Tag

Hội nghị giao ban công tác Đoàn cụm Đồng bằng Sông Hồng 6 tháng đầu năm 2022

Nhịp sống trẻ 24/06/2022 07:00
aa
TTTĐ - Ngày 23/6, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2022 cụm Đồng bằng Sông Hồng.
đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam chủ trì hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban Trung ương Đoàn; đồng chí Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh Nam Định; Thường trực các tỉnh, thành đoàn cụm Đồng bằng Sông Hồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Đồng bằng Sông Hồng tiếp tục được triển khai thực hiện sôi nổi, thích ứng đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Các cấp bộ Đoàn, Hội đã kịp thời cập nhật các nội dung mới theo chỉ đạo của Trung ương và tình hình thực tế, nâng cao chất lượng, quy mô các hoạt động; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội, các nền tảng số trong triển khai nhiệm vụ. Đã có nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội đoàn các cấp được các đơn vị trong cụm đặc biệt quan tâm, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của mỗi cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong năm 2022.

đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Chu Hồng Minh, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị trong cụm Đồng bằng Sông Hồng đã tham gia trao đổi, chia sẻ cách làm hay, mô hình hiệu quả, thảo luận, báo cáo những khó khăn, đồng thời đề xuất những giải pháp, kiến nghị những vấn đề cần quan tâm nhằm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, trong đó tập trung vào công tác tổ chức Đoàn các cấp, việc đổi mới, sáng tạo trong tổ chức có hiệu quả các phong trào hoạt động Đoàn thông qua các mô hình phù hợp với thực tiễn và nhu cầu của thanh thiếu nhi, đặc biệt là chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022; ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên; việc triển khai thực hiện phần mềm quản lý đoàn viên; công tác quy hoạch cán bộ Đoàn; công tác phát triển Đảng viên; công tác cán bộ Đoàn, đặc biệt là đội ngũ cán bộ Đoàn cấp cơ sở.

đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát hiểu kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát hiểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cụm Đồng bằng Sông Hồng trong 6 tháng đầu năm 2022. Các phong trào, mô hình triển khai tương đối toàn diện, có sức lan tỏa trong ĐVTN. Đồng chí đề nghị các tỉnh trong cụm cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm gồm: Triển khai các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và tổ chức thành công, đảm bảo chất lượng, tiến độ đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII; sáng tạo các hình thức tuyên truyền và có cách thức đánh giá hiệu quả, sự tiếp cận thực chất của đoàn viên thanh niên; tập trung triển khai phần mềm quản lý đoàn viên, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; tăng cường trao đổi, thông tin, chia sẻ tình hình thanh niên trong cụm, các mô hình, cách làm hay trong triển khai phong trào; tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022…

Trong khuôn khổ Hội nghị, Trung ương Đoàn đã trao 20 suất học bổng “Bền bỉ Việt Nam” trị giá 60 triệu đồng cho học sinh là con em các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Nam Định. Cụm Đồng bằng Sông Hồng có những món quà tri ân các đồng chí đã chuyển công tác, thôi không tham gia công tác Đoàn và chúc mừng 02 đồng chí Tân Bí thư các tỉnh, thành đoàn trong Cụm.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm