Tag

Học sinh trả 50 triệu cho người đánh rơi: Cổ tích giữa đời thường

Nhịp sống trẻ 19/10/2019 16:46
aa
TTTĐ – Câu chuyện “Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” tưởng chừng như chỉ có trong chuyện cổ tích nhưng đã được 3 em học sinh trường THCS Bồ Đề (Long Biên) hiện thực hóa giữa đời thường.

Học sinh trả 50 triệu cho người đánh rơi: Cổ tích giữa đời thường

3 em học sinh: Nguyễn Bảo Ngọc, Tăng Vũ Hà Linh và Hà Ngọc Ánh lớp 8A1, trường THCS Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội)

Bài liên quan

Biểu dương hành động đẹp của học sinh trường THCS Bồ Đề

Trường học dùng nước bình nấu ăn cho học sinh sau sự cố nước sạch bị ô nhiễm bởi dầu thải

Quả ngọt

Đó là câu chuyện của 3 em học sinh: Nguyễn Bảo Ngọc, Tăng Vũ Hà Linh và Hà Ngọc Ánh lớp 8A1, trường THCS Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội).

Theo đó, ngày 12/10 vừa qua, ba nữ sinh xin phép gia đình đi tập văn nghệ chuẩn bị cho ngày lễ 20/10 và ngày Nhà giáo Việt Nam. Khoảng bốn giờ chiều, trên đường đi về nhà, đến ngõ 78 phường Bồ Đề, các em nhìn thấy cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng được buộc chắc chắn nằm sát mép đường. Mất một lúc lúng túng, ba học trò nữ định thần lại, họ hặt cọc tiền lên, sau đó cùng hội ý và quyết định đến trụ sở Công an phường, đồng thời nhờ các chú công an tìm người đánh mất để trả lại.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội tuyên dương 3 em hoc sinh có hành động đẹp, việc làm tốt
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội tuyên dương 3 em hoc sinh có hành động đẹp, việc làm tốt

Anh Vương Quốc Tuấn – người bị rơi 50 triệu đồng hiện đang ở phường Bồ Đề vô cùng cảm động trước hành động đẹp của ba nữ sinh. Anh chia sẻ: “Vợ tôi đưa tiền đi lấy hàng về bán nhưng lúc bước xuống xe ô tô, tiền ở trong túi quần rơi ra mà tôi không để ý. Khi phát hiện, tôi vô cùng hốt hoảng chạy đi tìm và tuyệt vọng nghĩ rằng: “Chắc chắn mất tiền rồi, bởi không ai nhặt được 50 triệu đồng rồi mang trả lại cho người đánh mất trong thời buổi này.Tôi vô cùng xúc động khi nhân lại tiền và càng ngạc nhiên hơn khi biết được ba học sinh đó, gia đình tương đối khó khăn. Tôi thực sự không biết nói gì ngoài việc cảm ơn các em” - Anh Tuấn kể.

Cô Lý Thị Như Hoa, Phó hiệu trưởng trường THCS Bồ Đề cho biết: “Sau khi sự việc diễn ra, trường đã tuyên dương các học trò này trong lễ dưới c. Sau đó nhiều cấp, ngành cũng rất quan tâm, đến tặng bằng khen và động viên ba học trò nghèo.

"Hoàn cảnh các cháu cũng khó khăn, thậm chí có cháu hầu như tháng nào cô giáo chủ nhiệm cũng ứng tiền học phí vì đến kỳ mà gia đình chưa có tiền nộp. Mẹ của Bảo Ngọc mất sớm, Ngọc ở cùng bố và anh trai. Dù thiếu thốn tình cảm của mẹ nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Còn em Hà Linh có hoàn cảnh khó khăn, công việc của bố mẹ bấp bênh, ngoài giờ học, con phải trông em, đưa đón em đi học để giúp bố mẹ. Riêng Hà Ngọc Ánh sống với mẹ sau khi bố mẹ ly hôn. Để giúp mẹ, em luôn dậy sớm dọn hàng cho mẹ bán xong mới đi học…” - Cô Lý Thị Như Hoa nói.

Từ những tiết học đạo đức

Bạn Hà Ngọc Ánh chia sẻ: Từ nhỏ em chưa bao giờ nhìn thấy số tiền nhiều như vậy. Lúc đầu chúng em thấy lo sợ, sau khi thảo luận với nhau cả ba quyết định mang số tiền này trả lại người đánh mất. Em nghĩ người mất số tiền này cũng khó khăn như bố, mẹ mình vậy. Nếu nhà mình mất số tiền ấy thì chúng em sẽ ăn và học bằng gì, vì thế nên bọn em quyết định nhờ các chú công an mang trả lại.

Điều đáng nói là, sau đó, cả 3 học sinh đều gọi điện về cho bố mẹ, người thân. Tất cả phụ huynh đều ủng hộ và khuyến khích các em mang tiền đến trụ sở công an phường và nhờ các chú tìm lại người đánh mất để trả.

Cô Lê Thị Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1 cho biết: “Tôi dạy môn Văn và theo các con từ những ngày đầu cấp. Ba em này luôn là học sinh khá, giỏi của lớp, dù có hoàn cảnh khó khăn. Trong quá trình giảng dạy, tôi và các giáo viên đều cố gắng lồng ghép các bài học về đạo đức để giáo dục học sinh, nhất là lòng trung thành, nhân ái. Việc làm của các con là chính là quả ngọt dành tặng cho chúng tôi và là tấm gương sáng để học sinh trong trường noi theo. Tôi vô cùng xúc động và tự hào vì các học trò của mình”

"Nhặt được của rơi đem trả người mất là một nét đẹp của cuộc sống mà chúng ta hay được nghe kể từ nhỏ qua câu chuyện cổ tích. Hôm nay, nhờ những hành động của ba học sinh trường THCS Bồ Đề chúng ta thấy cuộc sống này thật đẹp. Hành động của ba em học sinh càng trở nên đáng quý trọng khi sống trong một xã hội mà nhiều người coi việc "đút túi" đồ nhặt được là chuyện đương nhiên. Bài học “nhặt được của rơi trả lại người mất” của các nữ sinh trường THCS Bồ Đề xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn khác noi theo" - Cô giáo Lê Thị Thảo nói.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm