Tag

Hơn 36 triệu việc tốt được thiếu nhi Việt Nam thực hiện

Nhịp sống trẻ 24/03/2023 11:15
aa
TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”, ngày 24/3, tại tỉnh Bắc Ninh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với chủ đề “Cùng em làm việc tốt mỗi ngày”.
Phát động cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”

Đây là hoạt động ý nghĩa chính thức khép lại 6 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi cả nước hướng tới kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tới dự.

Hơn 36 triệu việc tốt được thiếu nhi Việt Nam thực hiện
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao bằng khen cho thiếu nhi đạt danh hiệu "Dũng sĩ Nghìn việc tốt"

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” là hoạt động thường niên, được tổ chức tại các liên đội trường học trong cả nước vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống vẻ vang của Đoàn; Khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên. Ngày hội cũng tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần sáng tạo của tổ chức Đội tại cơ sở.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Lê Hải Long nhấn mạnh, từ ngày hội này, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn tinh thần làm việc tốt của các em sẽ được lan toả rộng khắp tới các bạn đội viên, thiếu nhi cả nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ra sức học tập, rèn luyện; Trau dồi đạo đức, nhân cách, lối sống; Xây dựng tình bạn đẹp, trong sáng, biết đoàn kết, thương yêu và giúp nhau cùng tiến bộ; Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, góp phần xây dựng môi trường học đường và cộng đồng xã hội ngày càng tốt đẹp; Phấn đấu để sớm trở thành người đoàn viên.

Hơn 36 triệu việc tốt được thiếu nhi Việt Nam thực hiện
Các em thiếu nhi đạt danh hiệu "Dũng sĩ Nghìn việc tốt" được khen thưởng

“Hội đồng Đội Trung ương mong muốn các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách Đội, các bậc cha mẹ tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên và nhi đồng; Tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được vui chơi, học tập, trải nghiệm, rèn luyện và làm nhiều việc tốt. Những hành động đẹp của các em hôm nay sẽ góp phần hình thành những giá trị nhân cách tốt đẹp cho các em trong tương lai”, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương Lê Hải Long chia sẻ.

Việc chuẩn bị lớp đoàn viên mới với đầy đủ năng lực và phẩm chất, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế là trách nhiệm to lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Điều đó đòi hỏi mỗi cấp bộ Đoàn, Đội. Mỗi cán bộ phụ trách và mỗi đoàn viên thanh niên phải dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo thiết thực cho thiếu niên, nhi đồng; Tạo môi trường tốt nhất để các em học tập, rèn luyện, tích luỹ kiến thức, vươn lên làm chủ đất nước trong tương lai.

Ban Tổ chức trao tặng quà tới các em thiếu nhi
Ban Tổ chức trao tặng quà tới các em thiếu nhi

Tại ngày hôi, Hội đồng Đội Trung ương đã tổng kết 6 tuần thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” với những con số ấn tượng. Cả nước đã có hơn 58,015 tin, bài viết tuyên truyền về 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, cùng với 68,012 hoạt động thiết thực.

Các đơn vị tổ chức 810,711 buổi sinh hoạt Đội, Sao nhi đồng với các chủ điểm “Noi gương anh hùng Kim Đồng - Thiếu nhi Việt Nam tiến bước”, “Nghìn việc tốt - Triệu niềm vui”, “Khăn quàng thắm mãi vai em” thu hút sự tham gia đông đảo của các em đội viên, thiếu nhiên, nhi đồng. Trên ứng dụng “Làm việc tốt” đã ghi nhận sự tham gia của 1,5 triệu em thiếu nhi khối tiểu học, trong đó có 36,210,463 việc làm tốt của các em đã được tích lũy ở các nội dung, cụ thể như sau: Bảo vệ môi trường, chia sẻ yêu thương, đọc sách mỗi ngày, rèn luyện kỹ năng, thi đua học tốt…

Các em thiếu nhi tham gia đi bộ
Các em thiếu nhi tham gia đi bộ

Trên ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm của 187,452 em học sinh khối Trung học cơ sở trên địa bàn cả nước.

Nhân kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”, Hội đồng Đội Trung tương tuyên dương 1.000 “Dũng sĩ Nghìn việc tốt” cấp Trung ương, trong đó có 263 “Dũng sĩ Nghìn việc tốt” tiêu biểu nhất đã được triệu tập về dự các hoạt động kỷ niệm tại tỉnh Bắc Ninh. Trung ương Đoàn - Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cho tất cả các em thiếu nhi tiêu biểu trong cả nước về tham dự chương trình cùng với những phần quà, học bổng ý nghĩa của các đơn vị đồng hành. Đây là phần thưởng cao quý của Hội đồng Đội Trung ương trao tặng cho các đội viên, thiếu niên, nhi đồng có nhiều đóng góp phong trào “Nghìn việc tốt”.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại chương trình
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại chương trình

Với tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ, sáng 24/3, 1.500 em thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh đã cùng nhau tham gia hoạt động đi bộ gây quỹ giúp đỡ các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Sự tham gia của các bạn đã đóng góp được 60 triệu đồng, nguồn kinh phí này do Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun hỗ trợ để trao tặng 60 suất học bổng dành tặng cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm