Thứ tư 18/05/2022 07:41 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hơn 1.300 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 7 qua Nghệ An

Dự án -
In bài viết

TTTĐ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ GTVT phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 7A qua Nghệ An với mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng.

Hà Nội phê duyệt mở tuyến đường dài hơn 5km tại huyện Đông Anh Xử lý gần 100 xe container dừng đỗ trên quốc lộ Sửa đổi, bổ sung quy định về đấu nối vào đường quốc lộ

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thẩm định báo cáo khả thi và phê duyệt dự án cải tạo nâng cấp QL7 đoạn Km0 - Km36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An.

Theo đó, điểm đầu của dự án tại Km0, đoạn giao với QL1, thuộc địa phận thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Điểm cuối tại Km35+225, khu vực đầu cầu Đô Lương, thuộc địa phận thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Hơn 1.300 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 7 qua Nghệ An
Quốc lộ 7 qua Nghệ An sẽ được nâng cấp

Phạm vi của dự án không bao gồm các đoạn Km9+600 - Km10+64, Km15+953 - Km16+640 và Km27 - Km33 đã được đầu tư hoàn thành trong dự án Quốc lộ 7 cũ.

Riêng việc xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn sẽ ưu tiên thực hiện trước các đoạn từ Km170+191 - Km170+796 đảm bảo ổn định lâu dài.

Dự án do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư; UBND tỉnh Nghệ An thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành dự án trong 2024.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, mức vốn dự kiến khoảng hơn 1.100 tỷ đồng.

Trong đó tập trung hoàn thành đoạn Km0 - Km36, chỉ đầu tư xử lý các vị trí sụt trượt khắc phục hậu quả bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn khi cân đối được nguồn vốn.

Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 oạn Km0 - Km36 được thực hiện theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Riêng các đoạn qua đô thị là đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60 km/giờ. Bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, các đoạn qua đô thị rộng từ 20 - 25m.

Nguyễn Công
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Dự án Hausbelo bao giờ mới được xây?

Dự án Hausbelo bao giờ mới được xây?

TTTĐ - "Giới chủ" Hausbelo vừa có thông báo khẳng định dự án vẫn chưa thể triển khai theo đúng dự kiến. Điều này khiến dự án tiếp tục rơi vào tình trạng "bất động" sau 20 năm được giao đất và điều chỉnh.
Xa lộ Hà Nội kỳ vọng trở thành “Phố Wall” Thủ Đức, shophouse Metro Star phễu hứng kim cương

Xa lộ Hà Nội kỳ vọng trở thành “Phố Wall” Thủ Đức, shophouse Metro Star phễu hứng kim cương

TTTĐ - Cùng với việc UBND TP Hồ Chí Minh lựa chọn khu Trường Thọ là trung tâm TP mới Thủ Đức, 10 khu đô thị dọc tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng đang được Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP Hồ Chí Minh đệ trình phê duyệt chính thức sẽ tạo ra tác động rất lớn đến diện mạo đô thị và sự phát triển chung của cả khu Đông Sài Gòn, đặc biệt là trục xương sống xa lộ Hà Nội.
Tin khác
[Xem thêm]
Nhức nhối "nạn" phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Nhức nhối "nạn" phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

TTTĐ - Mặc dù tỉnh Đồng Nai đã đưa ra những chỉ đạo “rát” để siết chặt quản lý các giao dịch bất động sản vì lo ngại việc phân lô bán nền trái quy định trên địa bàn, thế nhưng, dường như tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến và phức tạp, nguy cơ phá vỡ cảnh quan, “băm nát” quy hoạch, chưa kể tới hệ lụy từ những tranh chấp, kiện cáo của người dân.
Xem phiên bản di động