Tag

Hội nghị Thanh niên Việt Nam Mô phỏng Liên Hợp quốc - VYMUN 2017

Khởi nghiệp sáng tạo 28/07/2017 22:39
aa
TTTĐ.VN- Lễ Khai mạc Hội nghị Thanh niên Việt Nam Mô phỏng Liên Hợp quốc - VYMUN 2017 đã diễn ra tại trường Đại học Luật Hà Nội. Buổi lễ có sự góp mặt của các vị khách mời là Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoa; Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary, cùng với đó là sự tham gia đông đảo của hàng trăm bạn trẻ.

Hội nghị Thanh niên Việt Nam Mô phỏng Liên Hợp quốc - VYMUN 2017

Hội nghị Thanh niên Việt Nam Mô phỏng Liên Hợp quốc - VYMUN 2017 là sự kiện thường niên của tổ chức Hợp tác Thanh niên Việt Nam (VYCO).

YMUN được tổ chức với mục đích mô phỏng quá trình diễn ra các phiên họp của những hội đồng và cơ quan quốc tế tại Liên Hợp Quốc, từ đó nâng cao nhận thức của giới trẻ về mọi vấn đề toàn cầu.

Qua những vòng tuyển chọn kĩ lượng và chất lượng, các thí sinh tại VYMUN tham dự chương trình với tư cách là đại sứ đại diện cho các quốc gia thành viên Liên Hợp quốc hoặc đại biểu báo chí ghi lại nghị trình họp.

VYMUN là nơi các bạn trẻ rèn luyện kĩ năng thảo luận, tranh biện về những vấn đề nóng bỏng quốc tế và thể hiện mình qua những màn đàm phán để đưa ra các Nghị quyết nhằm giải quyết vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa.


Hội nghị Thanh niên Việt Nam Mô phỏng Liên Hợp quốc - VYMUN 2017

Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ



Trải qua ba mùa sự kiện thành công, năm nay VYMUN lựa chọn chủ đề “Trận Thư hùng Thế kỉ: Toàn cầu hóa hay dân tộc hóa?” với kì vọng đây sẽ là sân chơi thú vị cho các bạn trẻ. Đánh dấu sự bắt đầu của mùa thứ tư, VYMUN tổ chức Lễ Khai mạc VYMUN 2017 với sự tham gia, ủng hộ của các đơn vị bảo trợ, tài trợ cùng các vị khách quý và đông đảo bạn trẻ toàn quốc.

Lễ Khai mạc không chỉ là nơi các bạn trẻ Việt Nam gặp gỡ, trao đổi và kết nối mà còn là diễn đàn cho các bạn trẻ tiếp xúc với những nhà ngoại giao nổi tiếng để học hỏi, trau dồi tri thức.

Trao đổi, chia sẻ với các bạn trẻ, Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã nhắc nhở lớp trẻ về công lao của các vị anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã hi sinh tuổi xuân để đem lại độc lập, tự do cho dân tộc ngày hôm nay.



Hội nghị Thanh niên Việt Nam Mô phỏng Liên Hợp quốc - VYMUN 2017

Các vị khách mời chia sẻ tại chương trình


Nói về Chủ đề VYMUN 2017, Nguyên Phó Thủ tướng chia sẻ: “Toàn cầu hóa là điều tất yếu, không thể thay đổi được, do sự phụ thuộc lẫn nhau của các quốc gia”. Ông cho rằng, cũng không thể phủ nhận những biến động liên quan đến chống toàn cầu hóa đã từng xảy ra, bởi dân tộc nào cũng có lịch sử và dân tộc sẽ là sự tồn tại lâu đời nhất.

Nguyên Phó Thủ tướng bày tỏ niềm tin rằng, toàn cầu hóa sẽ chiến thắng nhưng chúng ta cũng phải chú ý đến chủ nghĩa dân tộc để phát triển, bởi bản sắc không thể bị mất đi hoặc đánh đổi. Ông cũng nhấn mạnh, trong thời buổi hội nhập và toàn cầu hóa, chúng ta phải hiểu rằng hội nhập hiệu quả nghĩa là vừa có hợp tác và đấu tranh: “Hợp tác nhưng không phụ thuộc. Đấu tranh để bảo vệ lợi ích quốc gia, nhưng không đối đầu”.


