Tag

Hội Người mù huyện Thanh Trì nhận cờ thi đua xuất sắc

Xã hội 26/01/2019 13:32
aa
TTTĐ - Hội Người mù huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị “Tổng kết hoạt động công tác hội năm 2018, đón nhận Cờ thi đua xuất sắc và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác hội năm 2019, ngày 25/1.

Hội Người mù huyện Thanh Trì nhận cờ thi đua xuất sắc

Hội người mù huyện Thanh Trì nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hà Nội trao tặng

Bài liên quan

“Chuyến xe” mang yêu thương đến người khiếm thị

Câu lạc bộ Thảo Tâm thiện nguyện tặng quà người cao tuổi khiếm thị

Tuyên truyền Luật hôn nhân và gia đình

Hội Người mù Hà Nội đoàn kết vươn lên

Tuyên dương những tấm gương người tốt, việc tốt

38 người được bầu vào BCH Hội Người mù thành phố Hà Nội

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thế Đạt – Chủ tịch Hội Người mù huyện Thanh Trì cho biết: “Năm 2018 là năm Hội Thanh Trì có nhiều nét nổi bật trong công tác hoạt động. Tại Đại hội Hội người mù TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hội đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội Người mù Việt Nam. Cũng trong năm 2018 Huyện hội đã được UBND TP Hà Nội tặng cờ thi đua cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…”.

Năm 2018, Hội hoạt động với nhiều nội dung và trọng tâm là phát triển tổ chức, nâng cao dân trí, chăm lo đời sống tinh thần vật chất; Tạo điều kiện hỗ trợ cho hội viên vay vốn làm kinh tế gia đình là nhiệm vụ quan trọng của Hội, do đó luôn thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm là tập hợp hội viên tham gia xây dựng Hội vững mạnh.

Huyện hội đã tổ chức các buổi sinh hoạt với nhiều nội dung phong phú như: học tập nghị quyết của Đảng các cấp; phổ biến quán triệt tình hình thời sự trong nước và thế giới; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đại diện Hội người mù trao quà tới các hội viên khó khăn
Đại diện Hội người mù trao quà tới các hội viên khó khăn

Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động rộng rãi dành cho đông đảo cán bộ hội viên Huyện hội luôn quan tâm đến các hoạt động chuyên sâu dành cho các nhóm đối tượng như người cao tuổi, phụ nữ trẻ em và thanh niên khiếm thị.

Hội vẫn duy trì tín chấp cho hội viên vay vốn với lãi thấp 0,3% một tháng để các dự án vay vốn làm kinh tế nhỏ ngay tại gia đình hội viên bớt phần khó khăn, tạo thêm nhiều việc làm cho hội viên và người nhà hội viên; đã có 15 hộ gia đình hội viên vay vốn sản xuất kinh doanh nhỏ, chăn nuôi trồng trọt với tổng số tiền là 460 triệu đồng.

Cơ sở xoa bóp do Hội tổ chức vẫn duy trì hoạt động đều đặn, thu hút được 4 lao động với mức lương trung bình hàng tháng 2 triệu đồng. Mặc dù thu nhập còn thấp nhưng người khiếm thị coi việc làm là mục tiêu phấn đấu để hạn chế phụ thuộc vào gia đình, xã hội và bình đẳng vươn lên hòa nhập vào cộng đồng.

Các hoạt động tuyên truyền văn hóa, phổ biến kiến thức vẫn được huyện Hội duy trì đều đặn nhằm mục đích vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương nơi họ cư trú.

Được sự giúp đỡ của phòng tư pháp và Hội Luật gia huyện mời các luật sư về trợ giúp pháp lí tuyên truyền về luật đất đai cho hơn 100 lượt hội viên và hỗ trợ tài liệu pháp luật cho Hội…

Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, hội viên trong năm 2018, Hội Người mù huyện Thanh Trì đã được Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặn bằng khen; UBND thành phố Hà Nội tặng cờ thi đua, Thành Hội người mù Hà Nội tặng một danh hiệu người tốt việc tốt, một danh hiệu gia đình văn hóa. Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện Thanh Trì tặng giấy khen cho các chi hội, tặng một danh hiệu lao động tiên tiến, một gương người tốt việc tốt và tặng giấy khen cho 15 hội viên có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Đọc thêm

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Xem thêm