm - điểm lí tưởng cho các đôi uyên ương mùa “chim làm tổ”

Bên cạnh đó, đây không phải là việc cá nhân mà khi đứng ở nơi công cộng chụp ảnh, các bạn đang được rất nhiều người để ý đến. Khi đứng trước người nước ngoài, các bạn còn là hình ảnh đại diện của văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam.

Vì thế, dù mỏi mệt, dù có rất nhiều điều không ưng ý thì bạn hãy giữ cho mình và cả đội ngũ những người chụp ảnh cùng tâm thế và hình ảnh đẹp. Đừng xả rác bừa bãi, nói năng một cách thiếu kiềm chế.

Đã có những tốp người chụp ảnh đi để lại trên ghế đá túi nilong, vỏ hộp đồ ăn, đồ uống rất bừa bãi. Đã có những cô dâu chú rể váy áo lôi thôi lếch thếch thiếu chỉn chu và cả những câu bông đùa làm đỏ mặt người vô tình đi ngang qua.

Vì thế, để hồ Gươm đẹp trong ảnh của các bạn cũng như đẹp cả ngoài đời thì mỗi người khi đến với hồ Gươm cũng phải đẹp và có ý thức giữ gìn vẻ đẹp chung cho mọi người cùng hưởng.

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm