Tag

Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 chính thức trở lại

Nhịp điệu cuộc sống 01/04/2022 19:59
aa
TTTĐ - Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức trở lại có chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) với mục tiêu trọng tâm góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch, hứa hẹn sự đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng.
Đà Nẵng tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến

Sự trở lại đánh dấu cột mốc quan trọng

Sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông này sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/9/ tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hình ảnh tại buổi giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) tại Hà Nội
Hình ảnh tại buổi giới thiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) tại Hà Nội

Tổ chức lần đầu vào năm 2005 và đã ghi dấu ấn thành công trong suốt 15 năm, Hội chợ ITE HCMC là sự kiện xúc tiến du lịch quy mô lớn, thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để kết nối và khám phá những cơ hội phát triển đột phá. Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia; Hướng tới mục tiêu đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đến với du khách trong nước và quốc tế.

Sự trở lại lần này của Hội chợ đánh dấu một cột mốc quan trọng sau hai năm tạm lắng do những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế, cũng như tạo điều kiện gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm và khách tham quan không thể tương tác trực tiếp tại sự kiện, Ban Tổ chức sẽ tối ưu hoá các hình thức trưng bày gian hàng phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp.

Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 chính thức trở lại

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể đến triển lãm trực tiếp tại Việt Nam có thể lựa chọn một trong hai hình thức triển lãm để kết nối và giới thiệu đến khách hàng toàn cầu về sản phẩm, dịch vụ của mình: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại Hội chợ và gian hàng từ xa với sự hỗ trợ nhân lực trực tiếp tại gian hàng do Ban Tổ chức sắp xếp, cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).

Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm. Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 chính thức trở lại

Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật, Hàn, Mỹ, Úc và New Zealand, Trung Đông…

Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, Hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến - ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu. Ban Tổ chức vận động mời các đơn vị báo chí quốc tế có cơ quan đại diện tại Việt Nam tham gia hội chợ và đi khảo sát các sản phẩm dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số điểm đến nổi bật của Việt Nam.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc - Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền…

Đồng chí Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo
Đồng chí Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt sự kiện tại Hà Nội, đồng chí Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Trở lại sau hai năm biến động do dịch COVID-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức và tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 chính thức trở lại

Đồng thời đây cũng là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam, không chỉ thu hút sự tham dự đông đảo của người mua quốc tế quan tâm đưa khách đến Việt Nam, mà còn góp phần tích cực giúp ngành du lịch sớm khôi phục và phát triển bền vững trong tương lai”.

Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương vinh dự đăng cai tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế chuyên nghiệp. Sự kiện là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu vực Mêkông mà còn từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đại diện các đơn vị tham gia họp báo phát biểu
Đại diện các đơn vị tham gia họp báo phát biểu

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 sẽ mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển thị trường Du lịch. Hội chợ ITE HCMC hàng năm là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mê Kông.

Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

9h00 - 16h00 ngày 8 - 9/9: dành riêng cho khách thương mại

16h00 - 19h00 ngày 8 - 9/9/: dành cho khách thương mại và công chúng

9h00 - 19h00 ngày 10/9/: dành cho khách công chúng

Ngày cuối cùng mở cửa tự do cho khách tham quan công chúng với tên gọi "Ngày hội Tiêu dùng Du lịch" với hàng loạt những gói du lịch hấp dẫn, vé máy bay khuyến mãi, các chương trình biễu diễn nghệ thuật và các minigame hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Bên cạnh đó là các sự kiện nổi bật: Đêm Việt Nam “Tinh hoa Gạo Việt”; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam - phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham); Hội thảo giới thiệu các thị trường du lịch; Hội thảo tăng cường chuyển đổi số và truyền thông trên nền tảng số; Giải thưởng du lịch ITE HCMC 2022; Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng...

Khai trương tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn Khai trương tuyến tàu cao tốc Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn
Ngành Du lịch kỳ vọng một năm bùng nổ Ngành Du lịch kỳ vọng một năm bùng nổ
Đầu tư mạnh cho du lịch, Đà Nẵng quyết tâm tìm lại “thời hoàng kim” Đầu tư mạnh cho du lịch, Đà Nẵng quyết tâm tìm lại “thời hoàng kim”

Đọc thêm

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa... Du lịch

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa...

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Thêm trân quý tinh thần xông pha, tình nguyện của người trẻ Hà Nội

TTTĐ - Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử và văn hóa mà còn ghi dấu ấn bằng tinh thần tình nguyện và truyền thống sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Dù bước vào thế kỷ XXI với nhiều thay đổi nhưng tinh thần này vẫn rất hiện hữu trong mỗi con người ở đây, đặc biệt là người trẻ, là một hình ảnh đẹp đẽ đọng lại theo năm tháng.
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là Người Hà Nội

Hoàn thành việc trùng tu, tôn tạo di tích đình Là

TTTĐ - Vừa qua, xã Tân Minh (huyện Thường Tín) đã tổ chức Lễ khánh thành trùng tu tôn tạo di tích đình Là.
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Thông Đạt Người Hà Nội

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Thông Đạt

TTTĐ - Vừa qua, xã Liệp Tuyết (huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã tổ chức kỷ niệm 70 năm chiến thắng trận chống càn quét của quân đội Pháp tại thôn Thông Đạt (25/3/1954 - 25/3/2024) và cắt băng khánh thành dự án cải tạo, nâng cấp Khu lưu niệm chiến thắng Thông Đạt.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng Người Hà Nội

Độc đáo nghi thức rước nước tại Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng

TTTĐ - Sáng 23/3, Lễ hội làng gốm cổ Bát Tràng đã diễn ra tại đình làng Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) với nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó, nghi thức rước nước đã thu hút đông đảo du khách theo dõi.
Xem thêm