Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Kinh tế -
In bài viết

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021" - Hanoi Agriculture 2021.

Đặc sản các vùng miền sắp hội tụ giữa lòng Thủ đô Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 diễn ra từ ngày 26/11 đến 2/12 Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng, đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho người dân Dịch bệnh, giãn cách xã hội tạo cơ hội cho thương mại điện tử phát triển

Cơ hội giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh

Với mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Nhật Bản và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nhất là các sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, thời gian vừa qua, Bộ Công thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác. Trong đó có nội dung thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Nhằm triển khai nội dung này, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Goods Week) được tổ chức tại các điểm bán hàng của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản.

Từ năm 2019, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019). Hội chợ được tổ chức bên trong Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên trong 4 ngày và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng khích lệ.

Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
"Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021" là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản (Ảnh tư liệu)

Theo báo cáo của các đơn vị tham gia Hội chợ, tổng doanh thu trong các ngày diễn ra Hội chợ đạt trên 6 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được đại lý phân phối, đối tác liên kết ngay tại Hội chợ.

Như đánh giá của đại diện ban tổ chức, Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2019 đã đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản để tiếp cận hệ thống phân phối của tập đoàn AEON Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

Tiếp nối thành công của năm 2019, Hanoi Agriculture Fair 2020 được mở rộng quy mô tổ chức tại hai địa điểm là Trung tâm AEON Mall Long Biên và tại Trung tâm AEON Mall Hà Đông để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào Hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Trong năm 2021, Hội chợ sẽ tiếp tục diễn ra tại AEON Mall Long Biên từ 9 - 12/12/2021, tại AEON Mall Hà Đông từ ngày 16-19/12/2021, với quy mô tại mỗi địa điểm từ 80-100 gian hàng, cùng một chuỗi các hoạt động bên lề như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Triển lãm tranh về rau an toàn; Trình diễn ẩm thực trà; Trải nghiệm dùng thử sản phẩm,...

Các sản phẩm giới thiệu tại hội chợ phải đảm bảo an toàn

Thực tế hiện nay cho thấy, nhu cầu của người tiêu dùng thị trường Hà Nội đối với các sản phẩm sạch, an toàn, sản phẩm hữu cơ là rất lớn, do đó, ban tổ chức yêu cầu các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm OCOP đạt 4 đến 5 sao được cấp mã QR để truy xuất nguồn gốc và có tem truy xuất nguồn gốc; Doanh nghiệp thành viên trang web NSAT.

Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
Ban Tổ chức cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm OCOP đạt 4 đến 5 sao được cấp mã QR để truy xuất nguồn gốc và có tem truy xuất nguồn gốc tham dự hội chợ

Ban Tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin các sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm thương hiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và hướng tới xuất khẩu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hanoi Agriculture Fair 2021 đã nhận được đăng ký tham gia của nhiều tỉnh, thành phố như Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Nam, Đồng Tháp, Cao Bằng, Sơn La, Hải Phòng, Tuyên Quang...

Hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp, do đó, Ban Tổ chức yêu cầu các doanh nghiệp và người dân tham gia hội chợ tuân thủ quy định 5K, bảo đảm các quy định phòng, chống COVID-19 theo quy định.

Tham gia hội chợ, các doanh nghiệp, đơn vị được tiếp cận và nâng cao kỹ năng trong công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống bán lẻ hiện đại hàng đầu của Nhật Bản trên địa bàn Thủ đô. Những quy định của hệ thống AEONMall giúp các đơn vị thích ứng nếp sống văn minh, tôn trọng khách hàng, rèn luyện, nâng cao ý thức tự giác, tính kỷ luật, bảo vệ môi trường sống...; Từ đó định hướng chiến lược phát triển của đơn vị trong tương lai phù hợp với nhu cầu và thực tiễn thị trường.

Khắc Nam
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
WinCommerce công bố chuyển đổi thương hiệu WinMart

WinCommerce công bố chuyển đổi thương hiệu WinMart

TTTĐ - Ngày 15/1 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart. Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng chính thức khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại TP Vinh, tích hợp cửa hàng trà - cafe Phúc Long và mạng di động Reddi.
Tập đoàn UOB mở rộng quy mô kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực ASEAN

Tập đoàn UOB mở rộng quy mô kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực ASEAN

TTTĐ - Các công ty con của United Overseas Bank Limited (UOB) đã ký kết thỏa thuận để nhận sáp nhập mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng gồm danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Theo UOB, đây là những thị trường trọng điểm và tin tưởng vào tiềm năng lâu dài ở khu vực Đông Nam Á.
EVN sẵn sàng "chinh phục" mục tiêu mới năm 2022

EVN sẵn sàng "chinh phục" mục tiêu mới năm 2022

TTTĐ - Khép lại năm 2021, tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN đã vượt qua mọi khó khăn của vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sẵn sàng "chinh phục" những mục tiêu mới của năm 2022.
Tin khác
[Xem thêm]
Điểm nhấn của Agribank năm 2021

Điểm nhấn của Agribank năm 2021

TTTĐ - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Agribank vào kết quả chung của ngành và nền kinh tế năm 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

TTTĐ - Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành sữa Việt Nam với các thành tích nổi bật của các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh những nỗ lực để đứng vững trong làn sóng dịch COVID-19, Vinamilk - doanh nghiệp sữa lớn của cả nước, còn cho thấy “sức vươn” khi liên tiếp góp mặt và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng, đặc biệt về quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững.
Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống bản lĩnh qua chiến dịch uống có trách nhiệm

Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống bản lĩnh qua chiến dịch uống có trách nhiệm

TTTĐ - Chiến dịch “Bản lĩnh trách nhiệm - Không ngừng tiến bước” do Diageo Việt Nam (DVL) khởi động và đang tiếp tục triển khai trong thời gian vừa qua với các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về việc sử dụng đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm, đã và đang lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Xem phiên bản di động