Tag

Hoa hậu H’Hen Niê là đại diện hình ảnh của chương trình nghệ thuật "Dòng chảy bất tận"

Văn hóa 11/12/2021 21:00
aa
TTTĐ - Hoa hậu H’Hen Niê chính thức trở thành người đại diện hình ảnh của chương trình nghệ thuật "Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” được diễn ra vào Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12/2021 trong khuôn khổ Chương trình Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE.
Hoa hậu Đỗ Hà bất ngờ tung bản thiết kế trang phục Top Model tại Miss World 2021

Chiều 11/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, UBND tỉnh Đắk Nông và Công ty Tấm và Cám phối hợp tổ chức Họp báo thông tin về Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow”, dự kiến diễn ra vào Ngày Quốc gia Việt Nam 30/12/2021 trong khuôn khổ Chương trình Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, UAE.

Địa điểm tổ chức chính là Quảng trường trung tâm trong Triển lãm thế giới với mái vòm AL WASL Plaza sử dụng công nghệ trình chiếu 360 độ lớn nhất thế giới (Al Wasl Dome Mapping Visual).

Hoa hậu H’Hen Niê là đại diện hình ảnh của chương trình nghệ thuật
Quang cảnh buổi họp báo thông tin về chương trình nghệ thuật "Dòng chảy bất tận".

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” là chương trình giới thiệu ra thế giới một Việt Nam với nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, các giá trị truyền thống và những tinh hoa văn hóa được hình thành, bảo tồn, phát huy qua hàng nghìn năm lịch sử.

Chương trình sẽ có sự góp mặt của Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Đỗ Trần Khánh Ngân, Á hậu Mâu Thủy, Á hậu Hoàng My, Á hậu Kim Duyên, Á khôi Bùi Minh Anh, Á khôi Ngô Mỹ Hải, Á hậu Hà Thu, Á hậu Lệ Hằng… các người mẫu Hương Ly, Trà My, Mộng Tuyền, Hồng Nhung, Kim Phương… và 64 người mẫu quốc tế.

Hoa hậu H’Hen Niê chính thức trở thành người đại diện hình ảnh của Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow”
Hoa hậu H’Hen Niê chính thức trở thành người đại diện hình ảnh của Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow”

Ngoài ra, hơn 150 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên trình diễn nhạc cụ dân tộc, dân ca, tạp kỹ… đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn nghệ nhân Cồng Chiêng Tây Nguyên (Đắk Nông), Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, mãn nhãn tại EXPO 2020 Dubai.

Hoa hậu H'Hen Niê được chọn trở thành người đại diện hình ảnh của chương trình. Theo ban tổ chức, hoa hậu thường xuyên sử dụng trang phục được xây dựng trên hoa văn, vải thổ cẩm với mong muốn truyền cảm hứng và giới thiệu vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Ê đê đến bạn bè khắp thế giới. Đây là lý do chính để họ chọn cô làm nhân vật đại diện cho sự kiện.

Người đẹp cho biết sẽ tích cực với các hoạt động trong khuôn khổ chương trình nhằm mang đến sức trẻ của mình cũng như văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế
Người đẹp cho biết sẽ tích cực với các hoạt động trong khuôn khổ chương trình nhằm mang đến hình ảnh năng đông, sức trẻ của mình cũng như văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” sẽ khắc họa bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam, tất cả hình thành nên một bản giao hưởng âm sắc hòa quyện cùng những nét nên thơ đầy hùng vĩ của non sông đất Việt.

Đặc biệt, các sản phẩm dệt thủ công thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số được Ban Tổ chức sử dụng, thiết kế thành các bộ sưu tập thời trang ứng dụng độc đáo. Sự hòa quyện giữa các trang phục truyền thống dân tộc, được các nhà thiết kế Diego (thương hiệu Chula), Vũ Việt Hà, Lý Quí Khánh thổi một làn gió mới về trang phục dân tộc của Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” nhằm giới thiệu với thế giới một Việt Nam với nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc
Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” nhằm giới thiệu với thế giới một Việt Nam với nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc

Đây là sự kiện quan trọng bậc nhất của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai với chuỗi hoạt động phong phú như Nghi lễ Thượng cờ Việt Nam; Lễ diễu hành, trình chiếu cờ đỏ sao vàng tại Al Wasl - một trong những quảng trường mái vòm 360 độ lớn nhất thế giới; Chương trình biểu diễn nghệ thuật thời trang “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” có quy mô lớn tại sân khấu ngoài trời nơi diễn ra Lễ Khai mạc EXPO Dubai; Tuần phim Việt Nam; Triển lãm tranh của “thần đồng hội họa” Xèo Chu; Chương trình giới thiệu quốc gia và thông tin về chính sách đối ngoại, kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch Việt Nam, road-show quảng bá du lịch…

Độc đáo hơn, toàn bộ chương trình nghệ thuật được tiếp nối bằng chuỗi câu chuyện về truyền thuyết dân gian nguồn cội "Con Rồng cháu Tiên" trình chiếu bằng công nghệ hình ảnh và âm thanh đỉnh cao trên hệ thống mái vòm 360 độ lớn nhất thế giới (Al Wasl Dome Mapping Visual) sẽ tạo nên hiệu ứng huyền ảo, chắc chắn làm say đắm hàng triệu, hàng tỷ khán giả trên thế giới.

Bộ phim ngắn “Truyền thuyết dân gian Con Rồng Cháu Tiên” chiếu lên mái vòm Al Wasl.
Bộ phim ngắn “Truyền thuyết dân gian Con Rồng Cháu Tiên” chiếu lên mái vòm Al Wasl.

Giàn mái vòm có đường kính 130 mét, bao quanh không gian rộng 724.000m3 (tương đương thể tích 300 bể bơi Olympic) và có chiều cao 67,5 mét (cao hơn tháp nghiêng Pisa) là một trong những bề mặt chiếu hình ảnh chìm lớn nhất thế giới hiện nay. Việc thiết kế và xây dựng mái vòm Al Wasl có sự hợp tác từ các công ty đến từ 13 quốc gia trên thế giới. Hơn 800 kỹ sư và công nhân làm việc suốt 14 tháng để hoàn thành việc lắp ráp mái vòm nặng 800 tấn.

Để sản xuất được 5 phút truyền thuyết nguồn cội dân tộc Việt lên mái vòm, Công ty Tấm và Cám đã phải thuê nhiều công ty trong và ngoài nước để thực hiện phần hình vẽ và âm thanh.

Tổng đạo diễn Huy Nguyễn kiêm chỉ đạo nghệ thuật bộ phim ngắn “Truyền thuyết dân gian con Rồng cháu Tiên” chiếu lên mái vòm Al Wasl cho biết: “Lúc đầu chúng tôi không nghĩ rằng kể một câu chuyện 5 phút lên mái vòm 360 độ lại khó đến như vậy. Chúng tôi đã làm việc với những công ty gia công kỹ xảo âm thanh bên Mỹ để hỗ trợ đáp ứng với công nghệ này. Chính những đơn vị hàng đầu ấy họ cũng bỡ ngỡ với một hệ thống âm thanh siêu khủng của mái vòm Al Wasl.

Để trình chiếu lên được mái vòm với đường kính lên đến 130m, ban tổ chức đã phải trang bị 252 máy chiếu, một số lượng máy chiếu không tưởng. Yêu cầu về độ phân giải có thể chiếu lên máy vòm là 11 actors và mỗi actor lên đến 13k (pixels). Bất chấp mọi khó khăn trước công nghệ quá khủng của mái vòm Al Wasl, chúng tôi tự tin sẽ chinh phục được và hoàn tất Bộ phim ngắn này. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là chạy đua với thời gian hoàn tất mọi việc”.

"Cảm ơn vì đã trở về" tri ân tuyến đầu chống dịch
Thí sinh Thí sinh "Speak to Lead" có 5 cơ hội đề cử tham gia chương trình trao đổi tại Mỹ

Đọc thêm

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Xem thêm