Tag

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII lan tỏa hình ảnh Thủ đô giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập

Văn hóa 07/10/2022 12:20
aa
TTTĐ - Sáng 7/10, tại Khu vực sân vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, đã diễn ra lễ khai mạc Hội Sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022 với chủ đề “Truyền thống và hội nhập”.
Hội Sách Hà Nội năm 2022 có chủ đề "Truyền thống và hội nhập" Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội Sách Hà Nội lần thứ VII, năm 2022

Tới tham dự khai mạc Hội Sách Hà Nội lần thứ VII có các đồng chí: Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.

Lễ khai mạc Hội sách có sự tham dự của các đại biểu quốc tế: Ngài Meynardo Montealegre - Đại sứ nước Cộng hòa Philippin; Ngài Denny Abdi - Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia; Bà Oranus Watthayanon - Tham tán công sứ Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan.

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII lan tỏa hình ảnh Thủ đô giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập
Các đồng chí đại biểu Trung ương và thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc hội sách

Đại biểu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy; Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Chử Xuân Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Việt Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022.

Phát biểu khai mạc Hội Sách, đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022, cho biết: Hội Sách Hà Nội là sự kiện văn hóa đặc biệt của Thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19, Hội Sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022 được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ Nhân dân và du khách đến với Thủ đô; Các đơn vị xuất bản có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách tới độc giả và quảng bá thương hiệu.

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII lan tỏa hình ảnh Thủ đô giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập
Đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022 phát biểu khai mạc hội sách

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022 đã quy tụ 35 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước với nhiều đầu sách có giá trị và các chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, Hội Sách Hà Nội tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, Indonesia, Philippin, Thái Lan) hứa hẹn nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII lan tỏa hình ảnh Thủ đô giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập
Các đồng chí đại biểu Trung ương và thành phố Hà Nội tham quan gian trưng bày sách

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “70 năm ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam” nhằm ôn lại truyền thống đầy tự hào của ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam.

Hội Sách cũng tổ chức trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Thăng Long nghìn năm văn hiến”, phục vụ bạn đọc miễn phí hơn 200 đầu sách là các công trình nghiên cứu về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao thuộc Tủ sách “Thăng Long ngàn năm văn hiến” của Nhà xuất bản Hà Nội.

Nhấn mạnh Hội Sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022 tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và của người Hà Nội, đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng ban Tổ chức khẳng định sự nỗ lực của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức năng, các đơn vị xuất bản và nhân dân Thủ đô trong việc phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình, để Hà Nội thân yêu trở thành Thủ đô của sách và tri thức - một Hà Nội giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập quốc tế trong quá trình phát triển.

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII lan tỏa hình ảnh Thủ đô giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập
Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy và đồng chí Chử Xuân Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội tham quan gian trưng bày sách

Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai hiệu quả Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 4/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).

Đến với Hội Sách Hà Nội 2022, các nhà xuất bản, công ty sách đã chuẩn bị tổ chức nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn, ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội, dành tặng bạn đọc Thủ đô.

Một số chương trình tiêu biểu sẽ diễn ra trong 3 ngày Hội sách như: Tọa đàm, ra mắt Bộ sách "Vương triều trên đất Thăng Long" - Diễn giả/tác giả: GS.TS Nguyễn Quang Ngọc, PGS.TS Vũ Văn Quân, PGS.TS Nguyễn Thừa Hỷ (Nhà xuất bản Hà Nội); Tọa đàm xung quanh lịch sử dời đô của vua Lý Công Uẩn và những thành tựu rực rỡ của triều Lý với bộ tiểu thuyết lịch sử "Tám triều vua Lý" (gồm 4 tập) của nhà văn Hoàng Quốc Hải (Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam); Lễ ra mắt, giới thiệu sách về Hà Nội “Triệu dấu chân qua những cửa ô” của tác giả Trương Quý (Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam); Tập đoàn Thiên Long kết hợp cùng Zenbooks và Saigon Books mang đến một trải nghiệm hấp dẫn, kết hợp ba hoạt động “viết - đọc - vẽ”, các nghệ sĩ viết chữ Calligraphy (chữ viết thư pháp hiện đại) sẽ dùng sản phẩm của Thiên Long để trực tiếp viết tặng bạn đọc trên các bìa sách hay...

Hội Sách Hà Nội lần thứ VII lan tỏa hình ảnh Thủ đô giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập
Người dân Thủ đô đến tham quan các gian trưng bày sách

Cũng như những mùa Hội Sách trước, Hội Sách Hà Nội 2022 mang đến nhiều hoạt động bổ ích dành cho các bạn nhỏ, là sân chơi để các bạn thể hiện niềm yêu sách với nhiều hoạt động như: Giao lưu, giới thiệu sách của các em học sinh Tiểu học, THCS Thủ đô; Workshop Tự tay làm sách - Cùng con kiến tạo thế giới chuyển động của diễn giả Lại Vũ Kiều Trang - Thạc sĩ tâm lý, giảng viên Đại học Văn hóa Hà Nội với sự tham dự của 50 - 100 bé (Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Đinh Tị)... và nhiều chương trình giao lưu văn nghệ thiếu nhi với chủ đề sách và văn hóa đọc.

Qua nhiều năm tổ chức, Hội Sách Hà Nội đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm