Hơn 80% khách hàng TP HCM có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Tính đến đầu năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã gắn công tơ đo xa cho hơn 80% số hộ khách hàng trên địa bàn. Như vậy hơn 80% khách hàng này đã có thể theo dõi lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày thông qua ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động và trên trang web chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP HCM.

Tổng công ty Điện lực TP HCM vận động người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến Trước thềm Tết Tân Sửu 2021, Điện lực TP HCM thực hiện nhiều hoạt động an sinh ý nghĩa Tổng Công ty Điện lực TP HCM có nữ Hội đồng thành viên đầu tiên Tổng công ty Điện lực TP HCM xây dựng kế hoạch chuyển đổi số với khách hàng là trung tâm

Giao dịch với ngành điện qua website cskh.evnhcmc.vn

Trong những năm qua, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã ứng dụng nhiều giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, đơn vị đã thiết lập nhiều kênh tương tác để khách hàng giao dịch trực tuyến với ngành điện.

Khi có các nhu cầu về dịch vụ điện, khách hàng tại TP HCM có thể gọi điện đến Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua số tổng đài 1900.545454. Tuy nhiên, tương tác trên trang web chăm sóc khách hàng EVNHCMC sẽ mang lại cho khách hàng sự đa dạng và trải nghiệm đầy đủ hơn về các dịch vụ của điện lực.

Biểu đồ lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC (trái) và trên thiết bị di động (phải) giúp khách hàng dễ dàng theo dõi quá trình sử dụng điện của mình
Biểu đồ lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên trang web chăm sóc khách hàng của EVNHCMC (trái) và trên thiết bị di động (phải) giúp khách hàng dễ dàng theo dõi quá trình sử dụng điện của mình

Trên trang web, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến, và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Trên thông báo và hóa đơn tiền điện điện tử thể hiện rõ chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng, đồng thời thể hiện lượng điện tiêu thụ hàng tháng của năm trước đó, mức tiêu thụ điện bình quân của các khách hàng cùng tuyến dây, để giúp khách hàng kiểm tra chỉ số ghi và so sánh mức độ sử dụng điện của mình.

Đặc biệt, đến nay đã có hơn 80% khách hàng sử dụng điện tại TP HCM đã gắn công tơ đo xa, do đó, có thể theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày của mình trên web và ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên các thiết bị di động.

Cài đặt ứng dụng của ngành điện

Cài đặt ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động là một kênh tương tác tiện dụng khác dành cho khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực TP HCM. Sau khi cài đặt, khách hàng tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Đặc biệt, tại phân nhóm “Thông tin”, khách hàng có thể chọn nhanh mục “Dịch vụ sửa chữa điện” để chuyển yêu cầu với 1 lần bấm. Tương tự tại đây có các mục “Cung cấp hóa đơn điện tử”, “Thanh toán trực tuyến” và “Hệ thống năng lượng mặt trời”.

Giao diện ứng dụng Chăm sóc khách hàng của EVNHCMC
Giao diện ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHCMC

Khách hàng tải ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android).

Truy cập trang trang EVNHCMC trên Zalo

Bên cạnh đó, khách hàng đã cài đặt ứng dụng Zalo có thể truy cập vào trang EVNHCMC trên Zalo tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện tương tự như sử dụng ứng dụng “EVNHCMC.CSKH” trên thiết bị di động.

Tìm trang EVNHCMC trong mục Official Account trên ứng dụng Zalo.
Tìm trang EVNHCMC trong mục Official Account trên ứng dụng Zalo

Sau khi truy cập vào Zalo, khách hàng vào tab Danh bạ và đến mục Official Account. Bấm nút "Tìm thêm official account" và gõ chữ "EVN". Khách hàng tại TP HCM chọn vào trang EVNHCMC sau đó nhấn nút "Gửi tin nhắn". Bấm vào nút “Tra cứu”, chọn bất kì tính năng nào bạn muốn.

Bước tiếp theo nhập mã khách hàng (dạng PExxxxxxxxx). Việc nhập mã này chỉ thực hiện ở lần đầu tiên tham gia “Trang EVNHCMC trên Zalo”.

Thay đổi thói quen sử dụng điện

Để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, cùng với việc theo dõi lượng điện năng sử dụng trong ngày (với công tơ đo xa) hoặc theo tháng, khách hàng cần chú ý thay đổi thói quen sử dụng điện tiết kiệm. Ví dụ như lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng (càng nhiều sao, càng tiết kiệm điện); Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Sử dụng đèn LED.

Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình
Trên hóa đơn tiền điện (điện tử) thể hiện chỉ số điện, lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm hiện hành và năm trước để khách hàng tiện theo dõi mức độ tiêu thụ điện của mình

Khách hàng cần đặc biệt lưu ý các thiết bị làm mát như máy điều hòa là thiết bị rất “ngốn” điện trong những ngày nắng nóng. Do đó, nên sử dụng điều hòa nhiệt độ có biến tần (inverter), thường xuyên vệ sinh máy điều hòa và đặt nhiệt độ ở 25-26 độ C (ban ngày) và 27-28 độ C (ban đêm) để đạt hiệu quả tốt nhất và giảm thiểu tiền điện.

N.P
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông Hà Nội

Góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông Hà Nội

TTTĐ - Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khi được đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5h tới 23h hằng ngày, sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông Hà Nội. Đặc biệt, khi khai thác thương mại sẽ chở khách miễn phí 15 ngày để tạo điều kiện cho người dân làm quen, trải nghiệm.
Háo hức khám phá xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm “cực chất”

Háo hức khám phá xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm “cực chất”

TTTĐ - Xe buýt điện VinBus vừa đi vào vận hành đã tạo ra một “làn sóng xanh” ủng hộ khắp cả nước. Với những tính năng thông minh và thân thiện môi trường, buýt điện VinBus được kỳ vọng sẽ xóa bỏ định kiến của người dân với phương tiện công cộng, đồng thời khẳng định năng lực sản xuất ô tô điện của VinFast.
Tin khác
[Xem thêm]
Cần có giải pháp đồng bộ ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải

Cần có giải pháp đồng bộ ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải

TTTĐ - Qua phản ánh của báo chí và người dân, thời gian gần đây, tình trạng xe quá tải lại tái diễn và ngày càng gia tăng. Đáng nói, xuất hiện nhiều trường hợp xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông công khai trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường. Dù lực lượng chức năng tích cực xử lý nhưng tình trạng này chưa giảm, đòi hỏi phải có chế tài xử phạt kiên quyết hơn.
Xem phiên bản di động