Tag

Học sinh TH School vẽ tranh tường, làm thiện nguyện tại vùng đất khó khăn nhất Nghệ An

Giáo dục 03/08/2022 17:46
aa
TTTĐ - Không wifi, không trò chơi, không phải du lịch hè; Những cô cậu học sinh lớp 12 của TH School tạm rời gia đình trong hai ngày để cùng nhau bước lên chuyến xe đến một trong những vùng khó khăn nhất của tỉnh Nghệ An - huyện Con Cuông. Các em đã tạo nên những điều tốt đẹp nhỏ bé nhưng ý nghĩa trong chuyến dã ngoại đặc biệt này.
Ly sữa học đường tại Việt Nam mang tên TH school MILK Trường TH School TP Vinh tổ chức trải nghiệm tại nông trại xanh TH School chào đón những sinh viên năm nhất về dự lễ tốt nghiệp đặc biệt Trâm Anh - cô trò nhỏ TH School chinh phục “giấc mơ Mỹ”

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, các bạn học sinh khối 12 của trường TH School tại Hà Nội đã có một trải nghiệm đầy ý nghĩa khi tham gia các hoạt động thiện nguyện tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An. Đây là một phần hoạt động ngoại khóa của trường TH School, nhằm giáo dục về trách nhiệm cộng đồng cho các bạn học sinh.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần thiện nguyện cùng phong cách làm việc nhóm, chủ động, đoàn kết, sáng tạo được trau dồi tại nhà trường; các em học sinh TH School đã vẽ tặng trường mầm non Lang Khê một bức tranh tường rực rỡ; trồng mới cây xanh; Tới thăm và tặng quà nhiều hộ dân khó khăn tại vùng đất Con Cuông...

Niềm hạnh phúc của học sinh TH School khi mang đến giá trị tốt đẹp cho các bạn nhỏ tại Con Cuông
Niềm hạnh phúc của học sinh TH School khi mang đến giá trị tốt đẹp cho các bạn nhỏ tại Con Cuông

Tận mắt chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, em Nguyễn Tuấn Kiệt, học sinh lớp 12 tại TH School Hòa Lạc chia sẻ: “Em thấy điều kiện sống ở nơi đây còn nhiều thiếu thốn, về cả nước sạch và trang bị thiết bị cuộc sống. Nhà vẫn còn là nhà tranh, mái tôn sơ sài, mùa mưa chắc chắn sẽ bị dột, ẩm thấp, dễ gây bệnh”. Tuấn Kiệt bày tỏ, muốn mang nước máy, muốn tặng người dân những chiếc mái tôn chắc chắn hơn, để họ cảm thấy an toàn trong chính ngôi nhà của mình.

Huyện Con Cuông là một địa phương miền núi của tỉnh Nghệ An, với dân cư chủ yếu là dân tộc Thái, Thổ, Kinh cư trú. Các trường học tại đây còn nhiều thiếu thốn và chưa đầy đủ điều kiện. Đây cũng là địa phương có số hộ nghèo lớn của tỉnh, với nhiều gia đình khó khăn, gia đình thương binh liệt sĩ. Chính vì vậy, TH School, với sự đồng hành của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, quyết định đưa các em đến với huyện Con Cuông, để các em có cơ hội được chia sẻ và đóng góp lại cho cộng đồng trong chuyến đi cuối cùng của mùa hè này.

Chứng kiến những ngôi nhà lợp tranh sơ sài, các em mong muốn làm thật nhiều để góp phần tạo nên thay đổi cho người dân
Chứng kiến những ngôi nhà lợp tranh sơ sài, các em mong muốn làm thật nhiều để góp phần tạo nên thay đổi cho người dân

Dù khá khó khăn trong việc di chuyển vì đường bản thô sơ, các em vẫn chạy xe máy đến tận từng nhà để tặng quà như một nghĩa cử sẻ chia nhỏ bé. Không dừng lại tại đó, các em cũng gia tăng trách nhiệm với cộng đồng khi cùng cán bộ và người dân địa phương trồng cây, hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh trường học.

Lần đầu tiên tham gia trồng cây, các em học sinh TH School không ngại ngần cầm cuốc, xẻng hay chịu lấm lem
Lần đầu tiên tham gia trồng cây, các em học sinh TH School không ngại ngần cầm cuốc, xẻng hay chịu lấm lem

San sẻ yêu thương với đồng bào Con Cuông, các em còn đến gặp và trao sữa tận tay đến các em nhỏ của trường Mầm non Lạng Khê. Chỉ với những hành động vô cùng nhỏ bé, các TH School-ers đã mang đến niềm vui, lời động viên cho người dân Con Cuông. Sẻ chia và kết nối sẽ giúp các em khám phá, tạo niềm vui, duy trì các mối quan hệ và phát triển kỹ năng giao tiếp như thế nào.

Học sinh TH School trao tặng sữa cho trẻ em Con Cuông
Học sinh TH School trao tặng sữa cho trẻ em Con Cuông

Sau khi đến thăm từng hộ gia đình khó khăn, các em đã tiếp tục với công việc hỗ trợ cho trường Mầm non Lạng Khê. Tham gia vẽ tranh bích họa cho trường học, các em đã thể hiện được sự năng động, sáng tạo và khéo léo của mình, đúc kết từ những bài học mỹ thuật trên lớp. Chính những gì các em mang từ TH School đã cho ra một kết quả bất ngờ. Không chỉ mang lại cảnh quan tươi sáng hơn cho trường học, tràn đầy cảm hứng dành tặng các em nhỏ đến trường, các TH School-ers còn cho thấy khả năng làm việc nhóm, những kỹ năng các em đã được trau dồi trong suốt thời gian học tập tại TH School.

Mặc cho thời tiết vô cùng nắng nóng, các em vẫn rất nhiệt huyết với bức tranh bích họa dành cho học sinh trường Mầm non Lạng Khê
Mặc cho thời tiết vô cùng nắng nóng, các em vẫn rất nhiệt huyết với bức tranh bích họa dành cho học sinh Trường Mầm non Lạng Khê

Chỉ với 2 ngày, toàn bộ học sinh lớp 12 tham gia chuyến đi đã đều mang trở về nhiều câu chuyện đáng nhớ, vô vàn trải nghiệm thú vị, những bài học nhân văn, tạo động lực cho các em chuẩn bị cho một năm học mới đầy năng lượng tích cực và háo hức. Những bài học giá trị gắn liền với các hành động thiết thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng - là điểm đặc biệt trong nhiều hoạt động dạy học, dã ngoại được tổ chức tại TH School.

Những điều đặc biệt trong ngày hội khai trường TH School Những điều đặc biệt trong ngày hội khai trường TH School

TTTĐ.VN - Không chỉ làm MC, ca sĩ, vũ công, diễn giả… trong Lễ Khai giảng ấm cúng do chính các em “đạo diễn”, đại ...

Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000 Học sinh TH School tranh tài cùng 1.000 "Học giả nhí" tại Đại học Yale

TTTĐ.VN - Lần đầu tiên tham gia Vòng Chung kết Thế giới World Scholar’s Cup tại Đại học Yale (Mỹ), 6 học sinh TH School ...

Ở nhà học vui: Sáng tạo vô hạn của những bạn nhỏ Ở nhà học vui: Sáng tạo vô hạn của những bạn nhỏ

TTTĐ - Ca hát, nhảy múa như một nghệ sĩ chuyên nghiệp, tự làm nước hoa hồng tặng mẹ và thuyết trình tiếng Anh như ...

Nhiều gia đình tin tưởng vào mô hình trường nội trú quốc tế tại Việt Nam Nhiều gia đình tin tưởng vào mô hình trường nội trú quốc tế tại Việt Nam

TTTĐ - Những năm trước thời kì COVID-19, mô hình trường học nội trú - boarding school không còn xa lạ với nhiều gia ...

Đọc thêm

Hà Nội: Hai trường tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng Giáo dục

Hà Nội: Hai trường tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình song bằng

TTTĐ - Hà Nội có 2 trường trung học phổ thông tiếp tục tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Xem thêm