Thứ tư 17/08/2022 21:07 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Học sinh Hà Nội giành 4 huy chương kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2022

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Tại kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2022, đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam đã đạt kết quả tốt với 4 Huy chương, trong đó có 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Hỗ trợ học sinh, sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng Ngôi trường 7 năm liên tiếp được vinh danh cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia

Các học sinh tham dự kỳ thi đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Cụ thể: 2 huy chương Bạc thuộc về các em Giang Khánh Chi (lớp 12 Lý 1) và Trần Phượng Anh (lớp 11 Lý 1) ; 2 huy chương Đồng thuộc về các em Nguyễn Việt Phong (lớp 11 Lý 1) và Nguyễn Quang Minh (lớp 11 Lý 1).

Học sinh Hà Nội giành 4 huy chương kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2022
Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2022

Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (Nordic-Baltic Physics Olympiad - NBPhO) là kỳ thi dành cho học sinh Trung học phổ thông tại các nước khu vực Bắc Âu và Baltic, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003.

Năm 2022, kỳ thi được tổ chức tại Estonia bằng hình thức trực tuyến từ ngày 22 đến ngày 24/4 với sự tham gia của 88 học sinh đến từ 8 quốc gia: Estonia, Phần Lan, Latvia, Thụy Điển, Romania, Ả Rập Saudi, Việt Nam, Serbia.. Tất cả học sinh dự thi phải trải qua một bài thi lý thuyết kéo dài 5 giờ và một bài thi thực hành cũng có thời gian tương tự.

Đây là lần thứ hai học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi này. Năm trước, cuộc thi được tổ chức tại Thụy Điển, trong lần đầu dự thi, học sinh Việt Nam cũng đã đạt được thành tích cao với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Việc tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic đã mở thêm cho học sinh chuyên Vật lý Việt Nam nói chung và học sinh Hà Nội nói riêng cơ hội tham gia những kỳ thi mang tầm khu vực và quốc tế; thêm cơ hội giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia đến từ những quốc gia có nền Vật lý phát triển.

Kết quả đạt được tại kỳ thi lần này khẳng định những nỗ lực vượt khó của học sinh Việt Nam trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, là tiền đề cho những thành tích tốt hơn trong những lần tham dự kỳ thi tiếp theo.

Ngọc Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Nhận diện học sinh cần được “giúp đỡ” về tinh thần

Nhận diện học sinh cần được “giúp đỡ” về tinh thần

TTTĐ - Trong độ tuổi hình thành nhân cách, học sinh phổ thông thường đối mặt với nhiều khúc mắc trong cuộc sống. Nếu không kịp thời tư vấn, định hướng, giải tỏa thì dễ dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Thực tế ấy khiến vấn đề chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh ở trường học là cần thiết và cấp bách…
Xem phiên bản di động