Tag

Home resort ven sông: Chuẩn mực mới của không gian sống thượng lưu

Bất động sản 07/11/2022 13:49
aa
TTTĐ - Ngay khi xuất hiện, khái niệm home resort lập tức lọt vào tầm ngắm của các UHNWI - tầng lớp siêu giàu, nhất là các home resort ven sông, bởi những chuẩn mực sống đỉnh cao và giá trị chưa từng có trước đó.

Giới nhà giàu “phải lòng” home resort ven sông

Năm 2019, vì mê vẻ đẹp của hồ Tahoe, ông chủ Mark Zuckerberg đã bí mật mua cùng lúc hai căn biệt thự cạnh nhau bên hồ Tahoe chỉ để được sở hữu bờ sông riêng dài 182m và bến du thuyền có sức chứa khoảng 50 chiếc.

Trước đó, năm 2018, tỷ phú Jeff Bezos đã chi 10 triệu USD để sở hữu căn biệt thự bên hồ Washington thuộc thành phố Medina, nơi được mệnh danh là lãnh địa của các tỷ phú Mỹ. Ngay sau khi mua được căn biệt thự này, ông chủ Amazon nhanh chóng mở rộng tư gia bằng cách mua thêm một căn biệt thự cạnh đó đồng thời chi tới gần 28 triệu đô để cải tạo chúng.

BĐS hạng sang ven sông được giới UHNWI săn đón không chỉ bởi sự tôn quý, hiếm có mà còn bởi trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng xa hoa bên sông nước. Đó cũng là điển hình của home resort - những ngôi nhà mang đến cảm giác sống như trong khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Giới siêu giàu yêu thích sống như nghỉ dưỡng riêng tư bên sông nước. (Ảnh Shutterstock)
Giới siêu giàu yêu thích sống như nghỉ dưỡng riêng tư bên sông nước. (Ảnh Shutterstock)

Sức hấp dẫn của các home resort ven sông là điều không ai phủ nhận. Từ Á đến Âu, từ Úc đến Mỹ, đô thị càng giàu có, hưng thịnh, BĐS ven sông càng đắt đỏ và là nơi quy tụ của giới nhà giàu. Một thống kê của Savills đã chỉ ra, giá BĐS ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10-50%. Cụ thể London (Anh), Paris (Pháp) cao hơn những nơi khác 50%, Thượng Hải (Trung Quốc), Sydney (Úc) cao hơn 20%, Hong Kong (Trung Quốc) cao hơn 15% và Moscow (Nga) cao hơn 10-13%. Sức hấp dẫn của home resort ven sông không phải theo trào lưu, mà bởi giá trị mang lại cho cuộc sống, sức khỏe, cảm xúc và khả năng tăng giá bền vững.

Chuẩn mực của home resort

Để chiều lòng các UHNWI vốn không dễ, khiến họ “phải lòng” lại càng khó, bởi đó là những người giàu trải nghiệm, thích mới mẻ. Nên chinh phục được họ chỉ có thể là những thứ vượt khỏi ranh giới thông thường, thiết lập nên chuẩn mực của riêng nó.

Home resort vốn không phải khái niệm xa lạ, cũng khó có thể trả lời home resort ra đời từ khi nào. Chỉ biết rằng, người ta đã mang những tiêu chuẩn tưởng chừng chỉ có ở khu nghỉ dưỡng vào không gian sống. Nói đơn giản, sống như nghỉ dưỡng chính là tôn chỉ của home resort.

Home resort là sự lựa chọn hoàn hảo cho lối sống thượng lưu. (Ảnh minh họa)
Home resort là sự lựa chọn hoàn hảo cho lối sống thượng lưu. (Ảnh minh họa)

Thế nên, để kiến tạo home resort không dễ. Nó đòi hỏi nhà phát triển BĐS phải cùng lúc nắm trong tay nhiều yếu tố: Vị trí độc tôn gần sông, biển, đề cao sự riêng tư; kinh nghiệm thực chiến dày dặn cả ngành nghỉ dưỡng và xây dựng; tiềm lực dồi dào. Thiếu một trong ba chân kiềng này, khó tạo nên home resort đẳng cấp.

Bởi home resort là tập hợp của những chuẩn mực khắt khe nhất về môi trường, cảnh quan, không gian, sự sang trọng của một khu nghỉ dưỡng. Song bản chất lại vẫn là một tư gia, đòi hỏi sự riêng tư, tách biệt nhưng vẫn phải có đầy đủ tiện ích phục vụ nhu cầu trải nghiệm, giải trí, tận hưởng cuộc sống.

Để tạo dấu ấn riêng, phải có gu để thiết kế home resort. Ý tưởng thiết kế được đầu tư bài bản, trau chuốt sẽ quyết định diện mạo và tầm vóc của home resort. Trong khi đó, tiện ích được ví như xương sống của home resort. Hệ thống tiện ích bao gồm những gì, có thời thượng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp hay không, có tiên phong dẫn dắt lối sống đỉnh cao hay không… sẽ quyết định đến giá trị của ngôi nhà nghỉ dưỡng.

Home resort ven sông dẫn dắt phong cách sống thượng lưu Đà thành

Cùng với tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu, home resort ngày càng được săn đón tại Việt Nam, nhất là home resort ven sông. Nhưng một home resort ven sông tiên phong và dẫn dắt lối sống đỉnh cao đúng nghĩa thì… đếm trên đầu ngón tay.

Đô thị đảo Sunneva Island – mô hình home resort thượng lưu tại Đà Nẵng. (Ảnh phối cảnh minh họa)
Đô thị đảo Sunneva Island – mô hình home resort thượng lưu tại Đà Nẵng. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Khu đô thị sang trọng Sunneva Island - Đảo Ánh Dương biệt lập giữa lòng Đà Nẵng là một trong số hiếm hoi đó. Là home resort ven sông đầu tiên tại thành phố đáng sống, được phát triển bởi Sun Property - thương hiệu BĐS cao cấp của Sun Group, Sunneva Island tiên phong định hình chuẩn sống thượng lưu bên sông.

Sunneva Island xứng đáng là dòng home resort đẳng cấp khi nằm biệt lập trên đảo Đồng Nò thuộc quận Ngũ Hành Sơn phía Đông Nam thành phố, bao quanh bởi 30ha sông nước. Chỉ riêng vị trí độc nhất này đã đủ để Sunneva Island “phải lòng” giới thượng lưu – những người ưa thích sự biệt lập và giá trị phong thủy.

Bên cạnh đó, khu đô thị đảo Sunneva Island còn được trau chuốt với ý tưởng thấm đẫm tính thẩm mỹ và giá trị văn hóa: phong cách kiến trúc Đông Dương hòa quyện văn hóa Champa. Dự án có mật độ xây dựng thấp, dành 16ha trên tổng số 26ha để phát triển cảnh quan, không gian xanh và hệ tiện ích cao cấp. Trong đó, đáng kể phải nhắc đến bến du thuyền, khu tập golf mặt nước, bể bơi vô cực, bể sục jacuzzi, khu thể thao đa năng cùng 2,2 km đường dạo bộ vòng quanh đảo, 5ha công viên ven sông… Chỉ qua một cây cầu, cư dân tinh hoa thỏa sức trải nghiệm công viên Hyde Park quy mô 50ha bên kia sông Cổ Cò cùng khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà sôi động… Cũng chỉ ít phút, cư dân có thể di chuyển tới biển, 10 phút để tới trung tâm thành phố, 15 phút tới sân bay quốc tế, và dễ dàng tới các điểm du lịch nổi tiếng…

Hưởng trọn bầu không khí trong lành ven sông, Sunneva Island mang đến phong cách sống giàu trải nghiệm, thỏa thuê tận hưởng. Dự báo nơi đây sẽ sớm hình thành cộng đồng cư dân tinh hoa, dẫn dắt sự phát triển của home resort ven sông tại Đà thành.

Địa ốc Đà Nẵng “lội ngược dòng”, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới Địa ốc Đà Nẵng “lội ngược dòng”, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới

TTTĐ - Bất động sản (BĐS) Đà Nẵng đang trở lại đường đua một cách ngoạn mục. Theo đó, thị trường dần “tái cơ cấu” ...

Thú chơi nào đang hút giới thượng lưu? Thú chơi nào đang hút giới thượng lưu?

TTTĐ - Khi du thuyền trở thành một thú chơi của giới thời thượng, tất sẽ cần đến sự hiện diện của bến du ...

Điều bất ngờ Sun Property dành cho chủ nhân Sunneva Island tương lai Điều bất ngờ Sun Property dành cho chủ nhân Sunneva Island tương lai

TTTĐ - Hành trình Sunneva High Tea tại khu nghỉ dưỡng 4 lần được vinh danh sang trọng nhất thế giới vừa để lại dư ...

Tận hưởng sống sang bên sông - xu hướng lâu dài của giới thượng lưu Tận hưởng sống sang bên sông - xu hướng lâu dài của giới thượng lưu

TTTĐ - Không gian sống biệt lập vừa đủ cho sự an yên tĩnh tại nhưng vẫn dễ dàng kết nối với thế giới ...

Cư dân “thành phố hội nhập”: Cộng đồng văn minh mới của Đà Nẵng Cư dân “thành phố hội nhập”: Cộng đồng văn minh mới của Đà Nẵng

TTTĐ - “Thành phố hội nhập” Đông Nam Đà Nẵng không chỉ tạo ra cú huých cho phân khúc BĐS ven sông. Mà cộng ...

Đọc thêm

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Xem thêm