Tag

Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Tiên phong xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn

Doanh nghiệp 10/10/2021 08:00
aa
TTTĐ - Với khát vọng xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn, thời gian qua, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã không ngừng đầu tư xây dựng hệ thống trang trại hiện đại, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp. Nhờ đó, tất cả các sản phẩm của Sunfood Đà Lạt được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc.

Phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương

Với những vùng chuyên canh rau lớn và trồng được nhiều loại rau vùng ôn đới, cùng thương hiệu rau Đà Lạt, từ nhiều thập niên qua Lâm Đồng là tỉnh sản xuất rau hàng đầu của cả nước. Lâm Đồng cũng là tỉnh đi đầu trong việc triển khai các chương trình, dự án... sản xuất rau an toàn.

Phát huy những thế mạnh của địa phương, thời gian qua, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã đẩy mạnh mở rộng quy mô vùng trồng cũng như đầu tư khoa học công nghệ vào sản xuất rau, củ, quả. Nhờ vậy, chỉ sau hơn 4 năm thành lập, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã có bước đi đột phá về liên kết sản xuất các loại rau VietGAP Đà Lạt với quy trình khép kín đầu vào - đầu ra.

Hiện hợp tác xã liên kết với hơn 149 thành viên là các tổ chức, cá nhân sản xuất. Nguồn sản phẩm hiện nay của hợp tác xã hiện cung ứng cho 200 cửa hàng liên kết sản xuất, phân phối độc quyền thương hiệu rau củ quả Đà Lạt và đặc sản các vùng miền trên 36 tỉnh thành trên cả nước.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Sunfood Đà Lạt cho biết: Hiện nay, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt hiện đã hội tụ đủ các nhóm rau thủy canh, rau củ baby, đặc sản Đà Lạt, trái cây và hoa Đà Lạt với hơn 100 sản phẩm khác nhau. Tất cả các sản phẩm này được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc và được bảo hiểm cho người tiêu dùng.

Lễ ký kết thành lập cty cổ phần Sunfood smar farm
Lễ ký kết thành lập Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm (Ảnh tư liệu)

“Để làm nên chất lượng nông sản đồng nhất, được khách hàng tin dùng, hợp tác xã đã kiểm soát đầu vào bằng cách cung ứng vật tư nông nghiệp là chế phẩm sinh học thân thiện môi trường, giống cây trồng, thực hành kỹ thuật chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP cho các thành viên sản xuất của hợp tác xã.

Hiện, hợp tác xã cũng liên kết với 4 công ty để cung cấp phân bón hữu cơ trợ giá cho người dân nhằm giảm giá thành và bao tiêu sản phẩm nông sản. Đồng thời, hợp tác xã cũng phối hợp trồng trọt và thu mua trực tiếp nông sản từ bà con nông dân - những sản phẩm dựa trên nguyên tắc nuôi trồng tự nhiên, đảm bảo các tiêu chí trong sản xuất thực phẩm sac, không phân bón hoá học, không phun thuốc bảo vệ thực vật, không phun thuốc kích thích sinh trưởng, không sử dụng thuốc diệt cỏ, không sử dụng sản phẩm biến đổi gen”, ông Phạm Ngọc Thạch chia sẻ.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Thạch, thương hiệu Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã và đang phát triển rộng khắp cả nước là nhờ tuân thủ phương châm “Chất lượng - Giá cả - Dịch vụ - Từ tâm”. Theo đó, đối với thành viên liên kết, Hợp tác xã Sunfood hỗ trợ toàn bộ quy trình, kỹ thuật canh tác, vật tư, giống chất lượng cao. Đến khâu tiêu thụ, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt cũng cung cấp đa dạng sản phẩm rau đạt tiêu chuẩn VietGAP với giá bình ổn hàng năm. Thông qua các công ty vận chuyển, Sunfood giao hàng rau các loại đến tận nhà theo yêu cầu của khách hàng.

Để tăng hơn nữa giá trị thương hiệu Sunfood trong thời gian trước mắt cũng như lâu dài, ông Phạm Ngọc Thạch cam kết: “Hợp tác xã Sunfood luôn cung ứng 100% sản phẩm rau gắn nhãn hiệu chứng nhận “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho những bữa ăn ngon, tuyệt đối an toàn cho khách hàng trong và ngoài nước nói chung, khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng ở Đà Lạt nói riêng...”.

Hợp tác đầu tư du lịch canh nông kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng

Vừa qua, Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt đã kết hợp với Công ty cổ phần Sunfood Smart Farm triển khai công nghệ sản xuất giống cấy mô các loại giống rau chất lượng cao, canh tác giống sâm rau mầm của Hàn Quốc… Đồng thời hợp tác đầu tư du lịch canh nông kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng; Phát triển nông nghiệp thông minh quy mô 120 ha ở vùng huyện phụ cận Đà Lạt; Xây dựng quy trình sản xuất đầy đủ các tiêu chí chứng nhận GlobalGAP để mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản.

