Tag
LĐLĐ thành phố Hà Nội

Hỗ trợ, đồng hành người lao động vượt qua khó khăn

BHXH & Đời sống 11/09/2021 17:48
aa
TTTĐ - Ngày 11/9, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tới làm việc và trao 2.000 “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động một số doanh nghiệp và đơn vị tuyến đầu chống dịch của huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai. Đáng chú ý, trong đó có cả doanh nghiệp mô hình “vùng xanh”.
Bảo đảm điều kiện dạy và học phù hợp với tình hình dịch Covid-19 Chính sách thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tài trợ phục vụ phòng, chống dịch Covid -19

Hà Nội khuyến cáo người dân không lan truyền tin giả "sống chung với Covid-19 từ ngày 15/9" Hà Nội: Trên 181 nghìn người đã được tiêm vắc xin trong ngày 10/9

Tại huyện Thanh Trì, 1.000 "Túi An sinh Công đoàn" được hỗ trợ cho người lao động khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Trong đó, 225 suất dành cho người lao động Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị huyện Thanh Trì, 229 suất suất dành cho Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát; Bàn giao 546 suất cho LĐLĐ huyện Thanh Trì.

Chị Vũ Thị Bảy, có 16 năm làm việc tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị huyện Thanh Trì. Công việc của chị là thu gom rác trong ngõ xóm ở Ngũ Hiệp. Chị rất phấn khởi khi được thông báo nằm trong danh sách nhận "Túi An sinh Công đoàn" vì hiện gia đình gặp nhiều khó khăn. Chồng chị làm nghề tự do nên từ khi có dịch phải nghỉ ở nhà, không có thu nhập. Gia đình chị có 2 con nhỏ.

Hỗ trợ, đồng hành người lao động vượt qua khó khăn
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường (thứ 2 từ phải sang) trao 1.000 "Túi An sinh Công đoàn" được hỗ trợ cho người lao động khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: Mai Quý)

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đến thăm, động viên và tặng quà gồm 30 thùng sữa, 30 thùng nước khoáng, 1 thùng quà cho Khu cách ly Y tế tại Trường quản lý cán bộ nông nghiệp.

Hỗ trợ, đồng hành người lao động vượt qua khó khăn
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đến thăm, động viên và tặng quà Khu cách ly Y tế tại Trường Quản lý cán bộ Nông nghiệp

Thăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm chốt trực liên ngành phòng chống Covid-19 tại cầu Thanh Trì hướng ra ngoại thành, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội chia sẻ những khó khăn, vất vả để hoàn thành nhiệm vụ được giao tại chốt, đồng thời bày tỏ mong muốn anh chị em cố gắng cao nhất để đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Cùng ngày, LĐLĐ thành phố cũng trao 1.000 "Túi An sinh Công đoàn" cho người lao động khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Hoàng Mai. Trong đó, 100 suất trao cho Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam, trao 100 suất và quà tại Chốt trực thu dung F0 (Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ).

100 suất quà trao cho Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam (Hoàng Mai)
100 suất quà trao cho Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam (Hoàng Mai)

Đặc biệt, tại quận Hoàng Mai, Chủ tịch LĐLĐ thành phố trực tiếp làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam, nơi có trên 700 cán bộ, người lao động. Đây là doanh nghiệp có mô hình “vùng xanh” được đánh giá cao. Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và sự chủ động, nỗ lực của tổ chức Công đoàn, công ty đã thực hiện “3 tại chỗ” với số lượng 60 người, được gắn biển “Vùng xanh”. Hiện 100% người lao động được xét nghiệm hàng tuần; 95% người lao động được tiêm mũi 1 và 5% được tiêm mũi 2…

Trao đổi với Chủ tịch LĐLĐ thành phố, ông Chandan Singh – Tổng giám đốc công ty cho biết, do thực hiện giãn cách nên một số người lao động của công ty đã không vào được Hà Nội để làm việc nhưng công ty vẫn trả lương đầy đủ.

Thực hiện Quyết định số 3089/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐVN, sau khi rà soát, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã trao hỗ trợ bữa ăn cho người lao động thực hiện “3 tại chỗ” của Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam số tiền 28 triệu đồng.

Cũng trong ngày 11/9, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội còn thăm hỏi, động viên, tặng quà mỗi nơi 30 suất quà cho cá nhân, mỗi suất 1 triệu đồng và 1 thùng quà cho tập thể và cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai, mỗi nơi 30 suất quà cho cá nhân, mỗi suất 1 triệu đồng và 1 thùng quà.

Trao đổi với lãnh đạo quận, huyện, doanh nghiệp, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh: "Người lao động càng gặp khó khăn thì tổ chức Công đoàn càng cần thể hiện rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, càng phải đến với người lao động kịp thời".

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH BHXH & Đời sống

Thực hiện nghiêm quy định về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4331/BHXH-TTKT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là các tỉnh, thành phố) về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về quản lý thu, thanh tra chuyên ngành và xử phạt vi phạm hành chính.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả BHXH & Đời sống

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1-2/2024 vào cùng kỳ chi trả

TTTĐ - BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1, tháng 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024, đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời tới người hưởng.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH BHXH & Đời sống

Quy định mới khi thực hiện thủ tục hành chính ngành BHXH

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4144/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc không yêu cầu công dân nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành BHXH Việt Nam.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Xem thêm