Tag

Hứa hẹn một mùa hè tình nguyện sôi động

Nhịp sống trẻ 09/06/2022 11:28
aa
TTTĐ - Một mùa hè tình nguyện mới của tuổi trẻ Hà Nội đã bắt đầu. Đây chính là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy thế mạnh cùng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự sáng tạo trong tư duy.
Thanh niên quận Tây Hồ hăng hái góp sức trẻ tình nguyện hè Thanh niên huyện Ứng Hòa sôi nổi tình nguyện hè Nhiều kết quả nổi bật trong tháng đầu của Chiến dịch tình nguyện hè

Khởi động chiến dịch bằng những hành động cụ thể

Dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Xuyên đã xây dựng và triển khai kế hoạch chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, sôi động của thanh niên.

Ngay trong buổi lễ ra quân, 5 đội hình tình nguyện chuyên cấp huyện đã được ra mắt: đội hình giữ gìn vệ sinh môi trường; đội hình bảo đảm an ninh trật tự - an toàn xã hội và giao thông; đội hình Tiếp sức mùa thi; đội hình Vì đàn em thân yêu; đội hình xây dựng nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh.

Đội hình tình nguyện chuyên cấp Huyện của tuổi trẻ Phú Xuyên trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022
Đội hình tình nguyện chuyên cấp Huyện của tuổi trẻ Phú Xuyên trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022

Cùng với đó, Huyện đoàn phối hợp cùng Đoàn xã Nam Triều và Đoàn Thanh niên Công ty điện lực Phú Xuyên đã tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Đường quê sáng – xanh – sạch – đẹp”, cho ra mắt điểm “Cổng trường an toàn giao thông”, tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho trẻ em

Cũng tại lễ khai mạc, 60 suất quà, trị giá trên 30 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 4 xã, thị trấn gồm: xã Sơn Hà, xã Phúc Tiến, xã Nam Triều và Thị trấn Phú Xuyên.

Khánh thành công trình thanh niên “Đường quê sáng – xanh – sạch – đẹp” tại xã Nam Triều (Phú Xuyên)
Khánh thành công trình thanh niên “Đường quê sáng – xanh – sạch – đẹp” tại xã Nam Triều (Phú Xuyên)

Các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2022 sẽ được Huyện đoàn Phú Xuyên triển khai từ ngày 1/6 đến 31/8 với 5 chương trình – chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, chiến dịch tình nguyện “Kì nghỉ hồng”, chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”. Mỗi chương trình, chiến dịch được tổ chức nhằm vận động, tập hợp, phát huy từng nhóm đối tượng thanh niên với các công trình, phần việc phù hợp, cụ thể đã tạo điều kiện tốt để các bạn trẻ cống hiến, trưởng thành.

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên cho biết, trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, Tuổi trẻ Phú Xuyên phấn đấu duy trì và xây dựng mới ít nhất 10 tuyến đường với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn; xây dựng ít nhất 5 công trình thanh niên; tổ chức ít nhất 3 lớp tập huấn cho khoảng 500 thiếu nhi về phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, tai nạn thương tích,phòng, chống đuối nước, phổ cập bơi; Vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất ít nhất 1.000 ý tưởng, sáng kiến trên Cổng ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn; 100% Đoàn Thanh niên xã, thị trấn thành lập đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng” hỗ trợ nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi và người dân…

Chiến dịch tình nguyện hè 2022 của Tuổi trẻ Phú Xuyên rất sôi động
Chiến dịch tình nguyện hè 2022 của Tuổi trẻ Phú Xuyên rất sôi động

“Năm 2022, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, công tác tổ chức sinh hoạt hè tại địa phương cho các em thiếu nhi sẽ được khởi động lại sau hơn sau 2 năm vắng bóng. Tuy nhiên, các hoạt động tình nguyện cần phải được chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và phương thức tổ chức, phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19.” – đồng chí Nguyễn Thị Ánh (Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Xuyên) cho biết thêm.

Khơi nguồn sức trẻ

Mùa hè tình nguyện năm nay cũng diễn ra trong thời điểm hết sức đặc biệt khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát, các hoạt động được diễn ra bình thường sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trên tinh thần đó, các hoạt động tình nguyện hè sẽ là những hành động tích cực, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Phúc Thọ cùng chung tay khắc phục hậu quả của dịch bệnh, hỗ trợ ổn định đời sống nhân dân; đóng góp sức trẻ, lòng yêu nước, ý chí khát khao cống hiến, niềm tin, sự sáng tạo, tinh thần tình nguyện để góp phần xây dựng huyện Phúc Thọ văn minh, hiện đại.

Khánh thành công trình vui chơi cho thiếu nhi tại xã Tích Giang (Phúc Thọ)
Khánh thành công trình vui chơi cho thiếu nhi tại xã Tích Giang (Phúc Thọ)

Với mong muốn tạo ra nhiều sân chơi cho thiếu nhi, Huyện đoàn Phúc Thọ đã khảo sát và tiến hành triển khai công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại Nhà văn hóa Thôn 2, xã Tích Giang. Tại lễ khai mạc chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022, Huyện đoàn đã tổ chức khánh thành và bàn giao lại công trình cho địa phương.

Với chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phúc Thọ đã chuẩn bị tổng thể các công trình, phần việc để tổ chức thực hiện công trình chung gắn với các nội dung, phần việc trọng điểm tiêu biểu với 5 nhóm chỉ tiêu. Đó là nhóm chỉ tiêu về công trình, phần việc thanh niên; nhóm chỉ tiêu về tình nguyện cuộc sống và an sinh xã hội; nhóm chỉ tiêu hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi; nhóm chỉ tiêu về hoạt động hướng nghiệp, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và cuối cùng là nhóm chỉ tiêu về phát triển đoàn viên, tập hợp thanh niên cũng như công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên.

Huyện đoàn Phúc Thọ rất quan tâm đến công tác chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè
Huyện đoàn Phúc Thọ rất quan tâm đến công tác chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè

Xuyên suốt chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: ra quân vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự văn minh đô thị và nông thôn; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cấp huyện và cấp cơ sở; các hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi; chùm hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022); các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tổ chức "Ngày hội Phúc Thọ trong tôi" chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và kỷ niệm 200 năm Huyện Phúc Thọ (1822-2022); các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội… sẽ được Huyện đoàn Phúc Thọ chú trọng thực hiện.

Có thể khẳng định, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tiếp tục là môi trường thực tiễn sinh động để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Qua đó tăng cường đoàn kết, tập hợp đông đảo thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; cũng như khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong xã hội và các tầng lớp nhân dân.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm