Tag

Hội nghị lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên mở rộng năm 2020

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 28/11/2020 07:57
aa
TTTĐ - Sáng 27/11, tại Hải Phòng, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương phối hợp với Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng tổ chức Hội nghị lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên mở rộng năm 2020.
Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương và Giám đốc Cung Văn hóa Thể thao thanh niên Hải Phòng chủ trì Hội nghị
Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương và Giám đốc Cung Văn hóa Thể thao thanh niên Hải Phòng chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hảo, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Thường trực Ban Điều phối; Đồng chí Đào Phú Thùy Dương, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng; Các đại biểu đến từ tất cả các đơn vị phía Bắc, Bắc Trung Bộ và một số đơn vị ở phía Nam trong hệ thống các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên toàn quốc.

Hội nghị thông báo kết quả Chương trình phối hợp hoạt động của các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên năm 2020. Đây là một năm khó khăn chung của dịch bệnh và thiên tai song, với sự nỗ lực cao, các đơn vị trong hệ thống luôn chủ động thực hiện chương trình công tác năm, bám sát chỉ đạo Ban Bí thư, Ban Thường vụ tỉnh, thành Đoàn, tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm.

Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ban, ngành của địa phương và tỉnh, thành đoàn tổ chức các lớp bồi dưỡng, nghiên cứu Nghị quyết; Các lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ chủ chốt của hệ thống Đoàn, Hội, Đội, tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên được triển khai rộng khắp.

Thực hiện tốt công tác thu hút, tập hợp, giáo dục định hướng cũng như phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của thanh thiếu nhi trên địa bàn. Các đơn vị tổ chức tốt nhiều lớp năng khiếu như: Đàn Organ, đàn Ghi ta, Bơi lội, Vẽ, Thanh nhạc, Khiêu vũ, Võ thuật, Cầu lông, Bóng bàn, Thẩm mỹ... tổ chức các lớp kỹ năng cho thanh thiếu niên với nội dung và hình thức sáng tạo, phong phú, với các chuyên đề như: Kỹ năng sống; Học làm người có ích, kỹ năng sinh hoạt cộng đồng…

Trước tình hình dịch bệnh và thiên tai liên tiếp xảy ra tại các tỉnh miền Trung, các đơn vị trong hệ thống đã chủ động tham mưu, đề xuất và thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng, tình nguyện mang lại hiệu quả thiết thực và có ý nghĩa xã hội to lớn, với các chủ đề trọng tâm như: San sẻ yêu thương với miền Trung; tặng quà, giúp đỡ nhân dân gặp khó khăn trong các đợt dịch bệnh bùng phát, vệ sinh môi trường...

Cùng với đó, từ sự vận động của các đơn vị trong hệ thống, các cá nhân, doanh nghiệp, các cấp, các ngành hỗ trợ nguồn lực, các đơn vị đã tổ chức nhiều đợt trao tặng kinh phí, thực phẩm cho đồng bào. Cụ thể, Cung Thanh niên Hà Nội quyên góp từ các nguồn xã hội hóa tổng số tiền trên 6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung; Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực phía Bắc trung bộ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó; trao quà Tết trung thu cho trẻ em nghèo, tham gia hiến máu tình nguyện, huy động được hơn 500 suất quà, trị giá hơn 200 triệu đồng từ mọi miền tổ quốc để tổ chức trao tặng đến tận tay bà con nhân dân bị thiệt hại nặng do trận lũ lịch sử vừa qua.

Tiết mục văn nghệ của Cung văn hoá thanh niên Hải Phòng
Tiết mục văn nghệ của Cung văn hoá thanh niên Hải Phòng

Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Xuân tình nguyện tại xã A Roàng, huyện A Lưới và trao 100 xuất quà với trị giá hơn 45 triệu đồng cho bà con nhân dân và các em học sinh xã A Roàng; Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Quảng Trị kết nối với Trung tâm Thanh thiếu nhi Ninh Bình tặng 500 suất quà cho bà con Đắkrông với mỗi xuất quà là 1 triệu đồng…

Cùng với đó, Thường trực Ban Điều phối còn kịp thời có Thư ngỏ gửi lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ. Qua đó, đã có 15 đơn vị tham gia quyên góp và ủng hộ với tổng số tiền 44 triệu đồng. Thường trực Ban điều phối đã tổ chức đoàn công tác đến trao trực tiếp kinh phí tại 4 Trung tâm là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và thừa Thiên Huế, mỗi đơn vị 11 triệu đồng.

Theo Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, nhìn chung các đơn vị đã bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020 với chủ đề Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng; các định hướng của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành của các tỉnh, thành Đoàn để xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa và tác động tích cực tới công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần quan trọng vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vẫn còn một số hạn chế, khó khăn, điển hình như: Một số Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên lúng túng trong việc thực hiện các quy định về quản lý, sử dụng tài sản công tại các đơn vị của mình, đồng thời, một số đơn vị còn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung.

Cũng Theo Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, năm 2021 là năm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam; Bầu cử Đại hội đại biểu Quốc hội khóa XV và Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021); 80 năm Ngày thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021).

Do đó, Ban điều phối dự kiến sẽ dự kiến một số phương hướng trọng tâm như: Tìm hiểu, tuyên truyền về các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Hoàn thành tốt nhiệm vụ Chính trị của địa phương thông qua các chương trình nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn của đất nướ; Thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp cho thanh niên; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ và công tác quản lý cho lãnh đạo các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niên…

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm