Hơn 500 sản phẩm OCOP sẽ hội tụ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Nông thôn mới -
In bài viết

TTTĐ - Từ ngày 23 - 27/7, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Hà Nội) sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc. Dự kiến sẽ có trên 150 gian hàng với hơn 500 sản phẩm OCOP từ Hà Nội, 15 tỉnh miền núi phía Bắc cùng 11 địa phương khác trên cả nước.

Hơn 500 sản phẩm OCOP sẽ hội tụ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc hội tụ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Hà Nội)

Bài liên quan

Phát triển sản phẩm OCOP thành lợi thế để thu hút khách du lịch

Hà Nội công bố Quyết định công nhận 275 sản phẩm OCOP

Đông Anh tổ chức hội nghị phản biện xã hội về Chương trình OCOP

Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

Sản phẩm OCOP 4 sao được xuất khẩu ra thị trường quốc tế

Hà Nội sắp tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP

Sau thành công của các chương trình quảng bá, kết nối giao thương dành cho các sản phẩm OCOP toàn quốc nói chung, Hà Nội nói riêng, từ ngày 23 - 27/7 tới đây, tại không gian biểu diễn văn hoá nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn) sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc. Sự kiện là dịp giới thiệu, quảng bá những nét đặc trưng văn hóa của mỗi địa phương tới người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.

Đây là hoạt động trong chuỗi xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP năm 2020 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức, dưới chỉ đạo và cho phép của UBND thành phố Hà Nội và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung Ương.

Ban tổ chức thông tin về chương trình giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc
Ban tổ chức thông tin về chương trình giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc

Giới thiệu về sự kiện này, bà Hoàng Thị Huyền, Chi Cục phó Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Trong 5 ngày diễn ra sự kiện trên (từ 23 - 27/7) sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có hơn 150 gian hàng OCOP cùng không gian ẩm thực từ các vùng miền như: Chả mực giã tay Hạ Long, cá ngừ Phú Yên, lẩu mắm miền Tây. Cùng với đó là các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc, hơn 200 tác phẩm sinh vật cảnh Thủ đô...

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty CP Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam, thành viên Ban Tổ chức, đồng thời là đơn vị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP cho biết: Đến ngày 16/7, Ban Tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của 11 đơn vị đến từ các tỉnh, thành. Ngoài ra, sự kiện đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà bán lẻ lớn như BigC, BRG, Vinmart…

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty CP Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo
Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty CP Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

"Đây chắc chắn là sự kiện thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của doanh nghiệp nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản có tiềm năng của Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc. Sự kiện cũng là cầu nối nhanh nhất đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các sàn giao dịch điện tử… Qua đó, người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế dễ dàng nhận diện thương hiệu, tin tưởng và tiêu thụ sản phẩm OCOP", ông Thạch nói.

Bà Nguyễn Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội Nhà bán lẻ Việt Nam cho biết: Đây là lần thứ hai tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Ngoài các sản phẩm OCOP còn có đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Qua khảo sát, một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và các tuyến phố lân cận có khoảng 1.000 khách du lịch đến tham quan, vui chơi. Đây chính là địa chỉ tiềm năng để giới thiệu, quảng bá đến người dân trong khu vực và khách du lịch về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành.

Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức còn nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất, hỗ trợ cho bà con nông dân được nhiều hơn.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội thông tin về các sản phẩm OCOP sẽ được trưng bày, giới thiệu tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn từ ngày 23 - 27/7
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội thông tin về các sản phẩm OCOP sẽ được trưng bày, giới thiệu tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn từ ngày 23 - 27/7

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Để được giới thiệu, quảng bá tại phố đi bộ, đó phải là các sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng kí dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; Các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia OCOP của địa phương. Tất cả sản phẩm phải đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Thậm chí, các chủ thể phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối, tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội. Thực tế, qua một số sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, đã có rất nhiều hợp đồng cung ứng, tiêu thụ được kí kết giữa các chủ thể và doanh nghiệp, nhà phân phối", ông Chí nói.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện trên sẽ diễn ra lễ khai mạc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc; Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP.

THANH NHÀN
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Cam kết đảm bảo cung ứng 100 tấn gạo/ngày nếu dịch bệnh Covid-19 lan rộng

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Cam kết đảm bảo cung ứng 100 tấn gạo/ngày nếu dịch bệnh Covid-19 lan rộng

TTTĐ - UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) do đồng chí Hoàng Tuấn Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Hoàng Đạt (Cụm kinh tế - xã hội Tân Tiến) về thực hiện đảm bảo nguồn cung ứng một số mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên địa bàn góp phần ổn định thị trường, đảm bảo an sinh xã hội trong thời gian dịch Covid-19.
Tin khác
[Xem thêm]
Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương ký thoả thuận hợp tác

Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương ký thoả thuận hợp tác

TTTĐ - Ngày 27/4, Unilever Việt Nam và Văn phòng Điều phối (VPĐP) nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc Gia xây dựng Nông thôn mới (Chương trình MTQG NTM) giai đoạn 2021-2025.
Vĩnh Phúc: Thúc đẩy chuyển đổi số và khai thác quyền sở hữu trí tuệ trong phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Thúc đẩy chuyển đổi số và khai thác quyền sở hữu trí tuệ trong phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

TTTĐ - Ngày 24/4, Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Tỉnh đoàn: Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Quảng Ninh tổ chức hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy chuyển đổi số và khai thác quyền sở hữu trí tuệ trong phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP”.
Xem phiên bản di động