Tag

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ Hà Giang

Văn hóa 26/08/2019 21:55
aa
TTTĐ- Để giúp đỡ người phụ nữ biên cương cải thiện cuộc sống, Hiệp hội nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình: “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương - Hà Giang 2019”, giúp đỡ phụ nữ biên cương huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang sau trận lũ quét ngày 13/8/2019. Hoa hậu Xuân Hương là một trong những thành viên tích cực của hoạt động này.

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ Hà Giang

Không còn xuất hiện lộng lẫy như khi làm cố vấn Miss World, Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương giản dị trong các hoạt động thiện nguyện.

Bài liên quan

H’Hen Niê đòi làm “chú rể” tình cảm với “cô dâu” Tường Linh

Lộ diện 5 chàng trai “Mister Việt Nam 2019” được Trương Ngọc Ánh chọn cho dự án phim mới

Phương Oanh bật khóc khi lần đầu đối diện với nỗi ám ảnh từ nhỏ

Ca sĩ Triệu Trang hào hứng với thử thách tách sầu riêng trong 99 giây

Chuyến đi cũng có sự tham gia của Hoa hậu doanh nhân Vũ Thuý Nga và các nữ doanh nhân của hiệp hội. Trong đó, mặc dù rất bận rộn nhưng Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Thế giới 2017 Đặng Thị Xuân Hương vẫn dành thời gian và tâm huyết để tham gia vào hoạt động.

Dù phải di chuyển một chặng đường khá xa từ Hà Nội về Hà Giang, tuy nhiên khi gặp gỡ với bà con tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, ai cũng nở nụ cười thân thiện và trò chuyện gần gũi.

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương giản dị đi từ thiện tại Hà Giang
Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương giản dị đi từ thiện tại Hà Giang

Đời sống của người dân tại khu vực biên cương vốn luôn có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là phụ nữ. Mặc dù đã có rất nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đời sống của người dân như trao tặng các công trình dân sinh, trao tặng học bổng cho học sinh, tặng quà cho gia đình chính sách, cho phụ nữ nghèo… Tuy nhiên, lũ và thiên tai hằng năm vẫn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, khiến hàng trăm người rơi vào cảnh thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần.

Chị Giàng Thị Mỷ là hoàn cảnh trực tiếp chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét - toàn bộ gia sản bị cuốn trôi, ngôi nhà đang sinh sống cũng bị sập hoàn toàn. Chị được hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự góp công, góp sức của chính quyền địa phương và hội viên phụ nữ, bà con láng giềng xây dựng lại căn nhà cấp 4 vững chãi.

50 triệu đồng được trao tận tay chị Giàng Thị Mỷ - trường hợp chịu thiệt hại nặng nề sau thiên tai.
50 triệu đồng được trao tận tay chị Giàng Thị Mỷ - trường hợp chịu thiệt hại nặng nề sau thiên tai.

“Gia đình tôi rất cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm kịp thời của các nhà hảo tâm” – chị Mỷ xúc động khi đón nhận tấm lòng của Hiệp hội nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Ngoài ra, Hiệp hội nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam còn trao 12 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho một số gia đình bị thiệt hại sau trận lũ ngày 13/8/2019.

Theo Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương, dù những món quà mà chị cùng đoàn từ thiện mang tới chỉ là chút quà nhỏ, nhưng thấy được niềm vui của bà con chị vô cùng hạnh phúc. Đối với chị, cho đi những gì mình có là hành động giúp chúng ta đạt được sự giàu có bền vững nhất. Xã hội sẽ đẹp hơn khi chúng ta biết sẻ chia hoạn nạn, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn.

12 hoàn cảnh phụ nữ biên cương khó khăn tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang được trao quà từ thiện.
12 hoàn cảnh phụ nữ biên cương khó khăn tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang được trao quà từ thiện.

“Những chuyến đi này khiến tôi thấy ấm lòng hơn, chắc chắn tôi sẽ còn đi nhiều hơn nữa để lan tỏa tình yêu thương đến mọi người” - Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương chia sẻ.

Đây là 1 hoạt động quen thuộc của Hiệp hội Nữ doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Với mục tiêu phát huy tài năng, trí tuệ và sức mạnh của nữ doanh nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ phụ nữ khó khăn, Hiệp hội được kỳ vọng sẽ tạo ra các cơ hội cho phụ nữ phát triển, thực hiện các mục tiêu tiến bộ và bình đẳng giới.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, giàu tính nhân văn và tính thiết thực đối với phụ nữ biên giới Hà Giang.
Đây là một hoạt động ý nghĩa, giàu tính nhân văn và tính thiết thực đối với phụ nữ biên giới Hà Giang.

“Ðồng hành cùng phụ nữ biên cương Hà Giang” là chương trình ý nghĩa, giàu tính nhân văn và tính thiết thực đối với phụ nữ biên giới Hà Giang.

Người dân vùng sâu, vùng xa vẫn cần sự chung sức, đồng lòng hơn nữa của cộng đồng và xã hội.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm