Tag

Hơn 50 tỷ đồng chăm lo cho công nhân, lao động dịp Tết Nguyên đán 2020

Xã hội 22/02/2020 17:51
aa
TTTĐ - Đây là con số được đưa ra tại Hội nghị Tổng kết hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và triển khai chương trình công tác chính sách, pháp luật năm 2020 diễn ra mới đây của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội.

Hơn 50 tỷ đồng chăm lo cho công nhân, lao động dịp Tết Nguyên đán 2020

Công đoàn thành phố tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2020 cho công nhân viên chức lao động (Ảnh minh họa)

Bài liên quan

Công đoàn Thủ đô tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Corona

Nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở

Học tập gương dũng cảm của 3 liệt sỹ Công an nhân dân

Báo cáo của LĐLĐ TP cho thấy, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi trên 50 tỷ đồng, hỗ trợ trên 95.000 vé ô tô miễn phí, trao trên 75.000 suất quà chăm lo cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; trong đó riêng LĐLĐ thành phố Hà Nội đã chi 7,6 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo Tết.

Theo đánh giá của LĐLĐ TP, các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức bài bản, chu đáo, thiết thực, có nhiều nét đổi mới, sáng tạo, đặc biệt là trong việc tổ chức Tết sum vầy thành phố.

LĐLĐ thành phố đã tổ chức phiên chợ giảm giá, với nhiều mặt thiết thực phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong dịp Tết. 43/45 công đoàn cấp trên cơ sở và 546 công đoàn cơ sở tổ chức Tết sum vầy, tạo không khí náo nức, tưng bừng vui xuân đón Tết sớm trong công nhân viên chức lao động Thủ đô.

LĐLĐ thành phố tổ chức 40 xe, đưa 1.811 công nhân lao động về quê ăn Tết, các chuyến xe đảm bảo chu đáo, an toàn. Ở cấp quận, huyện, ngành có 28/45 đơn vị tổ chức 87 chuyến xe đưa 3.600 công nhân về quê đón Tết.

Tính chu đáo, thiết thực, hiệu quả trong công tác chăm lo Tết của các cấp Công đoàn thành phố còn thể hiện ở việc sát sao tình hình trả lương, thưởng Tết tại các doanh nghiệp, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động liên quan đến vấn đề trả lương, thưởng Tết cũng như thể hiện trong công tác thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động...

Nhờ sự quan tâm chăm lo chu đáo của tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô, nhất là công nhân lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất rất an tâm, phấn khởi, đón xuân, vui tết an toàn, lành mạnh, không có diễn biến phức tạp xảy ra trên địa bàn thành phố.

Công tác chăm lo Tết cho người lao động của tổ chức Công đoàn thật sự thiết thực, chu đáo, tạo được tiếng vang đối với dư luận xã hội, với các cấp ủy Đảng, chính quyền. Đây là lý do quan trọng để sau Tết, 98% công nhân lao động đã trở lại làm việc từ ngày đầu khai xuân với không khí hăng say, sôi nổi.

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030 sẽ khai Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ kết nối giữa hạ tầng giao thông đường bộ với hệ thống giao thông hàng hải, cảng biển, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không... trong nội tỉnh và liên kết thông suốt với các địa phương.
Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị Muôn mặt cuộc sống

Công an TP HCM và Cảnh sát Úc thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ - Lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định luôn trân quý mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tội phạm giữa lực lượng an ninh 2 nước, trên cơ sở 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện khu vực Bắc Bộ, Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.
Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra Xã hội

Phó Thủ tướng yêu cầu xác định rõ sản phẩm đầu ra

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021/VPCP-CN ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án).
Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô Xã hội

Hà Nội giao Công an TP vào cuộc vụ cây sao đen chết khô

TTTĐ - Liên quan đến việc 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP vào cuộc xác minh.
Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc Muôn mặt cuộc sống

Sớm ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 27/CĐ-TTg ngày 28/3/2024 về việc khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc và báo cáo kết quả nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Xem thêm