Học trực tuyến tại RMIT được học viên tiếng Anh cho điểm cao

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Để thích nghi với thay đổi do đại dịch toàn cầu đem đến, Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT Việt Nam đã chủ động nâng cấp mô hình học ngay từ tháng 2 và đem đến cho gần 1.000 học viên tiếng Anh ở cả ba cơ sở của trường những trải nghiệm học trực tuyến tuyệt vời.

Học trực tuyến tại RMIT được học viên tiếng Anh cho điểm cao

Từ cuối tháng 2/2020, Khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT Việt Nam đã đem đến trải nghiệm học trực tuyến tuyệt vời cho gần 1.000 học viên tiếng Anh thuộc nhiều chương trình khác nhau qua mô hình học trực tuyến mới

Dựa trên kinh nghiệm quốc tế dày dạn trong giảng dạy trực tuyến trải dài từ Melbourne đến Singapore, khoa đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện mới, lập tức chuyển 23 khoá học tiếng Anh sang trực tuyến, giảng dạy hơn 5.600 giờ, đồng thời thực hiện và chấm hơn 3.500 bài kiểm tra trực tuyến.

Kết quả phản hồi của học viên học trực tuyến đã góp phần củng cố vững chắc hơn những gì khoa đang thực hiện. Theo đó, 85% học viên chương trình Tiếng Anh dành cho thiếu niên phản hồi tích cực về trải nghiệm học của các em, 91% học viên chương trình Luyện thi IELTS đánh giá cao các giáo viên bản xứ và 89% học viên chương trình Tiếng Anh đại học đánh giá tích cực về giáo viên của mình.

Cô Urica Lopez, Trưởng khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT Việt Nam, cho biết giáo viên toàn khoa đưa ra cam kết tiếp tục duy trì cảm hứng học cho học viên và giúp các em tiếp tục việc học qua hình thức dạy trực tuyến.

Học viên tiếng Anh vẫn tiếp tục được học trực tuyến với giáo viên và các bạn cùng lớp, theo hình thức riêng lẻ, bắt cặp, theo từng nhóm nhỏ hay học với cả lớp
Học viên tiếng Anh vẫn tiếp tục được học trực tuyến với giáo viên và các bạn cùng lớp, theo hình thức riêng lẻ, bắt cặp, theo từng nhóm nhỏ hay học với cả lớp

“Điều này cần hướng tiếp cận đồng bộ và toàn diện từ toàn thể nhân sự trong khoa và cần giải pháp tức thì trong điều hành việc dạy và học.

Những giải pháp mà khoa đưa ra gồm cân nhắc hiệu chỉnh chương trình cho phù hợp với phương thức truyền tải trực tuyến, thân thiện với cả học viên khiếm thị, phát triển chương trình tập huấn phương pháp giảng dạy đồng nhất và không đồng nhất cho giáo viên để chuẩn bị dạy trực tuyến, phát triển bộ hướng dẫn ‘học cách học trực tuyến’ cho toàn bộ học viên khi các em chuyển sang mô hình học mới, đồng thời xây dựng hệ thống hỗ trợ trong đó có điều phối viên trực tuyến và lịch trợ giảng trực tuyến”, cô Lopez chia sẻ.

Chương trình Tiếng Anh Đại học, hiện có 805 học viên, cũng cam kết đem đến cho học viên trải nghiệm học mang tính trao đổi, lấy học viên làm trung tâm dựa trên các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ tốt nhất – phương thức tiếp cận không như bất cứ trường nào ở Việt Nam.

Toàn bộ các lớp học trực tuyến đều có một giáo viên chính và một trợ giảng để hỗ trợ những vấn đề kỹ thuật mà học viên có thể gặp phải. Học viên ở Hà Nội, Nam Sài Gòn và các tỉnh thành khác, cũng như ở Hàn Quốc, đều cùng nhau học tập trong những lớp học trực tuyến này.

Chủ nhiệm chương trình Tiếng Anh Đại học, ông George Chapman còn xác nhận rằng tất cả các lớp tiếng Anh cấp độ thấp, như Cơ bản và Tiền trung cấp, đều có trợ giảng nói tiếng Việt để hỗ trợ vấn đề kỹ thuật bằng tiếng Việt.

