Tag
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội

Hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch

Lao động - Việc làm 19/09/2022 16:15
aa
TTTĐ - Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 8 tỉnh, thành phố nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trong đó trọng tâm là hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm trong tình hình mới.
Hà Nội sẽ tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động vào tháng 10/2022 Mở rộng lĩnh vực hợp tác giữa doanh nghiệp Italia và Hà Nội "Trợ lực" cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ bứt phá Biểu dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước năm 2022

Hơn 11.523 chỉ tiêu tuyển dụng

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Nguyên, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến.

Đồng thời, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cũng tổ chức Phiên giao dịch việc làm đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, bao gồm: Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 Sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 8 tỉnh có 83 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 11.523 chỉ tiêu theo các ngành nghề: Công nhân sản xuất điện tử, May mặc, Công nhân sản xuất nhựa, Kinh doanh - Marketing, Công nhân xây dựng, Cơ khí - Hàn, Thợ vận hành máy, Bán hàng - Thu ngân.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội có 28 doanh nghiệp tham gia; Trong đó, 13 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất chiếm tỷ lệ cao nhất 46,4%, còn lại 53,6% đơn vị thuộc lĩnh vực khác như: Sản xuất; Siêu thị, May mặc...

Hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 8 tỉnh có 83 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 11.523 chỉ tiêu

Các doanh nghiệp tham gia tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội có nhu cầu tuyển dụng 928 chỉ tiêu, trong đó nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ cao đẳng, đại học có số lượng nhiều nhất 411 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật 195 chỉ tiêu, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông là 322 chỉ tiêu.

Phiên giao dịch việc làm tại Hà Nội có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, uy tín, bao gồm: Công ty CP TNS holding Việt Nam, Công ty CP Vận tải Thương mại và Đầu tư An Việt, Công ty CP Vinhomes, Công ty CP Mediamart Việt Nam… Các doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự vào các vị trí: Phó Giám đốc, Trưởng phòng kinh doanh, Quản lý nhân sự, Kỹ thuật viên, Nhân viên bán hàng, Thu ngân…

Mức thu nhập được các doanh nghiệp đưa ra đa dạng, tùy theo vị trí việc làm, ngành nghề và năng lực của người lao động. Mức thu nhập từ trên 10 triệu đồng trở lên/tháng có 176 chỉ tiêu, tương ứng với vị trí kinh doanh, quản lí, giám sát, trưởng - phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ trên 7 - 10 triệu đồng/tháng có 352 chỉ tiêu, tương ứng với đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, Nhân viên văn phòng, Lễ tân, Nhân viên kỹ thuật có tay nghề. Mức thu nhập từ trên 5 triệu - 7 triệu đồng/tháng có 288 chỉ tiêu, dành cho người lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, partime...

Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 102 chỉ tiêu, doanh nghiệp và người lao động thương lượng trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

“Cầu nối” giữa doanh nghiệp và người lao động

Chia sẻ với phóng viên về việc tuyển dụng lao động tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, ông Nguyễn Đức Huấn, Trưởng phòng Hành chính Nhân sự Công ty CP Vận tải Thương mại và Đầu tư An Việt cho biết: Đến phiên giao dịch việc làm lần này, công ty có nhu cầu tuyển dụng 40 chỉ tiêu cho rất nhiều vị trí như: Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật, Trưởng phòng Kinh doanh hậu mãi, Trưởng phòng Kinh doanh phụ tùng ô tô, Thợ sửa chữa ô tô, Nhân viên nghiệp vụ vận tải, công nhân cơ khí… Người lao động ứng tuyển và công ty sẽ thỏa thuận về thu nhập cho từng vị trí và tùy theo năng lực.

Hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh sau đại dịch
Tại phiên giao dịch việc làm, đã có nhiều người lao động tìm được việc làm ngay khi ứng tuyển

Tại phiên giao dịch việc làm, đã có những người lao động tìm được việc làm ngay khi ứng tuyển. Đơn cử, chị Hoàng Thanh Trà đến từ quận Hai Bà Trưng cho biết: "Đến phiên giao dịch việc làm trực tuyến, tôi có nhu cầu tìm việc ở vị trí nhân viên kế toán. Tôi vừa trúng tuyển vào vị trí nhân viên kế toán bán hàng của Công ty CP Đầu tư Phát triển Thỏ Hòa Phát, với mức lương cơ bản ban đầu là 7 triệu đồng/tháng. Sau khi trúng tuyển, tôi sẽ đến công ty để trao đổi cụ thể công việc và mức lương khi làm chính thức và làm việc luôn”.

Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết: Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 8 tỉnh, thành phố nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong đó có nhu cầu tuyển dụng lao động phù hợp; Hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm trong tình hình mới.

Tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội còn cung cấp thông tin thị trường lao động cho người lao động, học viên, sinh viên và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sau phiên giao dịch việc làm trực tuyến, những người lao động có nhu cầu tìm việc thì để lại thông tin liên lạc để cán bộ Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ kết nối với doanh nghiệp để hai bên gặp gỡ và ứng tuyển.

Đọc thêm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân Lao động - Việc làm

Hướng tới kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam và Tháng Công nhân

TTTĐ - Chiều 26/2, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin kết quả hoạt động chăm lo Tết 2024 cho người lao động của các cấp Công đoàn.
Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15% Lao động - Việc làm

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Lao động - Việc làm

Sau Tết, nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

TTTĐ - Sáng 22/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động Lao động - Việc làm

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết Lao động - Việc làm

Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

TTTĐ - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024”, “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2024” hỗ trợ gần 1,3 nghìn đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại nơi làm việc sau Tết.
Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động... Lao động - Việc làm

Để bảo hiểm thất nghiệp thật sự là điểm tựa cho người lao động...

TTTĐ - Không chỉ hỗ trợ người lao động bị mất việc làm ổn định cuộc sống trước mắt, chính sách bảo hiểm thất nghiệp còn hỗ trợ học nghề, giúp người lao động chuyển đổi nghề, sớm quay trở lại thị trường lao động…
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội Lao động - Việc làm

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Xem thêm