Tag

Hơn 1 triệu học sinh Hà Nội tham gia chương trình sữa học đường

Giáo dục 06/08/2019 15:15
aa
TTTĐ- Hơn 87% trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã tham gia chương trình sữa học đường. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết chương trình sữa học đường (SHĐ) năm học 2018-2019 và kế hoạch triển khai chương trình SHĐ năm học 2019-2020, do Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Công ty phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức chiều 6-8.

Hơn 1 triệu học sinh Hà Nội tham gia chương trình sữa học đường

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Trưởng ban Chỉ đạo chương trình SHĐ TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Bài liên quan

Vinamilk ra mắt sữa công thức trẻ em chuẩn Organic châu Âu đầu tiên tại Việt Nam

"Chuyện hậu trường" của mỗi hộp sữa học đường

Áp dụng khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa từ 1/7

"Siêu" nhà máy đón những vị khách sữa học đường "nhí"

Gói thầu Sữa học đường Hà Nội: Chủ đầu tư được “lợi kép”

Sữa học đường và những thông tin khiến phụ huynh lo lắng?

Chương trình chính thức được triển khai đến tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn Hà Nội vào đầu năm 2019, trên tinh thần tự nguyện đăng ký tham gia. Trong năm đầu tiên triển khai, Hà Nội đã chọn Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) là đơn vị cung cấp sữa theo kết quả đấu thầu công khai.

Sở GD&ĐT Hà Nội chọn Vinamilk là đơn vị cung cấp sữa cho đề án với mức hỗ trợ 23% (cao hơn mức mời thầu 3%), tiết kiệm cho ngân sách thành phố hơn 300 tỉ đồng.

Tham gia chương trình, mỗi ngày đến lớp, các em học sinh được uống 1 hộp sữa tươi tiệt trùng (Nhà nước và doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 53% giá trị hộp sữa, gia đình đóng góp 47%). Đặc biệt, chương trình hỗ trợ 100% kinh phí uống sữa đối với các em học sinh diện nghèo, cận nghèo, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến phát biểu tại lễ tổng kết.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến phát biểu tại lễ tổng kết.

Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 1 triệu trẻ tham gia chương trình SHĐ, đạt tỷ lệ 87,7%. Trong đó, có 16 quận, huyện có số trẻ đăng ký tham gia chương trình trên 90%.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết: SHĐ Hà Nội là đề án lớn nhất cả nước về quy mô và giá trị, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hằng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Đại diện lãnh đạo Công ty Vinamilk chia sẻ tại hội nghị.
Đại diện lãnh đạo Công ty Vinamilk chia sẻ tại hội nghị.

Chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai chương trình SHĐ, đồng thời nêu nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, các đơn vị tiếp tục có giải pháp tuyên truyền dinh dưỡng đến cha mẹ HS và người chăm sóc HS bằng hình thức phù hợp. Đặc biệt, các cơ quan báo chí cần tiếp tục hợp tác, tuyên truyền nhiều hơn, hiệu quả hơn bằng tờ rơi phổ biến với phụ huynh HS. Chỉ đạo hiệu trưởng, lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền dinh dưỡng đối với phụ huynh học sinh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khen thưởng các đơn vị triển khai có hiệu quả chương trình SHĐ.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khen thưởng các đơn vị triển khai có hiệu quả chương trình SHĐ.

Trưởng ban Chỉ đạo chương trình SHĐ TP Hà Nội cũng yêu cầu xây dựng những biện pháp, giải pháp chỉ đạo để tăng tỷ lệ HS tham gia theo chỉ tiêu đề án trên 90%. Tập trung duy trì các đơn vị đã đạt, nay phấn đấu cao hơn; các quận huyện có tỉ lệ thấp, cần có kế hoạch triển khai cụ thể, đề xuất các biện pháp và tập trung chỉ đạo trong thời gian tới để nâng cao tỷ lệ HS tham gia.“Các quận, huyện bố trí đủ kinh phí kịp thời, theo tiến độ và cung cấp sữa đáp ứng đủ nhu cầu. Duy trì chất lượng, tiến độ thời gian cung cấp, đảm bảo đủ, đúng chất lượng, kịp thời. Tăng cường duy trì kiểm tra ATTP, bảo vệ môi trường theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế, không để xảy ra sự cố trên địa bàn TP”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội lưu ý.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Xem thêm