Thứ ba 19/03/2024 18:32 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Kinh tế -
In bài viết

TTTĐ - Đại học RMIT Việt Nam và Saigon Innovation Hub (SIHUB) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP Hồ Chí Minh cùng khu vực tại cơ sở Nam Sài Gòn của trường.

Hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Theo biên bản ghi nhớ, RMIT Việt Nam và SIHUB sẽ hợp tác đồng tổ chức các sự kiện và chương trình tập trung vào khởi nghiệp cũng như đổi mới sáng tạo trong nước và khu vực, đồng thời trao đổi các thông tin liên quan, chuyên môn và các nguồn lực sẵn có.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành SIHUB, cho biết các trường đại học đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở TP Hồ Chí Minh. Ông Tước nói: “Các trường đại học có thể đóng góp vào sự phát triển này bằng việc thiết kế một hệ thống chuẩn mực hoạt động gồm đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng không gian và khu vực để nghiên cứu và tôn tạo sự nghiệp, cũng như thương mại hóa kết quả nghiên cứu. Tuy nhiên, đây vẫn còn là một câu chuyện mới với nhiều trường đại học trong nước và khó để các trường này có thể hoàn thiện trong thời gian ngắn”.


Hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Ông Huỳnh Kim Tước và GS Gael McDonald tại lễ ký Biên bản ghi nhớ

Ông Tước hy vọng với tiềm lực, thế mạnh, cũng như đội ngũ giảng viên và nhân viên của trường, RMIT Việt Nam có thể là mô hình mẫu để SIHUB giới thiệu đến các trường đại học khác ở TP. Hồ Chí Minh. “Từ mô hình mẫu của RMIT Việt Nam, chúng tôi có thể chia sẻ với các trường đại học khác về công tác tổ chức đào tạo khởi nghiệp trong trường đại học, cách hình thành các không gian, các hoạt động ươm tạo, … và đặc biệt là cách thương mại hóa các kết quả nghiên cứu”, ông Tước chia sẻ.


Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, cũng hết sức vui mừng với việc hợp tác chính thức này.

Bà cho biết: “Chúng tôi thấy nhiều cơ hội mà chúng tôi có thể hỗ trợ cũng như học hỏi từ SIHUB”.

Giáo sư còn trao đổi về sơ đồ hành trình khởi nghiệp cho sinh viên RMIT Việt Nam, cũng như không gian kích hoạt khởi nghiệp Activator, nơi sinh viên có thể nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp và những hoạt động sơ khởi, vừa đi vào hoạt động gần đây.


Hợp tác thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Ông Huỳnh Kim Tước và GS Gael McDonald

Bà nói: “Chúng tôi tạo ra một không gian vật lý thật sự, nhờ đó sinh viên có thể tập hợp theo nhóm để bàn thảo ý tưởng hoặc tìm nguồn hỗ trợ cho những ý tưởng mà các em khởi tạo. Chúng tôi còn có Chứng chỉ sau đại học – Khởi nghiệp kinh doanh gồm bốn môn học. Với chương trình này, sinh viên có thể học tập trung hoặc học vào cuối tuần, theo nhóm hay từng cá thể. Đối với những bạn muốn học sâu hơn, từng môn này đều có thể chuyển qua các chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) hay Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế hiện đang giảng dạy tại RMIT Việt Nam”.

Qua các hoạt động kể trên cũng như một số sáng kiến khác, Giáo sư McDonald tin tưởng rằng RMIT Việt Nam hiện đang ở vị thế tốt có thể hỗ trợ thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho đất nước.

Minh Quang
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Nhìn về tương lai tiêu dùng

Nhìn về tương lai tiêu dùng

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố những hiểu biết mới nhất về bối cảnh thanh toán tại Việt Nam trong Nghiên cứu về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện – Consumer Payment Attitudes (CPA) Study. Báo cáo cho thấy làn sóng tăng trưởng ấn tượng của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, mở ra tương lai đầy tiềm năng của ngành hàng tiêu dùng bán lẻ.
[1] Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023 được thực hiện bởi CLEAR M&C Saatchi vào tháng 10-11/2023, khảo sát 6.550 người tiêu dùng ở Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia. Nghiên cứu đã thực hiện các cuộc phỏng vấn với 1.000 người tiêu dùng Việt Nam đang làm việc bán thời gian hoặc toàn thời gian, với sự tổng hợp nhân khẩu học kết hợp tiêu biểu về độ tuổi (18-65), giới tính và mức thu nhập.
Việt Nam không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

Việt Nam không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau"

TTTĐ - Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024), với chủ đề "Doanh nghiệp FDI tiên phong thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh".
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

TTTĐ - Hội Báo toàn quốc 2024 không chỉ quy tụ đông đảo đơn vị báo chí mà còn có sự tham gia đặc biệt của các gian hàng đặc sản vùng miền đến từ 50 tỉnh, thành; mở rộng thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, những sản phẩm OCOP trên khắp cả nước thông qua sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí.