Tag

Hơn 10 tỷ đồng được huy động thông qua chương trình #SocialForGoodVN chống lại COVID-19

Xã hội 06/05/2020 10:02
aa
TTTĐ - Ngày 6/5, sau 2 tuần thực hiện, chương trình #SocialForGoodVN nằm trong chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” do Facebook và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (CTĐVN) cùng các nghệ sĩ Việt, hàng loạt đối tác và doanh nghiệp trong nước phối hợp tổ chức, kêu gọi ủng hộ được hơn 10 tỷ đồng tổng giá trị tiền mặt và hiện vật đóng góp.

Hơn 10 tỷ đồng được huy động thông qua chương trình #SocialForGoodVN chống lại COVID-19

Chương trình livestream #SocialForGoodVN kéo dài 1 tiếng trên Facebook với sự tham gia của hơn 90 nghệ sĩ Việt

Toàn bộ số tiền và hiện vật từ cộng đồng và các doanh nghiệp sẽ được gửi đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ y tế, người nhiễm và nghi ngờ nhiễm được cách ly để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Chương trình livestream #SocialForGoodVN kéo dài 1 tiếng trên Facebook với sự tham gia của hơn 90 nghệ sĩ Việt là một thành công lớn; đã tiếp cận hơn 15 triệu người, đạt hơn 5,4 triệu lượt xem và hơn 700 lượt chia sẻ trên Facebook và rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Ông Khôi Lê, Giám đốc khối kinh doanh toàn cầu, Facebook Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì chiến dịch Facebook vì Việt Nam, mà cụ thể ở đây là chương trình #SocialForGoodVN đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp và cộng đồng.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự đóng góp và cam kết của các doanh nghiệp, đối tác và cộng đồng cho chương trình từ những ngày đầu tiên, đồng hành cùng chúng tôi để lan tỏa yêu thương đến mọi người trong thời điểm khó khăn này. Tôi tin rằng với sức mạnh của cộng đồng, chúng ta sẽ sớm vượt qua đại dịch và trở nên mạnh mẽ hơn”.

Hơn 10 tỷ đồng được huy động thông qua chương trình #SocialForGoodVN chống lại COVID-19

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, PGS. TS. Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn Facebook và các nghệ sĩ, các doanh nghiệp và cộng đồng đã cùng chung tay trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Những đóng góp đó không chỉ hỗ trợ các y bác sĩ về điều kiện vật chất, trang thiết bị y tế mà còn giúp đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Đặc biệt, các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức là chìa khoá để dịch bệnh không còn cơ hội lây lan, đúng với mục đích mà chúng ta hướng tới khi thực hiện giãn cách xã hội”.

Thử thách #ỞNhàLàNhất cũng nhận được sự đón nhận tích cực của đông đảo các nghệ sĩ cũng như người dùng Facebook sau 2 tuần phát động. Các hình ảnh, video tham gia chương trình đã thu hút hàng triệu lượt xem, thích, bình luận, chia sẻ và tương tác. Điều đó đánh dấu thành công của chương trình trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về nghiêm túc thực hiện chỉ thị về cách ly xã hội, cũng như tạo một phong trào tích cực trong việc sử dụng thời gian ở nhà một cách thú vị, ý nghĩa nhất.

Là một trong những nghệ sĩ tham gia thử thách từ những ngày đầu, nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ: “Quyền Linh rất xúc động khi rất nhiều nghệ sĩ và cộng đồng đã tham gia cùng Quyền Linh và chương trình #SocialForGoodVN, tạo động lực giúp cộng đồng xây dựng một lối sống tích cực trong những ngày giãn cách xã hội. Quyền Linh rất bất ngờ với với tổng giá trị tiền mặt và hiện vật mà chương trình đã quyên góp được. Có thể thấy, dù ở nhà, mỗi người chúng ta vẫn luôn có cách để tạo ra giá trị hữu ích cho bản thân và cho xã hội".

Chương trình được thực hiện cùng với sự đồng hành của các đối tác YEAH1, YAN, Đất Việt, Điền Quân, EyePlus, BHD, Cát Tiên Sa, MCV, Multimedia, Orion Media, BH Media, Công ty Omega Media, Red Communications, Advertising Vietnam, Vietcetera Media, Ví điện tử Momo, Nước khoáng chanh Lemona C (Masan), Nước cam ép VFRESH (Vinamilk), Công ty Haravan, Hệ thống làm đẹp toàn quốc SeoulSpa.VN, The Coffee House, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Hệ thống giáo dục Học Mãi, Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm.

Đọc thêm

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Xem thêm