Bức tranh mới về phát triển nông nghiệp thông minh 120 ha ở vùng huyện phụ cận Đà Lạt đã được phác thảo với quy trình khép kín từ sản xuất giống cấy mô đến tổ chức liên kết sản xuất, sơ chế, chế biến và tiêu thụ trong nước, xuất khẩu, đảm bảo mức lợi nhuận khá hàng năm cho người nông dân.

Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Tiên phong xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn
Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Tiên phong xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn
Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt: Tiên phong xây dựng vùng nông nghiệp thông minh, quy mô lớn
Food
Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt

Căn cứ theo giá thị trường hàng năm, Sunfood sẽ cùng bảo lãnh nông dân vay vốn đầu tư khoảng 600 triệu đồng/1.000 m2 nhà kính sản xuất rau các loại thông qua hệ thống điều khiển các thiết bị thông minh như cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm, dinh dưỡng trong đất hàng ngày; Hệ thống tưới tự động nhỏ giọt; Máy điều hòa nhiệt độ; lưới tản nhiệt, lưới chắn côn trùng...

Đặc biệt, Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm liên kết với nông dân sản xuất rau sâm mầm Hàn Quốc theo phương pháp thủy canh. Đây là một giống rau chưa phổ biến ở Việt Nam, vừa có giá trị dinh dưỡng cao vừa tăng cường các chức năng đề kháng của cơ thể để ngăn ngừa ung thư, bảo vệ gan, giảm cholesterol trong máu...

Ngoài ra, gắn với phát triển du lịch canh nông, nghỉ dưỡng, Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm triển khai khoảng 10 ha theo quy hoạch ở vùng phụ cận Đà Lạt. Du khách đến đây được trải nghiệm quy trình canh tác nông nghiệp thông minh và được nghỉ dưỡng tại chỗ với các tiện nghi hiện đại. Dự kiến trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, Sunfood - Công ty cổ phần Sunfood Smart Farm thu hút mỗi ngày khoảng 500 lượt khách, sau đó tăng nhanh từ năm thứ hai, thứ ba trở đi…

Khi các vùng nông nghiệp thông minh Đà Lạt và các vùng phụ cận đi vào sản xuất, Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm sẽ đạt sản lượng bao tiêu cho hộ nông dân liên kết thời gian đầu với 100 tấn rau các loại/ngày. Sản lượng rau này đưa về sàn giao dịch nông sản của Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm tại các đô thị lớn trong nước để “khớp lệnh” cung cấp kịp thời cho nhu cầu khách hàng trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm cũng đã đưa vào kế hoạch đầu tư nhà máy chế biến rau, củ, quả tươi và sấy khô cùng nhà hàng buffet rau tại Đà Lạt, tạo sự đa dạng sản phẩm nông nghiệp thông minh theo nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng…

Với khát vọng xây dựng vùng nông nghiệp thông minh quy mô lớn của Sunfood - Công ty Cổ phần Sunfood Smart Farm tại Đà Lạt và các huyện phụ cận, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Lê Văn Nghị ghi nhận đây là bước đi đúng hướng phát triển nông nghiệp bền vững, phù hợp với quy luật cung - cầu của thị trường.

“Liên minh Hợp tác xã Việt Nam có trách nhiệm đồng hành, hỗ trợ các nguồn lực đầu tư Hợp tác xã Sunfood Đà Lạt trở thành một trong những mô hình phát triển kinh tế hợp tác ngày một lớn mạnh tiêu biểu trong cả nước”, ông Lê Văn Nghị nhấn mạnh.

Đọc thêm

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu Doanh nghiệp

Gamuda Land Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác hàng loạt thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, nhà phát triển bất động sản số 1 tại Malaysia vừa hoàn tất thỏa thuận ghi nhớ hợp tác chiến lược với hơn 10 thương hiệu hàng đầu trong ngành F&B, giáo dục, dịch vụ y tế, bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Bước đi nền tảng này là bảo chứng cho việc cam kết thực hiện các chính sách phát triển bền vững cho cộng đồng cư dân thuộc dự án của Gamuda Land.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo Doanh nghiệp

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo

TTTĐ - Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Qiao Xubin, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng năng lượng Trung Quốc (Energy China); ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam và lãnh đạo công ty Corio Generation, thuộc Tập đoàn Macquarie hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển điện gió ngoài khơi.
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada Doanh nghiệp

EVNHCMC tiếp và làm việc với Bộ trưởng Canada

TTTĐ - Sáng nay 28/3, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV và ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Thương mại quốc tế và Xuất khẩu Canada, bà Mary Ng.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
Xem thêm