Tag
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản đặc sản

Nông thôn mới 26/05/2022 17:00
aa
TTTĐ - Với quy mô trên 45 gian hàng, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 12 tỉnh, thành phố với các sản phẩm tiêu biểu như vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; Xoài, mận Sơn La...
Hà Nội đẩy mạnh kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản sau đại dịch Nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm Phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng nông sản phục vụ xuất khẩu Một số thị trường xuất khẩu nông sản chính của Việt Nam quý I/2022 Hà Nội: Tìm giải pháp nâng cao năng lực chế biến và bảo quản nông sản

Nơi hội tụ các loại trái cây, nông sản có chất lượng

Sở Công thương Hà Nội vừa tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022, tại Trung tâm thương mại Trương Định (quận Hai Bà Trưng). Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022 để hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 có quy mô trên 45 gian hàng của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã từ 12 tỉnh, thành phố (Hà Giang, Sơn La, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Cao Bằng, Thái Nguyên…), giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản, tiêu biểu như: Vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, ổi, đu đủ...; Rau củ các loại; Đặc sản địa phương...

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản đặc sản
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022

Là một trong những đơn vị tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường (Hải Dương) đã mang sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu mùa đến với người dân Thủ đô. Qua tuần hàng trái cây, hợp tác xã mong muốn giới thiệu đến với người dân Thủ đô sản phẩm trái cây đặc trưng tỉnh Hải Dương. Giá bán trái vải thiều Thanh Hà được bán tại Tuần hàng trái cây khoảng 120.000 đồng/kg.

"Giá bán cao là bởi đây là sản phẩm trồng theo quy trình VietGAP nên vải không bị sâu, mẫu mã quả dần sáng đẹp hơn trước. Hiện sản phẩm vải thiều Thanh Hà đang được các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore chấp nhận tiêu thụ”, đại diện Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường Đặng Thị Lý cho biết.

Cũng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội năm 2022, ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long cho hay: Doanh nghiệp kỳ vọng thông qua sự kiện này đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng và mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội.

“Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các Tuần hàng trái cây như thế này để không chỉ nông sản, trái cây của Hà Giang mà các ở các địa phương khác cũng có thể đến được với người tiêu dùng Hà Nội, đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội”, ông Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh.

Đẩy mạnh sản xuất, khôi phục kinh tế sau đại dịch COVID-19

Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưu chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt. Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội sẽ là cơ hội để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương mình với người tiêu dùng Hà Nội.

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản đặc sản
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ, thông qua Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất có thêm khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội. Qua đó góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế sau dịch COVID-19.

“Hàng năm, thành phố Hà Nội tổ chức trên 50 hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc sản, nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm dư cung trong mùa thu hoạch. Riêng năm 2021, Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ các tỉnh đạt khoảng 155.000 tấn, giá trị 1.870 tỷ đồng”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022 có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động này cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 26 - 30/5.

Đọc thêm

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch Nông thôn mới

Năm 2025, TP HCM đặt mục tiêu có hơn 3.000ha trồng rau sạch

TTTĐ - UBND TP HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai Quyết định số 4765/QĐ-BNN-TT ngày 9/11/2023 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phê duyệt Đề án phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, bảo đảm truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.
Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh Nông thôn mới

Phân bón Cà Mau tài trợ xây mới phòng học tại Hà Tĩnh

TTTĐ - Sáng 28/2, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành bàn giao nhà học bộ môn của trường THCS Hà Linh thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trị giá 5,9 tỷ đồng.
Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng Nông thôn mới

Lấy các cụm liên kết sản xuất-chế biến-tiêu thụ làm động lực tăng trưởng

TTTĐ - Hội thảo tổng kết hoạt động 2023 và lập kế hoạch 2024 Nhóm công tác PPP (đối tác công – tư) rau quả - Ban thư ký Đối tác phát triển nông nghiệp bền vững Việt Nam (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kết hợp với Ngày hội thu hoạch khoai tây – chia sẻ mô hình liên kết sản xuất khoai tây bền vững vừa được tổ chức tại Gia Lai.
Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại Nông thôn mới

Phát triển nông nghiệp huyện Mê Linh theo hướng hiện đại

TTTĐ - Sáng 19/2, thăm, động viên nông dân huyện Mê Linh ra quân sản xuất đầu năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị bà con nông dân tiếp tục đổi mới tư duy, cách làm để phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, tạo vùng sản xuất hàng hoá cho thu nhập cao.
Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy Nông thôn mới

Vận hành tối đa công trình thủy lợi để cấp đủ nước gieo cấy

TTTĐ - Theo Cục Thủy lợi, tính đến ngày 15/2, Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố thuộc khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ đã cấp đủ nước cho 447.289 ha, tương ứng 91% diện tích kế hoạch gieo cấy vụ xuân 2024…
Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân Nông thôn mới

Nắm chắc tình hình, chủ động, tích cực hỗ trợ người nông dân

TTTĐ - Chiều 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp mới, hiệu quả cao tại tỉnh Hải Dương, xuống đồng cùng bà con nông dân cấy lúa, thu hoạch cà rốt và chia sẻ niềm vui với bà con khi xuất khẩu lô hàng đầu năm.
Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững Nông thôn mới

Bạc Liêu: Đánh thức tiềm năng, phát triển xanh, nhanh, bền vững

TTTĐ - Năm 2023, tỉnh Bạc Liêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần vượt khó, địa phương đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.
Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề” Nông thôn mới

Phát huy thế mạnh vùng đất “trăm nghề”

TTTĐ - Được mệnh danh là vùng đất “trăm nghề”, Thủ đô Hà Nội có rất nhiều làng nghề truyền thống. Đây là lợi thế để TP thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP”, qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân cũng như hoàn thành các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.
Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Điểm sáng cả nước về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống người dân được nâng lên rõ rệt và khu vực nông thôn thực sự trở thành những miền quê đáng sống…
Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô Nông thôn mới

Nông nghiệp khẳng định vị thế bệ đỡ nền kinh tế Thủ đô

TTTĐ - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của nông nghiệp, những năm qua Thành ủy - UBND thành phố Hà Nội đã dành nhiều sự quan tâm, đầu tư lớn để thúc đẩy phát triển khu vực “tam nông”. Nhờ đó, nông nghiệp Thủ đô đã có nhiều bước tiến vượt bậc, bộ mặt nông thôn đổi thay tích cực.
Xem thêm