Tag

Hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022

Giáo dục 05/09/2021 08:49
aa
TTTĐ - Đúng 7h30 sáng nay (5/9), Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ TP Hà Nội tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022.
Sẵn sàng cho lễ khai giảng đặc biệt nhất trong lịch sử Lễ khai giảng năm học mới được truyền hình trực tiếp từ trường THCS Trưng Vương

Lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2 và kênh phát thanh sóng FM).

Dự buổi lễ khai giảng có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thuộc thành phố Hà Nội, cán bộ quản lý, giáo viên và một số em học sinh.

Hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng động viên học sinh Thủ đô trước lễ khai giảng năm học 2021 - 2022

Năm học 2021-2022 mở đầu với nhiều khó khăn hơn thuận lợi. Cùng với cả nước, thầy, trò ngành Giáo dục Thủ đô quyết tâm vượt khó, chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với tình hình dịch Covid-19 để hoàn thành "nhiệm vụ kép": Bảo đảm an toàn cho học sinh, duy trì dạy tốt, học tốt.

Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên cùng với cả nước, ngành Giáo dục Thủ đô triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngành tiếp tục với mục tiêu ưu tiên bảo đảm an toàn, chủ động phương án tổ chức dạy học linh hoạt để không làm gián đoạn việc học tập của học sinh.

Hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022
Các em học sinh đại diện cho hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô tham dự lễ khai giảng

Tại buổi lễ khai giảng, các đại biểu đã cùng dịp nhìn lại 1 năm học thầy thách thức nhưng cũng không ít dấu ấn tự hào của ngành Giáo dục Thủ đô.

Năm qua, ngành GD&ĐT Thủ đô đã có sự chuyển biến tích cực diễn ra toàn diện trên các mặt, đều khắp ở các cấp học, các nhà trường, cả ở công lập và ngoài công lập. Quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục phát triển nhanh, mạng lưới trường lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em Nhân dân Thủ đô và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới.

Hà Nội tiếp tục khẳng định chất lượng GDPT đại trà; GDPT mũi nhọn, giữ vững thành tích của học sinh Thủ đô trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, quốc tế, nâng cao về số lượng và chất lượng giải, khẳng định vị trí dẫn đầu cả nước.

Hà Nội với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, cả hệ thống chính trị đã tích cực tham gia chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ ngành GD&ĐT thức tổ chức rất thành công các kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, được dư luận xã hội đồng thuận, đánh giá cao.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đánh hồi trống khai giảng năm học 2021-2022.
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đánh hồi trống khai giảng năm học 2021-2022.

Ngay sau phần nhìn lại những dấu ấn tự hào của giáo dục Thủ đô, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương đã đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành GD&ĐT nhân ngày khai giảng năm học 2021- 2022. Thay mặt Thành ủy, UBND, HĐND TP Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT Hà Nội.

Chào mừng năm học mới, động viên thầy trò ngành giáo dục Thủ đô, phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, năm học 2020-2021 ngành giáo dục Thủ đô đã vươn lên khó khăn thách thức, thực hiện mục tiêu kép của ngành và đảm bảo an toàn chống dịch và hoàn thành kế hoạch năm học với chất lượng cao, với tinh thần “tạm dừng đến trường không dừng học”.

Ngành giáo dục Thủ đô nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, bảo đảm an toàn cho hơn 2 triệu học sinh và hơn 150 nghìn thầy cô giáo. Hà Nội tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn. Những kết quả trên là minh chứng rõ nét, thể hiện thành tích rất đáng trân trọng, thể hiện trách nhiệm, nỗ lực của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và toàn thể các em học sinh Thủ đô.

Hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022
Từ trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông), học sinh theo dõi lễ khai giảng trực tuyến qua màn hình

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: “Năm 2021-2022 được nhận định trong bối cảnh dịch bệnh còn tiềm ẩn yếu tố khó lường. Ngành Giáo dục Đào tạo Thủ đô cần tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục đào tạo, khắc phục khó khăn để vừa phòng chống dịch vừa tổ chức việc học tập cho học sinh, tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu Thủ đô phát triển bền vững…

Thời gian tới, chúng ta còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách lớn hơn. Để vượt qua chúng ta chỉ có thể đoàn kết hơn nữa, đồng sức đồng lòng, thống nhất ý chí và hành động hoàn thành nhiệm vụ năm học mới 2021-2022. Với niềm tin tưởng và phấn khởi mới của ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, tôi tuyên bố khai giảng năm học 2021-2022. Chúc thầy cô giáo và các em học sinh Thủ đô sức khỏe hạnh phúc, giành nhiều tháng lợi mới”.

Chương trình lễ khai giảng bao gồm đầy đủ các nghi thức quy định, lời phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục Hà Nội của lãnh đạo thành phố, phát biểu của đại diện học sinh dự lễ khai giảng, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021...

Tại buổi lễ khai giảng, các đại biểu đã cùng dịp nhìn lại 1 năm học thầy thách thức nhưng cũng không ít dấu ấn tự hào của ngành Giáo dục Thủ đô.

Kết thúc chương trình, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các học sinh, cán bộ, giáo viên có thành tích trong các kỳ thi Olympic năm 2021.

Hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022

Có mặt tại trường THCS Trưng Vương để chuẩn bị cho lễ khai giảng, học sinh Nguyễn Lê Thảo Anh, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, chủ nhân chiếc huy chương Vàng Olympic Hóa học năm 2021 cho biết: "Em rất xúc động khi được tham dự lễ khai giảng đặc biệt này. Trong suốt các năm học, em luôn cùng các bạn dự lễ khai giảng ở trường, còn năm nay được dự cùng với nhiều bạn học sinh trường khác, là kỷ niệm rất đặc biệt.

Hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022
Học sinh nghiêm trang chào cờ trong lễ khai giảng đặc biệt nhất lịch sử

Còn Ngô Thùy Linh, học sinh trường THCS Trưng Vương khi biết được đại diện cho các bạn học sinh toàn thành phố dự lễ khai giảng trực tiếp cảm thấy xúc động, xen lẫn tự hào. Đây có lẽ là buổi khai giảng đặc biệt nhất trong thời gian học tập phổ thông. "Em mong dịch bệnh nhanh hết để mọi học sinh được đến trường, được vui vẻ trò chuyện cùng thầy cô và các bạn", Ngô Thùy Linh tâm sự.

Hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022
Học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương tham dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022

Ngay sau lễ khai giảng chung của toàn TP là phần hoạt động, khai giảng riêng của các trường và được thực hiện trên nền tảng trực tuyến. Với 100% học sinh tham dự lễ khai giảng qua truyền hình và 100% các trường học tổ chức hoạt động riêng, lễ khai giảng năm học 2021- 2022 sẽ là dấu ấn đẹp đẽ, trở thành một kỷ niệm không thể phai mờ trong mỗi học sinh, giáo viên, phụ huynh.

Đọc thêm

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Xem thêm