Tag

Học sinh Quốc Oai và Hoàng Mai giành giải Nhất cuộc thi tiếng Anh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/10/2021 15:24
aa
TTTĐ - Sáng 23/10, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tiếng Anh cho thiếu nhi Thủ đô “English Pioneers Contest” năm 2021.
Tìm kiếm tài năng Anh ngữ trong thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2021 Kỳ thi Tài năng IELTS: Sân chơi tiếng Anh bổ ích dành cho thanh thiếu nhi Thùy Tiên lan tỏa thông điệp “Stop the Covid-19” gửi đến cuộc thi quốc tế

Tại chương trình, đồng chí Bùi Thị Lan Phương, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố. Các em học sinh phải thực hiện giãn cách xã hội, học tập online tại nhà và không được tham gia các hoạt động tập trung.

phát biểu tại chương trình
Đồng chí Bùi Thị Lan Phương, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, đồng thời tạo môi trường để các em học tập, rèn luyện, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tổ chức chuỗi các cuộc thi trực tuyến trên nhiều lĩnh vực khác nhau với nội dung thiết thực, ý nghĩa thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các em.

Một trong số đó không thể không kể đến cuộc thi trực tuyến tiếng Anh cho thiếu nhi Thủ đô “English Pioneers Contest” năm 2021.

Hội đồng Đội quận Hoàng Mai nhận bằng khen cho giải tập thể
Hội đồng Đội quận Hoàng Mai nhận bằng khen cho giải tập thể

Cuộc thi trực tuyến tiếng Anh cho thiếu nhi Thủ đô “English Pioneers Contest” năm 2021 do Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phát động tổ chức với sự tài trợ của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax - Apax Leaders từ ngày 28/7 đến 31/8/2021.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo phong trào thi đua sôi nổi học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng về tiếng Anh trong thiếu nhi Thủ đô; Đồng thời qua đó tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho thiếu nhi tham gia trong dịp hè và ở nhà phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi được khen thưởng
Các thí sinh đoạt giải Nhất cuộc thi được khen thưởng

Sau 1 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 400.000 thí sinh (khối tiểu học và THCS) tham gia dự thi và nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bậc phụ huynh. Kết thúc vòng thi sơ loại với 5 nội dung thi gồm: Trắc nghiệm từ vựng phổ thông thường dùng; Trắc nghiệm kiến thức ngữ pháp, kiến thức trọng âm và từ vựng khó; Trắc nghiệm các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh.

Ban Tổ chức đã chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết tham gia dự thi với nội dung thuyết trình tiếng Anh về chủ đề phòng chống dịch Covid-19.

Các thí sinh đoạt giải Ba được khen thưởng
Các thí sinh đoạt giải Ba được khen thưởng

Các thí sinh dự thi có kiến thức về từ vựng, ngữ pháp tương đối đồng đều và có sự phân hóa rõ nét trong những nội dung thi nghe để trả lời các câu hỏi. Các thí sinh tham gia vòng chung kết đều bám sát chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra và thể hiện được sự đầu tư, sáng tạo trong từng tác phẩm dự thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến Khích, 20 giải chuyên đề cho các cá nhân; Trao 1 giải tập thể có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất cho Hội đồng Đội quận Hoàng Mai.

Hai giải nhất thuộc về các em: Nguyễn Anh Thư, trường Tiểu học Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) - Nhất bảng tiểu học; Nguyễn Thùy Trâm, trường THCS Sài Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội) - Nhất bảng THCS.

Đọc thêm

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Xem thêm