Tag

Hơn 12 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ được trao tới người dân có hoàn cảnh khó khăn

BHXH & Đời sống 22/02/2022 17:38
aa
TTTĐ - Sáng nay (22/2), BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 19 điểm cầu từ Trung ương tới các địa phương.
Điều trị F0 tại nhà, có được hưởng chế độ ốm đau từ BHXH? Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số để phục vụ Nhân dân Chuyển đối phương thức hoạt động, đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho người tham gia "Lưới" an sinh xã hội ngày càng được củng cố và mở rộng Tăng tính cạnh tranh, khuyến khích người dân tham gia dài hạn BHXH, BHYT

Tham dự hội nghị, về phía BHXH Việt Nam có ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc, lãnh đạo BHXH 18 tỉnh, thành phố cùng đại diện các phòng liên quan. Về phía Ngân hàng Vietcombank có ông Hồng Quang, Thành viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch công đoàn Vietcombank; Đại diện lãnh đạo Ngân hàng ở cấp tỉnh, thành phố…

Theo đó, trong quý I/2022, từ nguồn đóng góp, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên toàn hệ thống Ngân hàng Vietcombank với tổng kinh phí 17,2 tỷ đồng, BHXH Việt Nam sẽ phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức trao tặng hơn 12 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh, thành phố.

Cụ thể, dự kiến, chương trình sẽ trao tặng 3.111 sổ BHXH, 8.891 thẻ BHYT tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên người thuộc đồng bào dân tộc sinh sống tại vùng 1 (theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 4/6/2021) hoặc người mới thoát nghèo tại 18 tỉnh, thành phố, gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hưng Yên, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Sơn La, Thừa Thiên - Huế.

Hơn 12 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ được trao tới người dân có hoàn cảnh khó khăn
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới Vietcombank thời gian qua đã đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam không chỉ trong công tác tổ chức thu, tổ chức chi và giải quyết chính sách BHXH tới người dân mà còn đóng góp tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội.

Thông qua chương trình sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân còn khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, từ đó có động lực để nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này càng có ý nghĩa thiết thực hơn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường tác động trực tiếp tới mọi mặt của đời sống Nhân dân.

Năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 phức tạp, kéo dài, ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều Nghị quyết cũng như các quyết định hỗ trợ người dân, doanh nghiệp để vượt qua khó khăn, đặc biệt là gói hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Điều đó càng cho thấy vai trò quan trọng, trụ cột của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội. Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chia sẻ, khi không tham gia chính sách BHXH, BHYT người dân không có lương hưu, trợ cấp, không có thẻ BHYT sẽ gặp phải nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh.

Hơn 12 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ được trao tới người dân có hoàn cảnh khó khăn
Hội nghị tại điểm cầu các địa phương

Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu đề nghị, ngoài nguồn hỗ trợ của Vietcombank dịp này, BHXH các tỉnh, thành phố cần tiếp tục phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, "mạnh thường quân" trong hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, giúp ngày càng có nhiều người dân, nhất là những người yếu thế được tiếp cận và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong những năm vừa qua, đặc biệt cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cán bộ công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam đều tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT - mang Tết ấm đến với người nghèo.

Đặc biệt dịp Xuân Nhâm dần 2022 vừa qua, với kinh phí đóng góp từ 1 ngày lương của cán bộ công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam khoảng hơn 5,9 tỷ đồng, BHXH 63 tỉnh, thành phố đã trao tặng 3.146 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, 487 sổ BHXH và 10.180 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới BHXH & Đời sống

Trao tặng bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn huyện biên giới

TTTĐ - Công an tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức trao tặng 175 thẻ bảo hiểm y tế và quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện biên giới Cư Jút.
Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Tích cực vận động Nhân dân không dùng tiền mặt

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.
Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội BHXH & Đời sống

Tích cực đổi mới hoạt động truyền thông trên mạng xã hội

TTTĐ - Ngoài những hình thức truyền thông theo hình thức truyền thống như truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng (truyền hình, phát thành, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn...), BHXH TP Hà Nội còn tích cực truyền thông trên các mạng xã hội như Zalo, TikTok hay Facebook.
Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững BHXH & Đời sống

Hà Nội: Phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bền vững

TTTĐ - Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ thêm mức đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định của Trung ương và một số nhóm đối tượng đặc thù của thành phố. Đây được xem chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm phát triển hệ thống an sinh xã hội toàn diện, bao trùm và bền vững, từng bước nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt Xã hội

Chậm đóng bảo hiểm xã hội, 3 doanh nghiệp bị xử phạt

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 doanh nghiệp vì chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động.
Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN Xã hội

Quyết liệt đôn đốc thu, giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN

TTTĐ - BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh) tăng cường thực hiện các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ tiền chậm đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già Xã hội

Bảo hiểm xã hội tự nguyện: Tích lũy khi trẻ, vui khỏe khi già

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức lễ ra quân tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới BHXH & Đời sống

Lưu ý khi thực hiện khám, chữa bệnh BHYT theo hướng dẫn mới

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội lưu ý người dân thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) theo hướng dẫn mới.
Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội phải xử lý như trốn thuế BHXH & Đời sống

Hành vi trốn đóng bảo hiểm xã hội phải xử lý như trốn thuế

TTTĐ - Đại biểu Ma Thị Thúy cho biết, nhiều nước trên thế giới đã quy định hành vi trốn, chậm, nợ đọng bảo hiểm xã hội được xử lý hình sự như pháp luật quản lý thuế...
Khó có phương án tối ưu về bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Khó có phương án tối ưu về bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội một lần là vấn đề lớn, quan trọng, nhạy cảm, vừa có tính chất chính trị xã hội nhưng cũng có tính chất chuyên môn rất cao.
Xem thêm