Tag

Hotgirl Đông Anh hát chèo, quan họ lan tỏa tinh thần chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 17/09/2021 22:28
aa
TTTĐ - Trong những ngày Thủ đô căng mình chống dịch, cô gái trẻ Chu Ngọc Lan cư trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội đã đăng tải lên trang cá nhân của mình những lời ca, làn điệu chèo vô cùng ngọt ngào...
Phê duyệt kinh phí mua bổ sung gần 20 triệu liều vaccine Pfizer Sớm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh để trở lại trạng thái “bình thường mới” Xây dựng, hoàn thiện thể chế là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu

Huyện Đông Anh cần tập trung tiêm vắc xin đảm bảo giãn cách, ưu tiên cho người cao tuổi Đông Anh: 195 đội hình “IT áo xanh” hỗ trợ học sinh đầu năm học mới Tuổi trẻ công an huyện Đông Anh tặng quà chốt kiểm soát dịch

Chiến sĩ trên mặt trận văn hóa

Hiện nay có rất nhiều bài hát hiện đại, điệu nhảy sôi động ra đời nhằm cổ vũ tinh thần chống dịch của người dân. Cô gái trẻ Chu Ngọc Lan (21 tuổi), hiện đang sống tại xã Dục Tú, huyện Đông Anh, TP Hà Nội lại lựa chọn những làn điệu dân ca truyền thống với các thông điệp phòng, chống dịch, góp phần tuyên truyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hotgirl Đông Anh hát chèo, quan họ lan tỏa tinh thần chống dịch
Cô gái trẻ Chu Ngọc Lan

Trên trang cá nhân của mình, Ngọc Lan thường xuyên đăng tải các ca khúc mang âm hưởng truyền thống. Đặc biệt, những làn điệu chèo, dân ca quan họ Bắc Ninh được đặt lời mới nhằm cổ vũ tinh thần phòng chống dịch bệnh do chính Ngọc Lan thể hiện nhận được sự quan tâm lớn từ người thân, bạn bè hay cả những “cư dân mạng” không hề quen biết.

Ngọc Lan cho biết: “Cả nước những ngày này đều đang căng mình chống lại dịch bệnh. Trên các phương tiện truyền thông, bên cạnh các ca khúc âm nhạc hiện đại, các sản phẩm nghệ thuật truyền thống cũng vào cuộc sôi nổi, đặt lời mới với nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch. Nhiều thể loại như: Hát xẩm, chèo, cải lương, quan họ…, đã tạo nên sự đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân.

Được khơi gợi nguồn cảm hứng từ những câu chuyện xúc động có thật, với thế mạnh ca từ, giai điệu, mỗi ca khúc cô gái hát đã truyền tải tâm tư, tình cảm của người dân tới các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Những bài hát còn nói lên nỗi niềm, nghị lực của những người đã và đang trải qua ngày tháng chiến đấu với dịch bệnh để mạnh khỏe trở về với gia đình.

Ít ai biết rằng, Ngọc Lan đã quyết định nghỉ học sau hai năm theo học ngành Y để thi lại vào Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cùng niềm đam mê mãnh liệt với những nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hai năm học là thời gian không quá dài nhưng đủ để Ngọc Lan xây dựng trách nhiệm của một sinh viên ngành Y với cộng đồng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Dù không giống những người bạn đại học xưa của mình đang trên tuyến đầu Ngọc Lan vẫn có cách riêng cùng những người xung quanh lan tỏa những điều tốt đẹp.

Hotgirl Đông Anh hát chèo, quan họ lan tỏa tinh thần chống dịch
Ngọc Lan thường xuyên xuất hiện tại các sân khấu lớn nhỏ khi đất nước chưa có dịch

Cô gái chia sẻ: “Tháng 7 vừa rồi, khi đất nước căng mình chống lại sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lúc đó, mình không còn là sinh viên ngành Y cũng đang trong giai đoạn ôn thi lại Đại học, mình không thể tham gia chống dịch trên tuyến đầu nhưng không góp công thì đem lời ca tiếng hát cổ vũ tinh thần đồng bào. Không phải là “chiến sĩ áo trắng” thì mình là “chiến sĩ trên mặt trận văn hóa””

Dùng “sức mạnh mềm” tô đẹp cho đời

Trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cô gái trẻ nhiệt huyết Chu Ngọc Lan cũng là một tấm gương đáng trân trọng. Anh Nguyễn Văn Lân – Bí thư Đoàn xã Dục Tú cho biết: “Lan là một đoàn viên rất năng nổ trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ của địa phương. Hầu hết tất cả các chương trình khi cần đến giọng hát Lan sẵn sàng tham gia với một thái độ rất nhiệt tình, phong thái làm việc cũng rất chuyên nghiệp. Vì thế mà Lan đã được các cấp lãnh đạo, Huyện đoàn, Đoàn xã nhiều lần khen thưởng.”

Hotgirl Đông Anh hát chèo, quan họ lan tỏa tinh thần chống dịch
Chu Ngọc Lan trong màu áo xanh tình nguyện

Ngọc Lan cho biết thêm: “Dù có đứng ở những sân khấu chuyên nghiệp, nhưng khi địa phương hay bất kỳ một hoạt động xã hội ý nghĩa nào mình có thể hỗ trợ trong khả năng, mình rất sẵn lòng!”

Bắt đầu “sự nghiệp cầm mic” từ khi còn là học sinh tiểu học, Chu Ngọc Lan đã sở hữu cho mình nhiều thành tích: Giải Nhì giọng hát hay huyện Đông Anh, Huy chương vàng Cuộc thi Tiếng hát chèo không chuyên thành phố Hà Nội, cùng nhiều giải thưởng âm nhạc khác.

Đến hiện tại cô gái vẫn chưa có dịp đi học thanh nhạc. Lan bảo: Mình hát bằng bản năng, trái tim và sự nhiệt huyết của tuổi thanh xuân"...

Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV Tiếp tục giấc mơ du học cùng chương trình “Du học không gián đoạn” tại BUV
TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247 TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247
Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương” Electro-Voice & Dynacord gây ấn tượng mạnh mẽ tại “Nóc nhà Đông Dương”
Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xem thêm