Tag

Học sinh, sinh viên Thủ đô thi tài năng tiếng Anh

Nhịp sống trẻ 13/06/2020 20:22
aa
TTTĐ - Tối 13/6, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Tổ chức giáo dục IDP, Trung tâm Đào tạo Anh ngữ Úc (ACET) tổ chức vòng chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ IV, năm 2020.

Học sinh, sinh viên Thủ đô thi tài năng tiếng Anh

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội và đồng chí Chu Hồng Minh, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tặng hoa các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi

Bài liên quan

Cơ hội cho bạn trẻ rèn luyện tiếng Anh và kỹ năng xã hội

Lộ diện các chủ nhân giải thưởng cuộc thi Tin học, Tiếng Anh không chuyên

Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ

Các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội: Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn; Chu Hồng Minh, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố; Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn đến dự chương trình.

Tài năng Anh ngữ - English Talent Contest là cuộc thi diễn ra thường niên, tập trung đánh giá 2 kỹ năng chính: Làm việc nhóm và thuyết trình bằng tiếng Anh. Đây cũng chính là những kỹ năng hết sức cần thiết trong học tập cũng như môi trường làm việc toàn cầu hiện nay.

Các vị đại biểu dự vòng chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ IV
Các vị đại biểu dự vòng chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ IV

Được phát động vào ngày 20/1/2020, English Talent Contest được đánh giá là cuộc thi hùng biện tiếng Anh có quy mô lớn và hình thức tổ chức chuyên nghiệp, mang lại cho học sinh, sinh viên Thủ đô sân chơi tiếng Anh bổ ích. Sau hơn 3 tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 56.000 thí sinh là học sinh, sinh viên đến từ 221 trường THPT, các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sau vòng 1 - vòng trực tuyến, 6 đơn vị có điểm trung bình cao nhất đã xuất sắc giành quyền đi tiếp vào vòng 2 - vòng chung kết cuộc thi. 3 đội tuyển khối THPT xuất sắc giành quyền vào vòng chung kết gồm các trường: THPT Thường Tín (huyện Thường Tín), THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy), THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa).

Ba trường khối đại học, cao đẳng đã xuất sắc giành quyền vào vòng chung kết là trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Học viện Tài chính.

Học sinh, sinh viên Thủ đô thi tài năng tiếng Anh
Một phần thi Tài năng của các thí sinh tại vòng chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ IV
Một phần thi Tài năng của các thí sinh tại vòng chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ IV

Trong vòng chung kết này, các đội thi tham gia 3 phần thi: “Tài năng”, với ngôn ngữ là tiếng Anh thông qua hình thức phù hợp, hát, múa, thơ, vè, đóng kịch, các đội thi sẽ giới thiệu về đội thi, thành viên của đội, thông điệp gửi tới cuộc thi.

Phần thi thứ hai “Hiểu biết”, các đội thi thể hiện hiểu biết, kiến thức về 2 chủ đề “Bạo lực học đường” và “Vấn đề rác thải nhựa trong cuộc sống hiện đại”.

Phần thi thứ ba “Hùng biện”, trong thời gian 5 phút các đội thi trình bày quan điểm về các vấn đề xung quanh chủ đề Ban tổ chức đưa ra.

English Talent Contest mang lại cho học sinh, sinh viên cơ hội vàng để luyện tập và học hỏi cả về kiến thức, kỹ năng thiết yếu và cần thiết cho hội nhập quốc tế, khởi nghiệp sáng tạo. Ngoài ra, thí sinh tham gia chương trình đã có những trải nghiệm mới mẻ và được tranh tài cũng như trau dồi sự tự tin trong sử dụng Anh ngữ thông qua các phần thi hấp dẫn.

Thông qua cuộc thi này, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội mong muốn góp phần thúc đẩy việc học và sử dụng tiếng Anh trong học sinh, sinh viên Thủ đô tạo tiền đề quan trọng giúp thanh niên Thủ đô tự tin học tập, làm việc và hội nhập thành công.

Các đội thi phần thi Hiểu biết tại vòng chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ IV
Các đội thi phần thi Hiểu biết tại vòng chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ học sinh, sinh viên Thủ đô lần thứ IV

Tổng giải thưởng dành cho thí sinh và các đội thắng cuộc sau vòng 1 và vòng 2 của cuộc thi có trị giá trên 3 tỷ đồng. Phần thưởng riêng cho đội thắng cuộc trong vòng chung kết có giá trị 119.450.000 đồng cho đội giải nhất, 114.450.000 đồng cho đội giải nhì và 57.725.000 đồng cho đội giải ba. Giải thưởng bao gồm học bổng và tiền mặt.

2020 là một năm đánh dấu vị thế và khẳng định vai trò của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế khi vừa giữ trọng trách là Chủ tịch ASEAN 2020, vừa là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Đó chính là thách thức đặt ra ngày càng cao, yêu cầu về kiến thức hội nhập và khả năng sử dụng ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh trở nên quan trọng, cần thiết. Nhằm nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ cho sinh viên Thủ đô và cung cấp những kiến thức về hội nhập quốc tế, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố cũng đã tổ chức Ngày hội sinh viên Thủ đô hội nhập quốc tế.

Ngày hội sinh viên Thủ đô hội nhập quốc tế gồm các hoạt động chính: Hội thảo “Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh cho sinh viên Thủ đô trong quá trình hội nhập quốc tế” và Rung chuông vàng “Năm chủ tịch ASEAN”.

Tại Hội thảo “Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh cho sinh viên Thủ đô trong quá trình hội nhập Quốc tế” diễn ra từ 8h00 đến 11h30 cùng ngày, các diễn giả chia sẻ 2 chủ đề vô cùng bổ ích và cần thiết: “Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh cho sinh viên Thủ đô”; “Săn học bổng bậc thạc sĩ cho sinh viên Hà Nội cùng IDP Education”.

Trong chiều cùng ngày, cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Năm Chủ tịch ASEAN” thu hút hơn 500 bạn đoàn viên, sinh viên tham dự, cung cấp cho các bạn rất nhiều những kiến thức về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và vai trò của Việt Nam nước Chủ tịch ASEAN 2020.

Đọc thêm

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Xem thêm