Tag

Học sinh Hà Nội giành 4 huy chương kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2022

Giáo dục 30/04/2022 17:57
aa
TTTĐ - Tại kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2022, đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam đã đạt kết quả tốt với 4 Huy chương, trong đó có 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.
Hỗ trợ học sinh, sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng Ngôi trường 7 năm liên tiếp được vinh danh cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia

Các học sinh tham dự kỳ thi đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam. Cụ thể: 2 huy chương Bạc thuộc về các em Giang Khánh Chi (lớp 12 Lý 1) và Trần Phượng Anh (lớp 11 Lý 1) ; 2 huy chương Đồng thuộc về các em Nguyễn Việt Phong (lớp 11 Lý 1) và Nguyễn Quang Minh (lớp 11 Lý 1).

Học sinh Hà Nội giành 4 huy chương kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2022
Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2022

Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (Nordic-Baltic Physics Olympiad - NBPhO) là kỳ thi dành cho học sinh Trung học phổ thông tại các nước khu vực Bắc Âu và Baltic, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003.

Năm 2022, kỳ thi được tổ chức tại Estonia bằng hình thức trực tuyến từ ngày 22 đến ngày 24/4 với sự tham gia của 88 học sinh đến từ 8 quốc gia: Estonia, Phần Lan, Latvia, Thụy Điển, Romania, Ả Rập Saudi, Việt Nam, Serbia.. Tất cả học sinh dự thi phải trải qua một bài thi lý thuyết kéo dài 5 giờ và một bài thi thực hành cũng có thời gian tương tự.

Đây là lần thứ hai học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi này. Năm trước, cuộc thi được tổ chức tại Thụy Điển, trong lần đầu dự thi, học sinh Việt Nam cũng đã đạt được thành tích cao với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Việc tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic đã mở thêm cho học sinh chuyên Vật lý Việt Nam nói chung và học sinh Hà Nội nói riêng cơ hội tham gia những kỳ thi mang tầm khu vực và quốc tế; thêm cơ hội giao lưu, học hỏi từ các chuyên gia đến từ những quốc gia có nền Vật lý phát triển.

Kết quả đạt được tại kỳ thi lần này khẳng định những nỗ lực vượt khó của học sinh Việt Nam trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, là tiền đề cho những thành tích tốt hơn trong những lần tham dự kỳ thi tiếp theo.

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Xem thêm