Tag

Học sinh Cần Thơ đón chào năm học mới cùng cầu Hy vọng 25

Giáo dục 07/08/2019 12:02
aa
TTTĐ - Cầu Hy vọng 25 (tên cũ là Mương Gỗ I) tại ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh, huyện Cờ đỏ, TP Cần Thơ đã chính thức khánh thành trước thềm năm học mới (ngày 4/8). Cây cầu do Quỹ Vì tầm vóc Việt, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, chính quyền địa phương và bà con chung sức xây dựng.

Học sinh Cần Thơ đón chào năm học mới cùng cầu Hy vọng 25

Đại diện Quỹ Vì tầm vóc Việt, BAC A BANK, Thành đoàn Cần Thơ và chính quyền địa phương vui mừng cắt băng khánh thành cầu Hy vọng 25

Bài liên quan

Vay mua ô tô, doanh nghiệp tiếp bước thành công

Những ước mơ mùa hè trong veo của trẻ thơ

3 lý do tuyệt vời cho con lên phố đi bộ Hồ Gươm chơi ngày cuối tuần này

Học sinh khuyết tật Thụy An trải nghiệm "Nông trại vui vẻ"

Chiếc hộp hạnh phúc của trẻ nhỏ

Tập đoàn TH công bố đề án dinh dưỡng người Việt trong 10 năm tới

Khởi công từ ngày 2/6/2019, Cầu Hy vọng 25 được xây bằng bê tông, cốt thép kiên cố, dài 40m với chiều rộng 4,5m, chiều cao 4m, thay thế cho cây cầu tạm bằng ván gỗ hiện hữu trong suốt hơn 20 năm qua. Công trình có tổng vốn đầu tư 540 triệu đồng, gần một nửa kinh phí được Quỹ Vì tầm vóc Việt, BAC A BANK tài trợ, phần còn lại do Quỹ Hy vọng, chính quyền địa phương cùng người dân đóng góp và hoàn thiện sau hơn 2 tháng triển khai.

Khánh thành trước mùa khai giảng mới, cây cầu giúp cho gần 500 em học sinh tới trường an toàn và giảm tải áp lực giao thông cho hơn 250 hộ dân. Em Nguyễn Hoàng Phúc, học sinh lớp 8, trường THCS Trung Thạnh 2 không giấu được niềm hân hoan: “Em vui lắm, từ giờ em đi học có thể đạp xe qua cầu mà không phải dắt và không lo rớt cầu nữa”

“Hy vọng 25” một lần nữa khẳng định sự sẻ chia của cộng đồng đối với sự phát triển của đất nước nói chung và các địa phương có hoàn cảnh khó khăn nói riêng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Trần Thị Như Trang, đại diện Quỹ Vì tầm vóc Việt và BAC A BANK cho biết: “Với tinh thần luôn sẵn sàng tài trợ và đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện phát triển vì cộng đồng, công trình đã đáp ứng mong đợi của các bên nhằm mang lại lợi ích, góp phần vào sự phát triển trí tuệ, tầm vóc của trẻ em Việt Nam thông qua các công trình dân sinh. Sự hiện diện của cây cầu Hy vọng 25, đúng như tên gọi, là mong muốn của chúng tôi giúp địa phương có thêm những cơ hội, kết nối và phát triển mạnh mẽ như tuổi 25 của Ngân hàng TMCP Bắc Á”.

Từ trái sang: ông Trần Huy Đình - Phó Giám đốc BAC A BANK chi nhánh Cần Thơ, bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì Tầm vóc Việt, ông Huỳnh Thái Nguyên - Chủ tịch Hội LHTN TP Cần Thơ trao quà cho các bạn nhỏ nhân dịp năm học mới.
Từ trái sang: ông Trần Huy Đình - Phó Giám đốc BAC A BANK chi nhánh Cần Thơ, bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì Tầm vóc Việt, ông Huỳnh Thái Nguyên - Chủ tịch Hội LHTN TP Cần Thơ trao quà cho các bạn nhỏ nhân dịp năm học mới.

Những cây cầu xuống cấp, ọp ẹp như Mương Gỗ 1 là hình ảnh không hiếm gặp ở Cần Thơ - Thủ phủ của Đồng bằng Sông Cửu Long - nơi có đến 158 sông, kênh, rạch trên toàn tỉnh. Những câu chuyện buồn từ cây cầu tạm là chuyện xảy ra hàng ngày đối với người dân nơi đây. Người dân vẫn truyền tai nhau câu chuyện đúng tròn 1 năm trước, khi ông Nguyễn Thanh Hồng, 69 tuổi, một người dân trong ấp bị đột quỵ. Nhà ông Hồng cách cây cầu 100m nhưng xe cứu thương cũng không thể vượt qua cây cầu liêu xiêu ngày ấy. Người nhà lực bất tòng tâm chỉ có thể nhờ người dân trong ấp cùng khiêng ông qua cầu để lên xe cứu thương. May mắn là ông đã qua khỏi cơn nguy kịch. Trong giây phút vô thức ấy, ông Hồng không biết rằng, ranh giới sinh tử của mình chỉ vỏn vẹn trong 10m cầu hàng ngày ông vẫn thường đi qua.

Hôm nay, hàng trăm hộ dân trong ấp vui mừng chào đón cây cầu mới. Chủ tịch xã Trung Thạnh, ông Nguyễn Thành Đạt ghi nhận sự đóng góp của các bên, đồng thời cho biết: “Cây cầu có vai trò quan trọng trong sự phát triển giao thông nông thôn và kinh tế địa phương”.

Nhân dịp này, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã trao tặng 480 ly sữa tươi cho các bạn nhỏ ấp Thạnh Lộc, tiếp thêm dinh dưỡng cho các bạn nhỏ trước khi bước vào năm học 2019-2020.

Quỹ Vì tầm vóc Việt (For Vietnammese Stature Foundation - VSF) là Quỹ xã hội – từ thiện,hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường. Với sức trẻ và hoài bão lớn, ngoài Chương trình Sữa học đường – vì tầm vóc Việt, Quỹ còn xây dựng và vận hành 2 chương trình lớn gồm: Chương trình ươm mầm tài năng trẻ và Chương trình chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ mang thai. Ngoài ra, Quỹ cũng thường xuyên thực hiện những hoạt động thiện nguyện – tài trợ cho các sự kiện hay hoạt động xã hội giàu tính nhân văn. Các giá trị cốt lõi của Quỹ gồm: Vì một tầm vóc Việt; Kết nối cộng đồng; Khơi dậy và nuôi dưỡng tính nhân văn.

Để biết thêm thông tin về VSF – Quỹ Vì tầm vóc Việt, truy cập website tại đây hoặc fanpage tại đây.

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Xem thêm