Thứ hai 08/08/2022 03:00 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hơn 10 quốc gia tham gia triển lãm Vietnam Dairy 2022

MultiMedia -

TTTĐ - Sự kiện do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) với Công ty Vinamilk là nhà tài trợ chính được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

Vietnam Dairy 2022 - triển lãm quy mô của ngành sữa khai mạc tại Hà Nội “Thiên đường sữa” trên thảo nguyên Mộc Châu Mộc Châu Milk và Vinamilk ra mắt và khởi công dự án “Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu”

Ngày 31/5/2022, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa Việt Nam 2022. Sự kiện có sự tham gia của 50 đơn vị đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, triển lãm kết thúc ngày 4/6/2022.

Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng sữa nước của cả nước năm 2021 ước đạt 1.770,1 triệu lít, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020. Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ nguyên liệu sản xuất đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.

PGS,TS. Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phát biểu khai mạc triển lãm
PGS,TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phát biểu khai mạc triển lãm

Tại triển lãm Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng trong 2 năm qua, doanh thu thị trường sữa Việt Nam ước tính đạt 113.700 tỷ đồng năm 2020 và 119.300 tỷ đồng năm 2021. Tăng trưởng doanh thu ngành sữa chủ yếu nhờ vào 2 mảng chính là sữa bột và sữa nước.

Ông Nguyễn Quốc Khánh (Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển) đại diện Công ty Vinamilk nhận hoa và kỷ niệm chương tại lễ khai mạc
Ông Nguyễn Quốc Khánh (Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển) đại diện Công ty Vinamilk nhận hoa và kỷ niệm chương tại lễ khai mạc

Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hội thảo: “Ngành sữa Việt Nam phát triển trong điều kiện bình thường mới”; “Sử dụng các công nghệ cao nhằm nâng cao hiệu quả trong chăn nuôi bò sữa”; “Sữa, sản phẩm sữa với tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam”; “Chuyển đổi số công nghiệp 4.0 - Chiến lược triển khai và ứng dụng trong ngành công nghiệp sữa”.

Triển lãm có sự tham gia của hơn 200 gian hàng từ hơn 50 đơn vị của hơn 10 quốc gia
Triển lãm có sự tham gia của hơn 200 gian hàng từ 50 đơn vị của hơn 10 quốc gia

Công ty Sữa Việt Nam - Vinamilk là nhà tài trợ chính của triển lãm và các hội thảo. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư.

Mang đến triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa Việt Nam, Mộc Châu Milk đã giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng cũng như giới thiệu dự án "Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu" hứa hẹn sẽ là một dấu ấn mới trong sự phát triển của Vinamilk nói chung và Mộc Châu Milk nói riêng.

Hơn 10 quốc gia tham gia triển lãm Vietnam Dairy 2022
Gian hàng Mộc Châu Milk tại triển lãm

Triển lãm trưng bày và giới thiệu sữa, các sản phẩm từ sữa, nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa, công nghệ chế biến và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa, giống bò sữa, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y dùng cho bò sữa, hệ thống tiêu chuẩn quản chất lượng an toàn thực phẩm, công nghệ xử lý môi trường, dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành sữa…

Phạm Mạnh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kinh tế Thủ đô Hà Nội 7 tháng năm 2022

Kinh tế Thủ đô Hà Nội 7 tháng năm 2022

TTTĐ - Thống kê tình hình kinh tế của Hà Nội trong 7 tháng năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2%; Có 17,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 9.842 triệu USD, tăng 17,2%; Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân 7 tháng tăng 3,38%...
Bài 4: Số hóa các di tích - sự chủ động, sáng tạo của người trẻ

Bài 4: Số hóa các di tích - sự chủ động, sáng tạo của người trẻ

TTTĐ - Sử dụng công nghệ hình ảnh 360° hiện đại kết hợp các video clip, âm thanh và hình ảnh 2D, chỉ cần thao tác “Quét mã” QR đơn giản khách du lịch sẽ có được những thông tin đầy đủ, chi tiết về di tích lịch sử Thủ đô. Đây là nội dung của công trình “Số hóa các di tích” đang được các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô xung phong đảm nhiệm.

Tin khác

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Hội tụ, lắng đọng và tỏa sáng

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Hội tụ, lắng đọng và tỏa sáng

TTTĐ - Đi qua những vùng đất đậm dấu ấn văn hóa Việt lâu đời, nhiều di tích, di sản, Dự án đường vành đai 4 vùng Thủ đô khi được hình thành sẽ mở ra cơ hội kết nối và phát triển mạnh mẽ cho du lịch Hà Nội với những vùng xung quanh. Điều này chẳng những để ngành du lịch Thủ đô “cất cánh” mà còn đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội và khai thác, giới thiệu hết được vẻ đẹp của văn hóa Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội với du khách trong và ngoài nước.
Bài 3: Gen Z “nhập cuộc” đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế

Bài 3: Gen Z “nhập cuộc” đưa du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế

TTTĐ - Với mong muốn đưa những hình ảnh về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam đến với đông đảo bạn bè thế giới, một nhóm bạn trẻ là sinh viên năm 3, 4 của nhiều trường đại học đã cùng bắt tay thực hiện và cho mắt một ứng dụng mang tên Travelly với các video giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng dưới những góc máy mang phong cách chân thực và ấn tượng của Gen Z…
Bài 2: Chàng trai 9X và hành trình “đánh thức” tiềm năng du lịch thời đại 4.0

Bài 2: Chàng trai 9X và hành trình “đánh thức” tiềm năng du lịch thời đại 4.0

Trong thời đại công nghiệp 4.0, chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của du lịch toàn cầu. Nắm bắt điều đó, thông qua việc số hóa và xây dựng nền tảng không gian đa chiều, chàng trai trẻ Trịnh Minh Đức, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ 360 đã góp phần lưu giữ, quảng bá các di tích lịch sử đến gần hơn với công chúng.
Văn hóa số và khát vọng thanh niên

Văn hóa số và khát vọng thanh niên

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội ở nước ta với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng GRDP, đem lại nhiều việc làm và thu nhập, thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác…
Nét độc đáo của một làng thơ

Nét độc đáo của một làng thơ

TTTĐ - Mỗi làng quê Việt Nam đều ẩn chứa những câu chuyện văn hóa thú vị. Nét độc đáo của làng Chùa đã tạo nên danh hiệu: Ngôi làng của những người yêu thơ.
Dấu ấn của thí sinh Hà Nội

Dấu ấn của thí sinh Hà Nội

TTTĐ - Tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022, Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất với 97.988 thí sinh và kết quả cũng để lại nhiều dấu ấn.
Xem phiên bản di động