Tag

Hoạt động thiện nguyện "Soup ấm" yêu thương mùa 6

Nhịp sống trẻ 12/11/2019 16:52
aa
TTTĐ - “Soup ấm” là một trong những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nằm trong chương trình "Đông ấm yêu thương" của sinh viên tình nguyện Trường đại học Đại Nam (DNU). Đến tháng 11/2019, chương trình đã bước sang mùa thứ 6.

Hoạt động thiện nguyện

Sinh viên tình nguyện đại học Đại Nam hào hứng tham gia các hoạt động khởi động chương trình "Soup ấm" mùa 6.

Bài liên quan

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hoá Việt Nam tại phố cổ Hà Nội

Triển lãm “Tái chế” nhân kỷ niệm 14 năm Gallery 39

Chọn học đúng nghề nghiệp giúp học sinh có tương lai tươi sáng

Tuy thời tiết đầu đông chưa quá lạnh nhưng đến hẹn lại lên, những chiếc áo xanh tình nguyện DNU lại nhóm lên ngọn lửa yêu thương nấu những nồi soup dinh dưỡng nóng hổi dành tặng những người lao động nghèo khổ, người vô gia cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trải qua 5 mùa thực hiện, những suất soup ấm đã đến với hàng ngàn người lao động nghèo, vô gia cư trên địa bàn thành phố Hà Nội, góp phần sưởi ấm, xua tan cái lạnh giá của mùa đông.

Năm 2019, chương trình soup ấm mùa 6 đã đi được 3 số với 150 suất soup dinh dưỡng do chính tay các bạn sinh viên tình nguyện quyên góp và nấu.

hoạt động phát soup thường kéo dài từ 22 giờ đến 1 giờ sáng.
hoạt động phát soup thường kéo dài từ 22 giờ đến 1 giờ sáng.

Khi màn đêm buông xuống, mọi người đang chìm vào giấc ngủ trong căn phòng ấm áp thì các bạn sinh viên tình nguyện đại học Đại Nam bắt đầu tỏa đi các con phố để “biếu” những suất soup gà nóng hổi và đầy yêu thương của mình.

Không chỉ tặng soup, các thành viên trong đội còn ngồi lại trò chuyện, chia sẻ cùng các cụ già, em nhỏ, những người lao động nghèo khó và người người vô gia cư giúp họ lạc quan hơn, cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày đông giá lạnh.

Các thành viên trong đội ngoài tham gia các hoạt động còn ngồi lại trò chuyện, chia sẻ cùng các cụ già
Các thành viên trong đội ngoài tham gia các hoạt động còn ngồi lại trò chuyện, chia sẻ cùng các cụ già

Đồng chí Vũ Đặng Tuấn Anh – Phó Bí thư Đoàn trường đại học Đại Nam chia sẻ: “Cái mà các bạn trẻ cho đi không chỉ là một suất ăn đêm mà còn là sự yêu thương, đồng cảm, sẻ chia bằng cả tấm lòng. Mỗi ngày như thế qua đi, các bạn trẻ lại học được rất nhiều điều bổ ích trong cuộc sống để hoàn thiện chính bản thân mình. Đó chính là bài học về sự yêu thương, đồng cảm, san sẻ khó khăn cùng những người nghèo khó”.

Được biết, tham gia hoạt động "Soup ấm", các thành viên trong đội sinh viên tình nguyện được trải nghiệm rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: Vận động quyên góp, nấu soup, phát soup, sẻ chia yêu thương cùng những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội. Đây là những trải nghiệm vô cùng quý giá giúp các bạn trẻ trưởng thành hơn trong cuộc sống. Đặc biệt, nhằm bảo vệ môi trường năm nay, đội sinh viên tình nguyện đại học Đại Nam đã thay chuyển từ bếp than tổ ong sang bếp thế hệ xanh sử dụng nguyên liệu sinh học củi trấu và mùn cưa để nấu soup.

“Soup ấm” mùa 6 sẽ được tổ chức từ tháng 11/2019 đến hết tháng 1/2019, với khoảng 20 số. Đến nay chương trình đã trao tặng hàng vạn cốc soup dinh dưỡng cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Xem thêm