Thứ hai 28/11/2022 19:17 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Học viện Báo chí và Tuyên truyền khảo sát, đánh giá 4 chương trình đào tạo

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 15/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại học Vinh tổ chức Lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức 4 chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Ngành Triết học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Xã hội học.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng năm học mới 2021 - 2022 Tân sinh viên và những cạm bẫy “giấc mộng màu hồng” “Hiến kế” mở rộng cơ hội hợp tác đào tạo tại khoa Chính trị học

Buổi lễ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Mai Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại học Vinh, Thư ký Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài nhận định: “Năm 2018, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hoàn thành quy trình kiểm định chất lượng, cơ sở giáo dục lần thứ nhất, theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục, đã đón nhận giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định.

PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa tới PGS.TS, NGƯT Bùi Duy Ca, đại diện Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài
PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền (bên phải) tặng hoa tới PGS.TS. NGƯT Bùi Duy Cam, đại diện đoàn chuyên gia đánh giá ngoài

Việc thực hiện đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo lần này là một sự khẳng định cho sự phát triển, nâng cao chất lượng. Đúng như sứ mạng mà học viện đã xác định, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực lý luận chính trị, tư tưởng văn hoá, báo chí - truyền thông và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác; Tiếp tục phát huy các giá trị kết lõi là đoàn kết, dân chủ, đổi mới, chất lượng và cống hiến mà nhà trường đã tạo dựng trong thời gian qua.

Nhằm thực hiện đánh giá ngoài các chương trình đào tạo của nhà trường một cách chính xác, khách quan, trung thực, dựa theo minh chứng, đúng quy định, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trường Đại học Vinh đã mời và nhận được sự tham gia của các chuyên gia có chất lượng trong công tác đảm bảo, kiểm định chất lượng, cũng như công tác quản lý giáo dục đại học”.

Lãnh đạo khoa có chuyên ngành đánh giá ngoài báo cáo về đặc điểm, tình hình của chuyên ngành đào tạo
Lãnh đạo khoa có chuyên ngành được đánh giá ngoài báo cáo về đặc điểm, tình hình chương trình đào tạo

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền khẳng định: “Việc kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo này nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng; Đẩy mạnh hoạt động đảm bảo chất lượng trong mọi hoạt động của nhà trường; Đáp ứng nhu cầu của công tác kiểm định chất lượng trường đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến thời điểm hiện tại, có thể nói rằng việc quyết định đưa một số chuyên ngành của học viện vào rà soát tập thể lần này là một quyết định hoàn toàn đúng đắn và đầy quyết tâm.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và cán bộ giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và cán bộ, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẵn sàng nhìn nhận, đối diện và khẳng định kết quả đánh giá sẽ là cơ sở để nhà trường hoàn thiện lại hệ thống quản trị và những yêu cầu cần thiết để nâng cao chất lượng của các chương trình đào tạo được kiểm định, cũng như tất cả các chương trình đào tạo của nhà trường trong những năm tới đây”.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức công bố quyết định thành lập Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đối với 4 chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Ngành Triết học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Xã hội học. Đại diện lãnh đạo các khoa có 4 chuyên ngành được khảo sát, đánh giá ngoài báo cáo vắn tắt hoạt động của khoa cũng như những đặc điểm, kết quả, tổng quát về chuyên ngành...

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài gồm 10 người, trong đó, PGS.TS. NGƯT Bùi Duy Cam, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đóng vai trò trưởng đoàn. Hôm nay, đoàn bắt đầu làm việc ngày đầu tiên. Sau lễ khai mạc, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tiếp tục các nội dung làm việc với Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Lê Dung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Sẽ tổ chức tuyên dương 140 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

Sẽ tổ chức tuyên dương 140 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu

TTTĐ - Chiều 28/11, Uỷ ban Dân tộc tổ chức họp báo “Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc, tiêu biểu năm 2022”. Dự và chủ trì buổi họp báo có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; Nhà báo Lê Công Bình, Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Trưởng Ban Tổ chức cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức lễ tuyên dương và các nhà báo của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.
Tin khác
[Xem thêm]
9 dự án vào vòng chung kết

9 dự án vào vòng chung kết

TTTĐ - Sáng 26/11, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức vòng chung kết Cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học năm học 2022 - 2023.
Vai trò của LIRC trong việc thúc đẩy sự gắn kết doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam

Vai trò của LIRC trong việc thúc đẩy sự gắn kết doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam

TTTĐ - Sáng 25/11, tại TP HCM, Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II đã chủ trì, phối hợp với các bên liên quan tổ chức Hội thảo “Vai trò của Hội đồng tư vấn kỹ năng ngành Logistics (LIRC) trong việc thúc đẩy sự gắn kết doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động của Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills) - Quỹ hỗ trợ cựu sinh viên Australia (AARF).
Bài 4: Khó khăn, vướng mắc nhìn từ cơ sở

Bài 4: Khó khăn, vướng mắc nhìn từ cơ sở

TTTĐ - Việc tổ chức thực hiện kết nạp đảng viên từ đối tượng học sinh trường THPT là có hiệu quả thiết thực cả trước mắt và lâu dài; Đặc biệt là tạo nền móng, xây dựng lý tưởng, niềm tin để đảng viên trẻ rèn luyện, phấn đấu trong học tập, cống hiến. Tuy nhiên, việc này đang gặp nhiều vướng mắc vì các lý do khác nhau.
Xem phiên bản di động