Tag

Học sinh an toàn và sành điệu với mũ bảo hiểm chất lượng

Giáo dục 28/12/2022 12:42
aa
TTTĐ - 750 học sinh khối lớp 12 của trường trường THPT Trần Khai Nguyên (TP. Hồ Chí Minh) vừa được tặng mũ bảo hiểm mới đạt tiêu chuẩn ECE 22.06 của Liên hợp quốc.
Đội mũ bảo hiểm đúng cách, hành trang an toàn cho em Công an TP Hà Nội tăng cường xử lý học sinh, phụ huynh vi phạm luật giao thông

Đây là một hoạt động nhằm khởi động dự án “An toàn và sành điệu với mũ bảo hiểm chất lượng” do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Ban ATGT TP. Hồ Chí Minh và Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Quỹ AIP thực hiện dưới sự tài trợ của Quỹ Puma Energy.

Học sinh an toàn và sành điệu với mũ bảo hiểm chất lượng
Hoạt động nhằm khởi động dự án “An toàn và sành điệu với mũ bảo hiểm chất lượng”

Năm nay, Việt Nam kỷ niệm 15 năm ngày chính thức thông qua quy định đội mũ bảo hiểm, chúng tôi nhận thấy rằng chỉ đội mũ bảo hiểm là chưa đủ mà chúng ta phải từng bước thực hiện để đảm bảo rằng mọi người được tiếp cận mũ bảo hiểm chất lượng và phù hợp với khả năng tài chính.

Sự hợp tác giữa Quỹ Puma Energy và Quỹ AIP đóng góp vào sáng kiến toàn cầu “Mũ bảo hiểm an toàn và sành điệu” do Liên đoàn Ô tô thế giới (FIA) và nhà máy mũ Protec thực hiện. Sáng kiến này được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề thường gặp ở mũ bảo hiểm là kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, đồng thời tăng khả năng tiếp cận với tiêu chuẩn an toàn bằng việc sản xuất mũ bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính và tình hình giao thông tại địa phương. So với mũ bảo hiểm theo tiêu chuẩn Việt Nam, mũ bảo hiểm tiêu chuẩn ECE 22.06 có thể khả năng chống chịu va đập cao hơn khi có va chạm.

Học sinh an toàn và sành điệu với mũ bảo hiểm chất lượng
Ban Tổ chức chương trình trao tặng mũ bảo hiểm tới các em học sinh trường THPT Trần Khai Nguyên

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi chứng kiến và cùng được tham gia dự án “An toàn và Sành điệu với Mũ bảo hiểm chất lượng” do Quỹ Puma Energy tài trợ, sáng kiến mang tính chất toàn cầu uy tín được diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh mong muốn thông qua hoạt động của dự án, thanh thiếu niên trên toàn thành phố sẽ được tiếp cận và sử dụng những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng để có thể bảo vệ các em tránh khỏi và hạn chế các thương tích có thể xảy ra khi có những va chạm khi tham gia giao thông. Với những mục tiêu, nội dung và ý nghĩa thiết thực của dự án, chúng tôi hy vọng sáng kiến này sẽ được mở rộng hơn nữa tới nhiều trường học trên địa bàn thành phố”.

Học sinh an toàn và sành điệu với mũ bảo hiểm chất lượng
Học sinh trường THPT Trần Khai Nguyên đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

TP Hồ Chí Minh đóng vai trò là trung tâm tài chính và công nghệ của Việt Nam nhưng thanh thiếu niên điều khiển phương tiện giao thông tại đây đang đối mặt với nhiều rủi ro, đặc biệt là ở các quận có mức thu nhập thấp.

Theo một nghiên cứu do Quỹ AIP thực hiện năm 2019, tại TP Hồ Chí Minh, gần 90% mũ bảo hiểm được khảo sát không đạt tiêu chuẩn, đồng nghĩa rằng những mũ bảo hiểm này không có khả năng bảo vệ đầu đầy đủ khi có va chạm. 25,9% mũ bảo hiểm khảo sát được xác định là mũ bảo hiểm dạng lưỡi trai và không có lớp xốp cần thiết để bảo vệ đầu của người đội và chỉ 10,5% số mũ bảo hiểm trong khảo sát đảm theo theo tiêu chuẩn Việt Nam.

Học sinh an toàn và sành điệu với mũ bảo hiểm chất lượng
Cô học trò phấn khởi đội mũ bảo hiểm mới - an toàn và sành điệu

“Chúng tôi rất tự hào được khởi động dự án “An toàn và sành điệu với mũ bảo hiểm chất lượng” tại Việt Nam. Chúng tôi luôn hành động mạnh mẽ vì những con đường và tương lai an toàn hơn cho những người trẻ tuổi. Sáng kiến này đánh dấu một bước tiến đầu tiên và quan trọng để đảm bảo rằng thanh thiếu niên được bảo vệ tốt hơn trước những nguy cơ mà các em có thể gặp phải trên đường. Tuổi trẻ là tương lai của chúng ta”, ông Vincent Faber, Giám đốc Điều hành, Quỹ Puma Energy cho hay.

Theo Bà Mirjam Sidik, Giám đốc Điều hành Quỹ AIP, đối với lượng người tham gia giao thông phụ thuộc nhiều vào việc sử dụng xe máy cá nhân làm phương tiện giao thông chính, đặc biệt cần có chương trình mũ bảo hiểm an toàn hướng tới đối tượng là thanh thiếu niên tại TP Hồ Chí Minh. Một trong những biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất để giảm thiểu thương vong khi tham gia giao thông đường bộ là đội mũ bảo hiểm.

Đọc thêm

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo Giáo dục

Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo

TTTĐ - Sở hữu thành tích học tập ấn tượng cùng sự năng nổ trong hoạt động Đoàn, Đàm Ngọc Nhi - học sinh lớp 12 chuyên Sử trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa được Đảng bộ nhà trường tổ chức lễ kết nạp Đảng.
Xem thêm