Tag

Học sinh Hà Nội đạt thành tích cao tại Kỳ thi “Vô địch các đội tuyển Toán thế giới”

Giáo dục 09/12/2021 22:00
aa
TTTĐ - 32 học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) vừa đạt thành tích cao tại Kỳ thi “Vô địch các đội tuyển Toán thế giới” WMTC năm 2021.
Học sinh Hà Nội đoạt 2 huy chương Vàng trong kỳ thi IOAA Hà Nội: Nhiều hiệu trưởng đề xuất bỏ môn thi thứ 4 kỳ thi vào lớp 10 Học sinh Phú Thọ đoạt giải cao tại kỳ thi Olympic Toán, Tiếng Anh và Nghệ thuật trực tuyến FISO

Theo đó, tham dự Kỳ thi WMTC năm nay quận Ba Đình vinh dự có 32 em học sinh đã xuất sắc giành 32 huy chương bao gồm: 4 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc, 13 Huy chương Đồng và 4 giải Khuyến khích.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, với sự quan tâm của Sở G&ĐT Hà Nội và quận Ba Đình, sự chung tay của toàn thể các ban ngành, người dân trên địa bàn quận trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã đảm bảo 100% học sinh và giáo viên có đủ điều kiện cơ sở vật chất về thiết bị dạy, học trực tuyến.

Bên cạnh đó là sự chủ động, tích cực của phòng GD&ĐT quận trong công tác tổ chức tập huấn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đã giúp giáo dục Ba Đình hoàn thành nhiệm vụ năm học và ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học.

Kỳ thi “Vô địch các đội tuyển Toán thế giới” WMTC năm 2019
Đội tuyển Việt Nam tại Kỳ thi “Vô địch các đội tuyển Toán thế giới” WMTC năm 2019

Kỳ thi “Vô địch các đội tuyển Toán thế giới” WMTC (World Mathematics Team Championship) được tổ chức thường niên giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, bắt đầu từ năm 2010. Ngay từ năm đầu tiên, kì thi đã thu hút 73 đội đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, gồm học sinh cả 3 cấp tiểu học, THCS và THPT.

Mục tiêu của WMTC là tạo cơ hội trao đổi những thông tin, ý tưởng và ứng dụng mới nhất liên quan đến Toán đến từ khắp nơi trên thế giới; khai thác khả năng Toán học vốn có, khả năng tìm hiểu và khám phá của học sinh; thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chương trình học Toán ở từng quốc gia; gia tăng tình hữu nghị giữa các học sinh, huấn luyện viên và các lãnh đạo đến từ các quốc gia tham dự.

Khác biệt so với các kỳ thi toán quốc tế khác chỉ tập trung vào các cá nhân, Kỳ thi chú trọng vào hoạt động của tập thể nhóm, đề cao tinh thần hợp tác và kỹ năng tổ chức của học sinh thông qua việc dành thời gian để tranh tài và tham gia các hoạt động tập thể.

Năm 2021 là lần thứ 12 kỳ thi được tổ chức, thu hút hàng nghìn thí sinh từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Úc, Brazil, Bulgaria, Philippines, Trung quốc, Malaysia, Đài Loan, Macao và Việt Nam. Do tình hình dịch bệnh còn căng thẳng, để đảm bảo an toàn sức khỏe, các thí sinh tham dự Kỳ thi WMTC 2021 của mỗi quốc gia sẽ tham gia thi tại chính quốc gia đó trên nền tảng trực tuyến.

Đọc thêm

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát Giáo dục

Đầu tháng 4, hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát

TTTĐ - Khoảng 101.000 học sinh lớp 12 các trường phổ thông ở Hà Nội sẽ làm bài khảo sát các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông vào ngày 5 và 6/4.
Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh Giáo dục

Những lưu ý khi sử dụng Atlat Địa lý dành cho thí sinh

TTTĐ - Thí sinh được phép sử dụng Atlat trong giờ làm bài môn Địa lý. Tuy nhiên, ngay khi hết giờ làm bài, thí sinh phải nộp lại ngay cho cán bộ coi thi.
Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo Giáo dục

Đảng viên Gen Z trường Ams ước mơ trở thành nhà báo

TTTĐ - Sở hữu thành tích học tập ấn tượng cùng sự năng nổ trong hoạt động Đoàn, Đàm Ngọc Nhi - học sinh lớp 12 chuyên Sử trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa được Đảng bộ nhà trường tổ chức lễ kết nạp Đảng.
Xem thêm