Tag

Hồi sinh những dòng sông chết - “Phép màu” cho BĐS quanh khu vực

Bất động sản 09/04/2019 14:11
aa
TTTĐ - Trong tương lai gần, việc trả lại sự trong xanh cho bốn con sông nội đô Hà Nội sẽ mở đường cho một hệ thống quy hoạch tổng thể và bất động sản ven sông cũng nhờ đó hưởng lợi trực tiếp.

Hồi sinh những dòng sông chết - “Phép màu” cho BĐS quanh khu vực

Hình ảnh sông Kim Ngưu trong đề án quy hoạch cải tạo.

Bài liên quan

Tính riêng tư – đặc quyền được ưu tiên hàng đầu của bất động sản cao cấp

Chất Nhật từ căn hộ mẫu đến căn hộ thực tế chỉ có tại Hinode City

Chiêm ngưỡng căn hộ phong cách Nhật, nghĩ về cách sống Nhật

Bất ngờ tiêu chuẩn bàn giao đẳng cấp 5 sao của Hinode City

Giật mình với không gian sống đẳng cấp Hinode City liền kề phố cổ

Khám phá hệ thống tiện ích chú trọng giáo dục và chăm sóc sức khỏe tại Hinode City

Sức hấp dẫn của BĐS ven sông

Là linh hồn của Thủ đô ngàn năm văn hiến, mang những giá trị văn hóa, lịch sử đậm nét, hai năm trở lại đây, bốn con sông nội đô (sông Tô Lịch, sông Kim Ngưu, sông Sét, sông Lừ) được UBND TP Hà Nội lên kế hoạch triển khai làm sạch với nguồn kinh phí lớn. Đây là việc vô cùng bức thiết và quan trọng, nhất là khi không gian sống ngày một chật chội, nhiều áp lực ô nhiễm, sức ép dân số cao.

Việc cải tạo những dòng sông quanh Thủ đô sẽ tác động không nhỏ đến giá BĐS khu vực. Điều này đã có tiền lệ thực tế tại TP Hồ Chí Minh với dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và mở rộng đường Trường Sa, Hoàng Sa. Sau khi dự án hoàn thành, hai bên dòng kênh được lót đá, lắp đặt đèn chiếu sáng với hệ thống cây xanh tạo nên cảnh quan sạch sẽ, thoáng đãng và trở thành điểm dạo mát ưa thích của cư dân. Theo đó, nhiều dự án bất động sản trong khu vực với lợi thế “ven sông” hoặc “tầm nhìn sông” như The Marq; One Alpha Riverside; Vinhomes Golden River; Vinhomes Central Park… có tốc độ thanh khoản đột phá.

Theo thống kê số liệu nghiên cứu của Savills cho thấy, trên thế giới, giá bất động sản ven sông thường cao hơn từ 10 - 50% so với khu vực lân cận. Cụ thể là 50% tại London, Paris; 20% tại Thượng Hải và Sydney; 15% tại Hong Kong và 10 - 13% tại Moscow.

Điều này cũng đúng khi tham chiếu vào thị trường Việt Nam, khi mà người Việt vốn quan niệm nếu ngôi nhà mình ở nhìn ra mặt nước thì sẽ hợp phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc, giữ nguồn năng lượng sống tích cực. Các dự án ven sông đều thu hút sự chú ý giới đầu tư và khách mua nhà ở thực.

Viễn cảnh vàng cho BĐS bên bờ Kim Ngưu

Dài hơn 3km xuyên qua trục vành đai hướng ra cửa ngõ phía Nam Thủ đô, sông Kim Ngưu nằm trong danh sách được quyết tâm “hồi sinh”, nhằm lấy lại vẻ đẹp cho tuyến vành đai thành phố, cải tạo môi trường.

Trước đây, khi cải tạo lại các con sông, quá trình làm sạch chỉ dừng lại ở việc xử lý rác thải và ô nhiễm. Tuy nhiên, hiện nay, khi cải tạo sông Kim Ngưu, cơ quan quản lý chú trọng hơn vào việc xây dựng lại hệ thống thoát nước mưa và chống ngập cho toàn thành phố, xây dựng hệ thống kè, tiết kiệm không gian, quỹ đất, kiến tạo các không gian công cộng để tận dụng 2 bên bờ sông và chú trọng tính bền vững môi trường.

Hinode City hưởng lợi lớn từ dự án cải tạo sông Kim Ngưu
Hinode City hưởng lợi lớn từ dự án cải tạo sông Kim Ngưu

Theo đề án cải tạo sông Kim Ngưu, mặt nước chính của dòng sông sẽ phục vụ thoát nước mưa, bảo đảm dòng chảy luôn lưu thông, không bị ứ đọng. Ngoài ra, đề án cũng đề xuất xây dựng các công trình phụ trợ bao gồm quảng trường, đài phun nước, bãi đỗ xe thông minh; khu vực thương mại dịch vụ; tuyến phố đi bộ... tạo nên một không gian xanh thơ mộng, trong lành cho cư dân toàn khu vực.

Nằm tại 201 Minh Khai, Hai Bà Trưng ngay tại ngã tư giao cắt giữa hai tuyến đường huyết mạch Minh Khai – Kim Ngưu, Hinode City là dự án bất động sản hưởng lợi trực tiếp từ đề án này. Việc cải tạo sông Kim Ngưu hứa hẹn mang đến cho cư dân Hinode City tầm nhìn thoáng, môi trường trong lành và nhờ thế, giá trị bất động sản tại đây sẽ có một vị thế mới.

Hiện chủ đầu tư đang mở bán tòa Asahi Tower cao 26 tầng với 226 căn hộ mang đến không gian sống đẳng cấp khác biệt, tối ưu không gian cá nhân. Hệ thống tiện ích nội khu tại dự án cũng như trong tòa nhà đa dạng, cao cấp với bể bơi riêng, phòng tập gym miễn phí, phòng sinh hoạt cộng đồng cho từng tòa. Riêng tại Asahi Tower, chủ đầu tư còn thiết kế phòng đọc sách, hai khu vườn trên tầng mái...

Ngoài ra, khi lựa chọn dự án, khách hàng còn nhận được sự hỗ trợ từ chủ đầu tư với lãi suất 0% lên tới 70% giá trị căn hộ, trong vòng 12 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên, thời hạn vay lên tới 20 năm và được ân hạn nợ gốc trong suốt thời gian hỗ trợ lãi suất.

Thông tin chi tiết dự án:

Website: http://hinodecity.com.vn/

Hotline: 090 3315 666

Địa chỉ: 201 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đơn vị tư vấn và quản lý bán hàng: Công ty TNHH Phát triển & Kinh doanh bất động sản Weland

Đại lý phân phối chính thức: An Phát, Diamond homes, Đất Xanh miền Bắc, Phú Quý, Tâm An, Tây Đô, Vitalland Việt Nam

Đọc thêm

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023 Dự án

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, lãi ròng trong năm 2023 của Hano-vid tăng mạnh, đạt hơn 77,8 tỷ đồng.
Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Xem thêm