Ông Chapman chia sẻ rằng: “Tất cả giáo viên đều đưa nhiều phương thức giảng dạy khác nhau vào bài học giúp học viên duy trì hứng thú và sự tập trung, và còn khích lệ các em làm việc với nhiều người khác nhau. Học viên vẫn tiếp tục được học với giáo viên và các bạn cùng lớp, theo hình thức riêng lẻ, bắt cặp, theo từng nhóm nhỏ hay học với cả lớp.

Mô hình trực tuyến còn được áp dụng với mọi dịch vụ hỗ trợ của khoa nhằm đảm bảo rằng học viên thuộc mọi cấp độ đều có thể tiếp tục nhận được hỗ trợ trong suốt quá trình các em theo học tại RMIT.

Các dịch vụ này gồm trợ giảng cá nhân dành cho từng học viên, tư vấn sau giờ học, phản hồi cho học viên về trình độ ngôn ngữ từ những gì các em thực hiện trong lớp học, và tư vấn đặc biệt cho học viên về cách nâng cao kỹ năng và làm sao để tiến bộ. Chúng tôi đảm bảo rằng các em sẽ nhận được trải nghiệm học tốt nhất trong hoàn cảnh khủng hoảng toàn thế giới như hiện nay, đồng thời trang bị cho các em những kỹ năng cho cuộc sống và công việc như tính linh hoạt, giải quyết vấn đề, kết nối trực tuyến, cũng như làm việc và hợp tác giữa các nhóm quốc tế với nhau”.

85% học viên đang theo học chương trình Tiếng Anh dành cho thiếu niên phản hồi tích cực về trải nghiệm học trực tuyến của các em
85% học viên đang theo học chương trình Tiếng Anh dành cho thiếu niên phản hồi tích cực về trải nghiệm học trực tuyến của các em

Em Cổ Thành Đoàn, học viên chương trình Tiếng Anh cho thiếu niên, cho biết em thật sự thích học tiếng Anh trực tuyến sử dụng phần mềm học tập tương tác Blackboard Ultra.

“Em vẫn được học với các giáo viên bản địa kỳ cựu và giàu kinh nghiệm của RMIT, cũng như nhận được sự hỗ trợ từ các trợ giảng. Em có thể hỏi thầy cô qua hộp thư trò chuyện trực tuyến mà không thấy mắc cỡ hay lo lắng, và cũng không sợ không ghi chú kịp vì có thể nhấn nút xem lại bài giảng. Các tài liệu học trực tuyến cũng sẵn có. Em vẫn có thể thực hành kỹ năng nói cho kỳ thi IELTS qua phần mềm ghi hình và nhận phản hồi trực tiếp của thầy cô dành cho riêng em”, Đoàn chia sẻ.

Hoàng hà
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Gỡ khó cho cơ chế tự chủ trong giáo dục đại học như thế nào?

Gỡ khó cho cơ chế tự chủ trong giáo dục đại học như thế nào?

TTTĐ - Ngày 27/11, tại Hà Nội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phối hợp với Bộ GD&ĐT, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Kinh tế quốc dân và trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo giáo dục Việt Nam 2020 với chủ đề: “Tự chủ trong giáo dục đại học - từ chính sách đến thực tiễn”.
Tin khác
[Xem thêm]
Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge hỗ trợ chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA

Hội đồng khảo thí tiếng Anh Cambridge hỗ trợ chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA

TTTĐ - Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa công bố các kỹ năng ngoại ngữ sẽ được đánh giá bổ sung không bắt buộc trong chương trình đánh giá giáo dục quốc tế PISA, bắt đầu áp dụng từ năm 2025 với việc đối chiếu trình độ tiếng Anh trong các trường học trên toàn thế giới.
Bài 2: Cô giáo "biến" lớp học thành rạp chiếu phim vui nhộn

Bài 2: Cô giáo "biến" lớp học thành rạp chiếu phim vui nhộn

TTTĐ - Với quan niệm “Nhiều thay đổi nhỏ sẽ tạo nên một sự thay đổi lớn, từng cái nhỏ sẽ dẫn tới một cái lớn vững chắc hơn", trong dạy học, cô giáo 9X Đặng Hoàng Hà (giáo viên trường Tiểu học Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học, nhạy bén ứng dụng công nghệ thông tin để khiến bài giảng của mình trở nên hấp dẫn, lý thú hơn với học trò…
Xem phiên bản di động