Tag

Hội thảo công nghiệp hỗ trợ: Đưa linh kiện Việt ra thị trường quốc tế

Doanh nghiệp 02/06/2019 20:57
aa
TTTĐ - Hội thảo công nghiệp hỗ trợ là sự kiện thường niên do Samsung Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và TP HCM nhằm tìm kiếm và kết nối các nhà cung cấp linh kiện nội địa tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn.

Hội thảo công nghiệp hỗ trợ: Đưa linh kiện Việt ra thị trường quốc tế

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam (bên trái) và cộng sự đi kiểm tra chi tiết các hạng mục tại triển lãm

Bài liên quan

Thủ tướng mong muốn Samsung tiếp tục thực hiện cam kết

Ủng hộ Samsung xây dựng Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu của Tập đoàn

Trong chương trình năm 2019, tham dự sự kiện có sự tham gia của các đại điện đến từ Bộ Công Thương Việt Nam, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Ban quản lý Khu công nghệ cao TP. HCM, Sở Công thương TP HCM, đại diện các ban ngành liên quan, các Hiệp hội, các doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Qua 8 lần tổ chức hội thảo Công nghiệp Hỗ trợ, Samsung Việt Nam đã tìm kiếm và tạo cơ hội hợp tác cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt.

Năm nay, chương trình thu hút sự tham gia của 14 doanh nghiệp Việt thuộc các lĩnh vực như cáp quang, PCB, nhựa, ốc vít.. trong đó 8 doanh nghiệp đã được tham gia chương trình tư vấn cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng do các chuyên gia từ Samsung Hàn Quốc hướng dẫn.

Tham gia chương trình, thông qua các khu trưng bày, các doanh nghiệp này sẽ được tìm hiểu và nắm bắt thông tin về những linh kiện Samsung đang tìm kiếm đối tác sản xuất, đồng thời có cơ hội so sánh với các linh kiện tiêu chuẩn để từ đó giúp các doanh nghiệp học hỏi trong quá trình hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Samsung luôn đồng hành cùng Doanh nghiệp Việt Nam, sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng, từ đó giúp công nghiệp phụ trợ Việt Nam ngày càng phát triển. Đặc biệt, những sự kiện kết nối thường niên như thế này là chương trình hành động thiết thực nhằm cụ thể hóa cam kết của Samsung với Chính phủ Việt Nam về tăng tỷ lệ nội địa hóa cũng như phát triển đồng thịnh vượng cùng Việt Nam".

Số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung gia tăng mạnh mẽ. Từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, hiện đã có 35 doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại, dự kiến sẽ có 50 doanh nghiệp vào năm 2020.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, bên cạnh các triển lãm công nghiệp hỗ trợ thường niên, Samsung đã và đang liên tục triển khai các hoạt động thiết thực khác. Chương trình tư vấn cải tiến năng suất lao động và chất lượng sản phẩm do các chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp hướng dẫn đã được triển khai từ năm 2015 với sự tham gia của 44 doanh nghiệp Việt Nam.

Sau mỗi chương trình tư vấn, mức độ cải tiến năng suất ghi nhận được của các công ty gia tăng đáng kể, có công ty tăng đến 90%. Đáng chú ý là sáng kiến phối hợp với Bộ Công thương để đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam trở thành nguồn nhân lực then chốt trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo, giúp chương trình tư vấn doanh nghiệp được triển khai ở quy mô lớn hơn với nhiều doanh nghiệp Việt Nam có thể nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Chương trình đào tạo 200 tư vấn viên người Việt Nam này đã được bắt đầu từ tháng 4 năm 2018. Tính đến nay đã có 95 chuyên gia tư vấn Việt Nam về công nghiệp hỗ trợ đã hoàn thành khóa đào tạo trên tổng số 200 chuyên gia sẽ được đào tạo trong 2 năm 2018 và 2019.

Tiếp nối sau chương trình đào tạo chuyên gia công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, 30% học viên xuất sắc nhất, tương đương với khoảng 60 chuyên gia, sẽ được cử sang Hàn Quốc để tiếp tục các khóa đào tạo cao cấp. Đây là những cán bộ chủ chốt sẽ đóng vai trò là giảng viên đào tạo cho những khóa học trong tương lai, qua đó, nhân rộng mạng lưới chuyên gia tư vấn của Việt Nam và chủ động vận hành chương trình hỗ trợ tự vấn doanh nghiệp phụ trợ trong dài hạn.

Tin liên quan

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm