Tag

Học sinh trường THCS Nguyễn Du hào hứng trải nghiệm Ngày hội STEM

Giáo dục 24/03/2023 18:34
aa
TTTĐ - Chiều 24/3, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, tổ chức Ngày hội STEM mùa thứ 2 với chủ đề “Vì một môi trường xanh”. Hơn 1000 học sinh hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm tại ngày hội.
Ngày hội STEM thu hút gần 4.000 học trò trường Tiểu học Xuân Đỉnh tham gia Hàng trăm cán bộ, giáo viên tham dự Ngày hội STEM cấp tiểu học huyện Ba Vì

Chia sẻ tại chương trình, cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ khi mới thành lập vào tháng 6/2018, BGH Trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã xây dựng kế hoạch cho học sinh được học tập theo phương pháp giáo dục STEM. Chính vì vậy, các tiết học tích hợp liên môn đã được đưa vào chương trình học chính khóa.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du hào hứng trải nghiệm Ngày hội STEM
Cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du phát biểu khai mạc ngày hội

100% học sinh được tiếp cận và học tập theo mô hình STEM. Mỗi năm học sinh được học 35 tiết/Năm học. Mỗi một năm học, nhà trường lại thay đổi, cập nhật chương trình mới để các em học sinh học cảm thấy hứng thú và say mê với khoa học.

Với chương trình giảng dạy như vậy, mỗi năm các em tạo ra hơn 100 sản phẩm khác nhau: như các sản phẩm và thiết bị học tập, sản phẩm sáng tạo ứng dụng trong cuộc sống, sản phẩm sáng chế khoa học, sản phẩm KHKT…

Học sinh trường THCS Nguyễn Du hào hứng trải nghiệm Ngày hội STEM
Các em học sinh giao lưu với TS Đặng Văn Sơn – Học viện Sáng tạo S3 & Đại học KHTN tìm hiểu về khoa học và những cơ hội của chúng ta

Hầu hết các em khối 6 và khối 7 đã được làm quen với các chương trình và hoạt động giao lưu STEM. Các em đã đi giao lưu với các anh chị sinh viên Khoa Hóa, Lý, Sinh của trường Đại học Sư phạm Hà Nội; tham gia Ngày hội STEM 2019 tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chương trình Robot HNUE 2020 và Ngày hội STEM tại trường THPT Xuân Phương.

Giáo viên của trường thường xuyên cập nhật kiến thức, tham gia các buổi tập huấn của các trường đại học và của Bộ GD&ĐT.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du hào hứng trải nghiệm Ngày hội STEM
Các bạn nhỏ thể hiện kiến thức, hiểu biết của mình về khoa học

Năm 2021, Ngày hội STEM & ART PROJECT được nhà trường tổ chức thành công đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho học sinh. Trường THCS Nguyễn Du cũng đã đầu tư một bộ thiết bị cảm biến thông minh nhập khẩu từ Hàn Quốc để tạo điều kiện cho các em bước đầu làm quen với nghiên cứu.

Theo Hiệu trưởng nhà trường, chương trình ngày hội STEM nhằm mục đích tăng cường sự quan tâm đến STEM, đưa ra những kỹ năng và kiến thức cơ bản về STEM, và cung cấp cho các bạn học sinh và giáo viên các công cụ và tài nguyên cần thiết để phát triển năng lực STEM của mình.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du hào hứng trải nghiệm Ngày hội STEM
Các dự án STEM thú vị được trưng bày tại ngày hội

Trong ngày hội này, các em học sinh được tham gia có nhiều hoạt động thú vị và bổ ích như trưng bày các dự án STEM, tổ chức các trò chơi và thử thách liên quan đến STEM, cùng với những buổi thuyết trình và thảo luận về những chủ đề quan trọng liên quan đến STEM. Trong ngày hội, nhà trường cũng ghi nhận những sản phẩm của “Câu lạc bộ Robot” với chương trình “Chung kết thi đấu robot” với chủ đề “Vì một hành tinh xanh".

Học sinh trường THCS Nguyễn Du hào hứng trải nghiệm Ngày hội STEM
Các vị đại biểu tham quan các gian hàng trải nghiệm sáng tạo của học sinh

Chia sẻ tại Ngày hội, cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Cuộc thi giúp học sinh ghi nhớ và vận dụng kiến thức vào cuộc sống, đặc biệt với các bộ môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Học sinh có cơ hội khẳng định bản thân, khi tự khám phá và vận dụng vào thực tiễn thì các con có thể nhớ rất lâu, tiến tới vận dụng nghiên cứu khoa học kỹ thuật, trang bị, trau dồi kỹ năng và tự tin trong cuộc sống.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du hào hứng trải nghiệm Ngày hội STEM
Các đội thi chung kết cuộc thi Robot - vì một hành tinh xanh

Thông qua hai cuộc thi, nhà trường muốn khẳng định vai trò, vị trí của học sinh trong việc tiếp cận công nghệ thông tin và tri thức, nâng cao dân trí, phát triển tư duy, bồi dưỡng nhân cách, tinh thần, lối sống đẹp...”.

Đọc thêm

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Xem thêm