Hội nghị Thanh niên Việt Nam Mô phỏng Liên Hợp quốc - VYMUN 2017

Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhắc nhở thế hệ tương lai của Việt Nam cần phải thay đổi để trở thành công dân toàn cầu thông minh và năng động

Trong buổi giao lưu với các bạn trẻ, Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã nhắc nhở thế hệ tương lai của Việt Nam cần phải thay đổi để trở thành công dân toàn cầu thông minh và năng động. Ông khuyến khích các bạn trẻ nhận thức được điểm yếu của bản thân để sửa đổi thay vì chỉ quá tập trung vào những điểm mạnh. Ông cũng khuyên mỗi người cần mạnh dạn sử dụng ngoại ngữ, không nên sợ sai. Nguyên Phó Thủ tướng bày tỏ niềm vinh hạnh với sự tham gia của đại sứ Pháp tại Lễ Khai mạc năm nay.

Đại sứ Pháp cũng đã bày tỏ mong muốn dành thời gian học tiếng Việt và cũng khẳng định, việc thông thạo ngôn ngữ rất cần thiết trong bối cảnh hội nhập hiện nay. Ông nhấn mạnh về mối quan hệ gắn bó giữa Pháp và Việt Nam.

Đại sứ Pháp khẳng định, lớp trẻ là ưu tiên hàng đầu cho chính sách của Pháp. Pháp luôn tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ du học sinh Việt Nam tại Pháp. Ông cũng mong muốn trong tương lai, cả học sinh, sinh viên Việt Nam và Pháp đều có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu và học tập tại đất nước của nhau.

Lễ Khai mạc VYMUN kết thúc đánh dấu những phiên họp thú vị và hấp dẫn bắt đầu. Chương trình diễn ra từ ngày 27/7 - 30/7/2017 tại Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup Khởi nghiệp sáng tạo

Visa khơi dậy làn sóng đổi mới trong cộng đồng startup

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức vận động các công ty khởi nghiệp tại châu Á – Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp (Visa Accelerator Program) 2024.
Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An Khởi nghiệp sáng tạo

Sắp ra mắt trung tâm học tập, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

TTTĐ - Phân khu The Campus tại đại công viên xanh Eco Central Park được phát triển để trở thành trung tâm học tập, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An với các tiện ích như: trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học, phát triển kĩ năng sống, năng khiếu nghệ thuật…
Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó Khởi nghiệp sáng tạo

Tuổi trẻ Ninh Thuận khát vọng làm giàu trên vùng đất khó

TTTĐ - Trong năm 2023, đã có 164 thanh niên trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận khởi nghiệp đăng ký thành lập doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp do thanh niên làm chủ lên 724, với tổng vốn đăng ký 11.454,2 tỷ đồng.
CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu Khởi nghiệp sáng tạo

CEO 8X hai năm liền được vinh danh doanh nhân tiêu biểu

TTTĐ - Hai năm liên tiếp, CEO Lê Dung - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP được vinh danh doanh nhân Thăng Long tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô.
Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox” Khởi nghiệp sáng tạo

Chuyện khởi nghiệp 0 đồng của anh Toàn “inox”

TTTĐ - Toàn “inox” là nickname trìu mến mà bạn bè, đối tác thân quen thường dùng để gọi anh Bùi Mạnh Toàn - Giám đốc Công ty Cổ phần Vietnox. Anh vừa được UBND TP Hà Nội trao tặng bằng khen tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023 vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.
Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời

TTTĐ - Liên minh Năng lượng Mặt trời Quốc tế (ISA) đã khởi động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp SolarX trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại COP28, qua đó thể hiện cam kết hỗ trợ các nhà khởi nghiệp, đồng thời thúc đẩy các dự án năng lượng Mặt trời trong khu vực.
Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng Kinh tế

Phiên chợ thanh niên đưa sản phẩm vùng cao đến tay người tiêu dùng

TTTĐ - Phiên chợ thanh niên Quảng Ngãi góp phần đẩy mạnh tiêu thụ các đặc sản địa phương, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, góp phần đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng.
Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số Khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế kết nối giữa doanh nghiệp và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi về khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo.
Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Quảng Nam: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Năm khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế nhằm thực hiện các mục tiêu đề án lan tỏa khát vọng khởi nghiệp của Chính phủ và định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc Khởi nghiệp sáng tạo

Chắp cánh ước mơ khởi nghiệp cho thanh niên đồng bào dân tộc

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” và cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2023.
Xem thêm