Tag

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đoạt giải Vàng cuộc thi "Thiết kế quốc tế"

Văn hóa 01/07/2019 11:26
aa
TTTĐ- Hai bức tranh hoa sen ở Sân bay Quốc tế Nội Bài do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy - tác giả "Con đường gốm sứ" và êkíp họa sĩ Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội thiết kế và thực hiện đã giành Huy chương Vàng trong hạng mục Nghệ thuật công cộng thiết kế cho Xã hội (Social Design). Giải thưởng này do BTC cuộc thi Thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition trao tại Lễ trao giải A’Design Awards 2018-2019 diễn ra ngày 29/6 tại nhà hát Teatro Sociale, thành phố Como, miền Bắc Italy.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đoạt giải Vàng cuộc thi

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy nhận Huy chương Vàng trong hạng mục Nghệ thuật công cộng thiết kế cho Xã hội

Bài liên quan

Ra mắt sách về sức khỏe tâm lí cho bạn trẻ

“277 lời khuyên dạy con”- cuốn sách gối đầu giường cho cha mẹ

Tường Linh và mẹ mặc váy tái chế kêu gọi bảo vệ môi trường tại Phú Yên

Mãn nhãn với bộ sưu tập áo dài Việt khoe sắc bên sông Seine

Hai bức tranh Hoa sen tại Sân bay Quốc tế Nội Bài được BGK cuộc thi thiết kế Quốc tế A’Design Awards & Competition đánh giá cao bởi tính độc đáo của hai bức tranh lớn soi bóng lên vách kính kiến trúc và mặt nước tạo hiệu ứng thị giác hiện đại và hoành tráng cùng chủ đề lựa chọn mang đậm tính dân tộc, ca ngợi quốc hoa Việt Nam.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đoạt giải Vàng cuộc thi

A’Design Awards & Competition là cuộc thi Thiết kế quốc tế thường niên lớn nhất thế giới quy tụ hàng nghìn tác phẩm thiết kế gửi dự thi từ 179 nước trên thế giới thuộc nhiều lĩnh vực thiết kế như kiến trúc, cảnh quan, nội thất, nghệ thuật công cộng, ánh sáng, đồ họa, sản phẩm gia dụng và công nghiệp, thời trang, sân khấu, điện ảnh…

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy phát biểu tại lễ trao giải
Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy phát biểu tại lễ trao giải

Các tác phẩm dự thi được chọn lọc và đánh giá nghiêm túc bởi một BGK uy tín thế giới – gồm các thành viên của Viện Hàn lâm Thiết kế quốc tế (hơn 200 thành viên). Họ là các chuyên gia thiết kế sáng tạo, các học giả, các nhà báo nổi tiếng trong chuyên ngành thiết kế và các doanh nhân giàu kinh nghiệm trong việc ứng dụng thiết kế vào sản xuất. Họ có cái nhìn sắc sảo và chuyên nghiệp đến từng chi tiết nhỏ trong mỗi tác phẩm thiết kế.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đoạt giải Vàng cuộc thi

Năm 2017, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã giành Huy chương Bạc cũng tại cuộc thi này cho công trình gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong Công viên Thống Nhất.

Ngoài ra, một tác phẩm nghệ thuật công cộng khác cũng do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy gửi dự thi năm nay đã đoạt Huy chương Đồng cho hạng mục nghệ thuật, thủ công và thiết kế đã hoàn thành (Art, Craft and Ready made Design). Đó là công trình gắn gốm trang trí bể tạo sóng trong Công viên Hồ Tây.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy bên bức tranh tại Công viên Hồ Tây
Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy bên bức tranh tại Công viên Hồ Tây

Bức tranh gốm diễn tả cảnh đáy đại dương với rực rỡ san hô, hải quỳ, sao biển, các loài cá và tôm cua. Màu sắc tươi sáng của men gốm cùng kỹ thuật tạo hình điêu luyện đã tạo nên vẻ hấp dẫn của bức tranh gốm cao 2,8m dài 18m. Đặc biệt không gian cây xanh của công viên đã tôn giá trị của bức tranh gốm.

Chiều ngày 30/6, cuộc triển lãm trưng bày các tác phẩm đoạt giải đã được khai mạc tại Bảo tàng Thiết kế Como. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 30/7 tại thành phố Como sau đó sẽ được luân chuyển trưng bày tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Poster bức tranh đoạt giải của Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy
Poster bức tranh đoạt giải của Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy

Hai poster cỡ 40x60cm chụp tác phẩm tranh Hoa sen Nội Bài và tranh gốm Đại dương Công viên Hồ Tây được trưng bày tại triển lãm bên cạnh các tác phẩm đoạt giải năm nay.

Đây thực sự là một tin vui lớn đối với nghệ thuật công cộng của Việt Nam, một lĩnh vực dường như bị quên lãng và chưa được chú trọng phát triển.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy và công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội đang bằng những nỗ lực tạo nên các tác phẩm hoành tráng đoạt giải thưởng Quốc tế để hai tiếng Việt Nam được nhắc đến trên bản đồ nghệ thuật công cộng thế giới.

Đọc thêm

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền cùng nhận Giải cống hiến 2024

TTTĐ - Giải thưởng Album của năm thuộc về album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền.
Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Xem thêm